Chú rể đập cửa bỏ đi ngay đêm tân hôn, chê cô dâu "như cặp mũi khỉ đột" đầy tàn nhẫn và cái cúi đầu xin lỗi "đáng giá hơn vàng" 26 năm sau!

26/11/2021 22:04

Cả cuộc đời của Trương Quỳnh Hoa bị hủy hoại sau cuộc hôn nhân sắp đặt đầy tàn nhẫn. Đến cuối đời, bà mới được nghe 2 từ mong mỏi bậc nhất.

Trương Quỳnh Hoa là một nạn nhân của hôn nhân kiểu cũ. Bà là người vợ đầu tiên của đại văn hào Quách Mạt Nhược. Lấy chồng nổi tiếng nhưng cuộc đời của Trương Quỳnh Hoa chỉ toàn đau khổ.

Người phụ nữ bị chồng đối xử tệ bạc ngay đêm tân hôn

Hai bên đến với nhau nhờ hôn nhân sắp đặt. Quách Mạt Nhược đi học xa, nhận thư của cha mẹ về chuyện kết hôn. Trong bức thư, cha mẹ ông khen ngợi cô gái họ Trương rất nhiều: Có đôi chân đẹp, đọc sách rất tốt... Tất cả khiến Quách Mạt Nhược kỳ vọng lớn với cuộc hôn nhân này.

Năm 1912, cả hai chính thức là vợ chồng. Trong đêm tân hôn, Quách Mạt Nhược nâng khăn trùm đầu lên và phát hiện Trương Quỳnh Hoa hoàn toàn khác xa tưởng tượng. Không những thế, bà còn bó chân.

Chú rể đập cửa bỏ đi ngay đêm tân hôn, chê cô dâu như cặp mũi khỉ đột đầy tàn nhẫn và cái cúi đầu xin lỗi đáng giá hơn vàng 26 năm sau!-1
Với những gia đình phong kiến, đôi chân bé nhỏ nhắn này là một niềm kiêu hãnh. Mẹ chồng chọn con dâu cũng dựa vào đôi chân gót sen nhưng Quách Mạt Nhược là người có tư tưởng hiện đại. Sự cổ hủ của việc bó chân khiến ông phản cảm tột độ.

Ông ngay lập tức đạp cửa bỏ đi, bất chấp rằng đó là đêm tân hôn. Ông cũng chẳng ngần ngại chê bai đôi chân của vợ: "Như cặp mũi con khỉ đột", mỉa mai vô cùng.

Sau đó, hai vợ chồng họ vẫn chẳng có một đêm tân hôn nào. Nhưng ông không nỡ ly hôn vì biết phụ nữ như Quỳnh Hoa, ly hôn bây giờ chỉ còn nước quyên sinh, chẳng sống nổi với định kiến.

Cha của Quách Mạt Nhược lấy cả ví dụ chuyện Gia Cát Lượng cưới vợ xấu xí để răn dạy con trai. Cuối cùng ông dùng cả lòng hiếu thảo của con ra để làm cái cớ, khuyên con quay đầu.

Chú rể đập cửa bỏ đi ngay đêm tân hôn, chê cô dâu như cặp mũi khỉ đột đầy tàn nhẫn và cái cúi đầu xin lỗi đáng giá hơn vàng 26 năm sau!-2
Chân dung Quách Mạt Nhược.

Chú rể đập cửa bỏ đi ngay đêm tân hôn, chê cô dâu như cặp mũi khỉ đột đầy tàn nhẫn và cái cúi đầu xin lỗi đáng giá hơn vàng 26 năm sau!-3Chú rể đập cửa bỏ đi ngay đêm tân hôn, chê cô dâu như cặp mũi khỉ đột đầy tàn nhẫn và cái cúi đầu xin lỗi đáng giá hơn vàng 26 năm sau!-4

Hình ảnh vô cùng hiếm hoi về Trương Quỳnh Hoa.

Thế nhưng ông không chịu đựng nổi cô vợ khác xa tưởng tượng. Chỉ 5 ngày sau đám cưới, Quách Mạt Nhược kiếm cớ rời nhà để bắt đầu hành trình du học dài đằng đẵng.

Mặc dù trở thành vợ trên danh nghĩa của Quách Mạt Nhược song Trương Quỳnh Hoa chẳng hưởng được chút hạnh phúc nào. Gạt đi tất cả, bà vẫn một mình hoàn thành trách nhiệm ở gia đình chồng.

Họ Trương giản dị, nhân hậu lại chu toàn. Ngày nào bà cũng lau dọn tủ giường trong phòng sạch sẽ, xếp những bức thư của chồng ngay ngắn rồi đọc đi đọc lại dù nó chẳng bao giờ nhắc đến mình.

Người chồng chẳng bao giờ hỏi han vợ, nếu có nhắc chỉ bảo Trương Quỳnh Hoa chăm bố mẹ mình cho tốt. Nhưng mỗi lần như thế, bà đều cảm động và lo lắng sợ chưa chu toàn trách nhiệm.

Chú rể đập cửa bỏ đi ngay đêm tân hôn, chê cô dâu như cặp mũi khỉ đột đầy tàn nhẫn và cái cúi đầu xin lỗi đáng giá hơn vàng 26 năm sau!-5
Quách Mạt Nhược thành công nhưng đối xử với vợ quá tệ.

Cái cúi đầu xin lỗi sau 26 năm xa cách

Lấy chồng năm 22 tuổi, suốt 26 năm ròng rã sau đó, Trương Quỳnh Hoa chẳng gặp lại chồng. Bà vẫn chăm sóc cho bố mẹ chồng, lo toan gia đình họ Quách.

Bản thân Quách Mạt Nhược đi du học Nhật Bản, sau đó lại sa đà vào hàng loạt cuộc tình khác nhau. Ông như quên đi bản thân đã có vợ.

Ông gửi thư về nhà nhưng người nhận chỉ là bố mẹ đẻ cùng em trai. Có lần mẹ chồng thương cảm bảo bà viết thư cho chồng. Ai dè lá thư sau, Quách Mạt Nhược đáp thẳng: "Tôi chẳng có thời gian đáp thư đâu và cũng không cần đáp riêng làm gì. Tôi hi vọng cô ấy cứ ở nhà mà chăm cha mẹ tôi thôi".

Tủi thân đau đớn, bà vẫn nhẫn nhịn, tiếp tục chăm sóc bố mẹ chồng.

Chú rể đập cửa bỏ đi ngay đêm tân hôn, chê cô dâu như cặp mũi khỉ đột đầy tàn nhẫn và cái cúi đầu xin lỗi đáng giá hơn vàng 26 năm sau!-6


Đến lúc bố chồng ốm nặng, bà viết thư gọi chồng về. 26 năm xa cách, Trương Quỳnh Hoa ngày đám cưới 22 nhưng bây giờ đã 48 tuổi. Quách Mạt Nhược cũng đã kịp cưới vợ 2 và sinh mấy đứa con.

Thấy con trai mang dâu thứ và cháu về, bố mẹ Quách Mạt Nhược rất tức giận vì sự bạc bẽo, tàn nhẫn của ông. Cha Quách lúc đó đã 86 tuổi, bật khóc nói về những gì con dâu hi sinh cho nhà mình.

Đến lúc này, Quách Mạt Nhược nhìn cô vợ chưa một lần ông công nhận. Những dấu vết thời gian in hằn trên gương mặt. Lúc đó ông mới bắt đầu thương cảm cho người phụ nữ bất hạnh khi kết hôn với mình.

Nỗi hối hận dâng trào, Quách Mạt Nhược tiến đến nắm tay, cảm ơn Trương Quỳnh Hoa đã chăm sóc cho nhà họ Quách bao nhiêu năm như thế. Ông cũng nói lời xin lỗi vì tất cả mọi chuyện.

Vào những năm đó, chuyện đàn ông phải xin lỗi phụ nữ chưa từng xảy ra. Bởi vậy, lời nói của đại văn hào lừng danh như đáng giá ngàn vàng. Trương Quỳnh Hoa lúc này nở nụ cười, sự công nhận ấy là đủ cho tất cả.

Bà đối xử rất tốt với cô vợ 2 Vu Lập Quân của chồng. Bà nhường luôn căn phòng tân hôn của mình cho họ ở, mua đồ ăn ngon về nấu nướng mà chẳng hề oán than một lời.

Chú rể đập cửa bỏ đi ngay đêm tân hôn, chê cô dâu như cặp mũi khỉ đột đầy tàn nhẫn và cái cúi đầu xin lỗi đáng giá hơn vàng 26 năm sau!-7Chú rể đập cửa bỏ đi ngay đêm tân hôn, chê cô dâu như cặp mũi khỉ đột đầy tàn nhẫn và cái cúi đầu xin lỗi đáng giá hơn vàng 26 năm sau!-8

Gia đình của Quách Mạt Nhược.

Sau đó, Quách Mạt Nhược quay về Bắc Kinh sinh sống cùng vợ con, Trương Quỳnh Hoa vẫn ở lại quê nhà.

Sau này, bà cũng đến Bắc Kinh tìm chồng nhưng không gặp mặt được do họ Quách đang bận rộn với chuyện công vụ. Ông cử người đưa bà đi thăm thú khắp nơi ở Bắc Kinh.

Quách Mạt Nhược cũng muốn mời bảo mẫu chăm sóc cho vợ cũ một mình ở quê nhưng bà từ chối. Bà chỉ nói lại rằng: "Đừng lo lắng ở nhà, cảm ơn anh".

Năm 1978, Quách Mạt Nhược qua đời. Đến năm 1979, hai cô con gái của ông về quê cha. Trương Quỳnh Hoa khi ấy đã già và ốm nặng. Hai cô gái tiến đến và xúc động gọi bà hai tiếng: "Mẹ ơi".

Đó là những từ ngữ xúc động nhất mà bà được nghe trong đời mình. 1 năm sau, Trương Quỳnh Hoa cũng qua đời khi 90 tuổi.

22 tuổi lấy chồng, mất năm 90 tuổi, suốt 68 năm đằng đẵng, Trương Quỳnh Hoa mang tiếng có chồng như không. Bà cũng là một nạn nhân của hôn nhân sắp đặt, đi sai một bước rồi cả đời vẫn chẳng được bù đắp.

Theo Nhịp Sống Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chú rể đập cửa bỏ đi ngay đêm tân hôn, chê cô dâu "như cặp mũi khỉ đột" đầy tàn nhẫn và cái cúi đầu xin lỗi "đáng giá hơn vàng" 26 năm sau!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO