Chủ mới Newcastle giàu gấp 6 lần cả Premier League cộng lại

11/10/2021 17:07

Các chủ mới Saudi Arabia của Newcastle cho thấy mức độ giàu có khủng khiếp, với giá trị gấp 6 lần phần còn lại của Premier League cộng lại.

Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF), do Thái tử Mohammed Bin Salman đứng đầu, đã hoàn tất thương vụ mua lại Newcastle với giá 300 triệu bảng.

mohammed-bin-salman.jpg
Newcastle lên đời với các chủ mới siêu giàu

Sự xuất hiện của Bin Salman – người có 80% cổ phần trong PIF, cùng nữ doanh nhân Amanda Staveley và ông trùm bất động sản mà anh em nhà Reuben nắm giữ 20% còn lại, đã mang đến cho Newcastle cơ hội tài chính lớn để cạnh tranh với các CLB lớn nhất hành tinh, thị trường chuyển nhượng.

Và vừa mới ‘có mặt’ tại Premier League, những ông chủ Newcastle đã thống trị ngay trên cùng danh sách top nhưng chủ sở hữu các CLB thể thao giàu nhất thế giới.

Cụ thể, Quỹ đầu tư công của Thái tử Saudi Arabia trị giá 320 tỷ bảng Anh – nhiều hơn gần 300 tỷ bảng Anh so với người giàu thứ 2 tại Premier League, là ông chủ Sheikh Mansour của Man City, trị giá 23 tỷ bảng.

Còn với ông chủ Abramovich của Chelsea, giá trị tài sản ròng là 10 tỷ bảng, hay ông trùm Arsenal, Stan Kroenke chỉ hơn 6 tỷ bảng, Nassef Sawiris (Aston Villa) 5 tỷ bảng,…

Thật đáng kinh ngạc, tập đoàn giàu có của Newcastle giàu gấp 6 lần so với 19 chủ sở hữu Premier League khác, cộng lại – những người có tổng giá trị khoảng 50 tỷ bảng!

sheikh-mansour.jpg
Ông chủ Man City đang giàu nhất Ngoại hạng Anh, bỗng chốc chẳng thấm tháp gì trước chủ mới Newcastle

Các fan Chích chòe đang mơ về tương lai đầy danh hiệu với chủ mới giàu có siêu khủng. Cũng từ đây, hàng loạt tên tuổi lớn vào tầm ngắm của Newcaslte, từ ghế HLV trưởng đến các vị trí trong đội hình.

Có thông tin, các ông chủ mới Newcastle nhắm đến Zidane ngồi ‘ghế nóng’, trong khi 4 sao MU được tăm tia, hay Mbappe, Icardi,… của PSG…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ mới Newcastle giàu gấp 6 lần cả Premier League cộng lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO