Chủ tịch CLB Quảng Nam đề xuất dừng V-League, không có đội xuống hạng

26/07/2020 21:00

Chủ tịch Nguyễn Húp của CLB Quảng Nam cho rằng V-League nên dừng lại, giữ nguyên thứ hạng các đội hiện tại và sẽ không có đội xuống hạng.

V-League 2020 vừa phải tạm dừng lần thứ hai kể từ đầu năm 2020 do diễn biến khó lường của dịch COVID-19. Vòng 12 (dự kiến tổ chức vào ngày 30/7 tới) và các vòng tiếp theo bị hoãn lại. Hiện ban điều hành giải chưa có phương án tổ chức lại giải, phải đợi tình hình dịch để đưa ra biện pháp ứng phó kịp thời.

Chia sẻ với VTC News, Chủ tịch Nguyễn Húp của CLB Quảng Nam khẳng định ban điều hành nên tính tới phương án dừng V-League ngay từ thời điểm này.

Thứ hạng các đội được giữ nguyên, Sài Gòn FC vô địch và không có đội nào phải xuống hạng. Việc mùa giải đổi thể thức, nhiều lần hoãn và kéo dài liên tục đang khiến các CLB chịu thiệt hại nặng nề.

Chủ tịch CLB Quảng Nam đề xuất dừng V-League, không có đội xuống hạng - 1

Chủ tịch Nguyễn Húp của CLB Quảng Nam. 

"Như đợt trước khi phóng viên hỏi là "có nên tiến hành V-League tiếp hay không", tôi đã nói là giải nên dừng. Dịch COVID-19 này không chỉ trải qua một lần, mà nó sẽ biến động nhiều lần. Ở Việt Nam lần này, dịch đang bùng phát lần thứ hai. 

Vậy nên hoãn giải một lần đã tốn kém rồi, hoãn giải lần nữa, việc tốn kém là chắc chắn xảy ra. Nếu dừng nhiều quá, các CLB sẽ không chịu nổi", Chủ tịch Nguyễn Húp khẳng định.

"Cũng như ở Thái Lan, khi nhà vua mất, các giải đấu dừng lại, đội nào ở vị trí nào thì công nhận vị trí đó. V-League cũng nên vậy, các đội ở đâu thì cho vị trí đó luôn. 

Chủ tịch CLB Quảng Nam đề xuất dừng V-League, không có đội xuống hạng - 2

Quảng Nam (áo xanh) đang gặp nhiều khó khăn. 

Nếu giải không có đội xuống hạng thì nên dừng từ bây giờ thì tốt hơn. Dừng luôn, trao giải cho các đội nhất nhì ba. Thay vì đá 26 vòng, trao cúp và 3 tỷ đồng cho đội vô địch thì giờ mình trao 1 tỷ thôi. Tôi đề xuất dừng giải, không có đội xuống hạng và bảo toàn vị trí các đội".

Đại diện lãnh đạo CLB Quảng Nam, với đại bản doanh tỉnh nằm ngay sát thành phố Đà Nẵng (nơi có bệnh nhân nhiễm COVID-19 mới được xác nhận) cũng khẳng định đội sẽ "ngoại bất xuất, nội bất nhập", tăng cường kiểm tra y tế cầu thủ để đảm bảo sức khỏe cho thành viên CLB.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch CLB Quảng Nam đề xuất dừng V-League, không có đội xuống hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO