Chủ tịch CLB Quảng Nam: “V-League kéo dài có thể tốn kém thêm 5 tỷ đồng”

14/08/2020 17:11

Theo 2 phương án tổ chức V-League, cúp Quốc gia và hạng Nhất của VPF, Chủ tịch CLB Quảng Nam, Nguyễn Húp cho rằng đây là kế hoạch bất khả thi và sẽ khiến các đội bóng có thể mất thêm 2,5-5 tỷ đồng.

Sau khi được VFF phê duyệt, VPF đã gửi các CLB về phương án tổ chức LS V-League 2020, Cup Quốc gia và hạng Nhất 2020.
Theo phương án 1, các giải đấu trở lại từ ngày 5-6/9 với các cặp đấu thuộc tứ kết Cup Quốc gia 2020. Khoảng 1 tuần sau, V-League trở lại ngày 12/9 với lượt trận 12 của giai đoạn 1.
Chủ tịch CLB Quảng Nam: “V-League kéo dài có thể tốn kém thêm 5 tỷ đồng” - 1
Chủ tịch CLB Quảng Nam, ông Nguyễn Húp
Bước sang giai đoạn 2 các đội chia nhóm tiếp tục đấu phân định ngôi vô địch và suất xuống hạng. Nhóm B (tranh trụ hạng) kết thúc ngày 31/10 và nhóm A (8 đội tranh vô địch) kết thúc ngày 8/12.
Theo phương án 2, vòng tứ kết cúp Quốc gia diễn ra trong 2 ngày 12-13/9, V-League trở lại ngày 18/10. Nhóm B kết thúc ngày 12/12 và nhóm A kết thúc ngày 19/12.
Đây là phương án nhận được sự đồng tình của phần lớn các đội bóng ở V-League, tuy nhiên với CLB Quảng Nam thì không.
Theo ông Nguyễn Húp – Chủ tịch CLB Quảng Nam, cả 2 phương án của VPF đưa ra đều bất khả thi, chưa kể rất tốn kém.
“Cả hai phương án mà VPF đưa ra đều bất khả thi. Các phương án đó thì tới tháng 12 mới xong mùa giải này và để chuẩn bị cho mùa giải mới cần khoảng 70 ngày. Thời gian còn lại với các đội là không đủ để thử việc cầu thủ và nhiều khâu chuẩn bị khác”.
Trong trường hợp lịch được đẩy lên sớm hơn, ông Nguyễn Húp cho biết: “Chúng tôi tính toán thế thôi, muốn BTC làm cho khoa học. Sớm chúng tôi không đá được vì giãn cách 14 ngày, cũng cần tập luyện nữa”.
Đặc biệt, người đứng đầu CLB Quảng Nam cho rằng việc mùa giải kéo dài tới cuối năm sẽ khiến các CLB thiệt hại nặng: “Nếu như kéo dài mùa giải thêm 1 tháng thì 2,5 tỷ đồng còn 2 tháng thì tầm khoảng 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, tôi tính vậy thôi. Chúng tôi không đề xuất xin VPF hỗ trợ 5 tỷ như một số thông tin”.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch CLB Quảng Nam: “V-League kéo dài có thể tốn kém thêm 5 tỷ đồng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO