Chủ nhà hàng khởi kiện cô gái 'bỏ bom' 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên

Quang Tuyền| 01/12/2021 16:15

Sau hơn 1 năm, chủ nhà hàng Tâm Phúc (tỉnh Điện Biên) quyết định khởi kiện Cà Thị Út vì "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới nhưng chưa bồi thường thiệt hại.

Ngày 1/12, anh Vũ Thế Long (chủ nhà hàng Tâm Phúc, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) cho biết, gia đình anh đã làm đơn khởi kiện chị Cà Thị Út (SN 1996, ở xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ) đến TAND TP Điện Biên Phủ để yêu cầu bồi thường thiệt hại vì bị bỏ bom 150 mâm cỗ cưới.

Theo chủ nhà hàng Tâm Phúc, sau hơn 1 năm kể từ ngày chị Cà Thị Út đặt 150 mâm cỗ rồi "bỏ bom" đến nay, gia đình anh vẫn chưa nhận được số tiền thiệt hại mà Út phải trả. Mặc dù gia đình cho thời gian để chị Út thu xếp thanh toán nhưng cô gái này lại nhiều lần hứa hẹn rồi để đấy. Vì thế gia đình anh quyết làm đơn khởi kiện để tòa án giải quyết.

"Gia đình tôi và gia đình Út đã gặp gỡ, nói chyện. Gia đình Út hứa sẽ bán đất để thu xếp trả nợ cho tôi nhưng đến hiện tại tôi chưa nhận được đồng nào từ gia đình chị Út. Thậm chí, gia đình chị Út còn trốn tránh khi tôi đến gặp", anh Long cho hay.

Chủ nhà hàng khởi kiện cô gái 'bỏ bom' 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên - 1

Cà Thị Út tại cơ quan công an.

Nhiều lần cơ quan chức năng triệu tập thì Út lên gặp còn khi gia đình anh đến để giải quyết thì chị Út lại trốn tránh. Do đó, gia đình anh quyết định làm đơn gửi lên TAND TP Điện Biên Phủ và đang chờ toà triệu tập để pháp luật giải quyết vụ việc.

Như VTC News đưa tin, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, vụ việc không có dấu hiệu hình sự, chỉ là giao dịch dân sự nên để 2 bên tự giải quyết. Nếu không đi đến thỏa thuận, nhà hàng Tâm Phúc có thể kiện Út ra tòa.

Theo cơ quan chức năng, Cà Thị Út thường xuyên qua lại quán Tâm Phúc ăn nên quen biết anh Vũ Thế Long (chủ nhà hàng). Để “đánh bóng” bản thân, cô gái này khoe đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn.

Khoảng tháng 8/2020, Út đặt anh Long làm 7 mâm cơm (trị giá 7 triệu đồng) để tiếp khách cơ quan và yêu cầu ship đến địa chỉ do Út cung cấp và nợ tiền.

Khi anh Vũ Thế Long gọi điện đòi số nợ 7 triệu đồng, do không có tiền trả và thấy anh Long không nghi ngờ gì nên Út nói dối là sau này sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng của anh rồi trả một thể.

Ngày 22/9/2020, Út gọi điện thoại cho anh Long yêu cầu cung cấp 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía (trị giá gần 23 triệu đồng) để tổ chức báo hỷ tại nhà gái và đặt anh dựng phông, rạp và 150 mâm cỗ cưới tại nhà hàng của anh vào ngày 30/9/2020.

Theo hợp đồng miệng, từ 24-26/9/2020, anh Long chuyển đủ số thực phẩm trên cho Út và ngày 30/9 cũng chuẩn bị đầy đủ 150 mâm cỗ cưới theo yêu cầu. Tuy nhiên, đến trưa 30/9, do không liên lạc được với Út nên anh Long trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Quang Tuyền

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhà hàng khởi kiện cô gái 'bỏ bom' 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO