Chủ động xin test nhanh kháng nguyên, lái xe phát hiện dương tính SARS-CoV-2

NGUYỄN VƯƠNG| 26/07/2021 13:55

Một lái xe đường dài đi qua vùng dịch khi đến Thừa Thiên - Huế thì xin test nhanh kháng nguyên và được phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

Trưa 26/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin liên quan đến bệnh nhân COVID-19 mới là nam mang mã số 101303 (SN 1967 quê phường Ái Quốc, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) làm nghề lái xe đường dài.

Bệnh nhân lái xe từ Bình Dương, TP.HCM đến Thừa Thiên - Huế lúc 15h ngày 25/7 tại chốt kiểm soát Lăng Cô xin được test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 và được đưa đi cách ly y tế. Kết qủa xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2 lúc 6h ngày 26/7.

Chủ động xin test nhanh kháng nguyên, lái xe phát hiện dương tính SARS-CoV-2 - 1

Những ngày qua có hàng trăm lượt người về quê từ vùng có dịch bằng xe máy đi qua chốt kiểm soát số 5 (Thừa Thiên - Huế).

Cũng liên quan đến tình hình phòng, chống dịch bệnh tại Thừa Thiên - Huế, địa phương này dự kiến đón 300 công dân ở TP.HCM về quê bằng tàu hỏa. Tuy nhiên, do một số vấn đề ảnh hưởng đến tiến độ của việc đón người nên tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định sẽ chuyển đón bằng máy bay.

Do số lượng người dân đăng ký quá lớn, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ưu tiên cho các trường hợp phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già được về trước. Trong đợt đầu, Thừa Thiên - Huế sẽ đón 240 công dân từ TP.HCM về bằng đường hàng không vào chiều 26/7.

Chủ động xin test nhanh kháng nguyên, lái xe phát hiện dương tính SARS-CoV-2 - 2

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chuẩn bị sẵn những suất đồ ăn, nước uống để hỗ trợ những người dân về quê bằng xe máy.

Tỉnh này cũng đang lập kế hoạch đón công dân ở TP.HCM về quê đợt hai bằng tàu hỏa hoặc máy bay, dự kiến từ ngày 27 đến 30/7.

Trong lúc đó, ghi nhận thực tế cho thấy, những ngày qua lượng người từ các tỉnh phía Nam di chuyển bằng xe máy để về quê rất đông.

Theo thống kê, hàng ngày có hàng trăm người chạy xe máy về quê có đi ngang chốt kiểm dịch số 5 (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc). Đa phần những người chạy xe máy về đến chốt kiểm dịch này đều trong tình trạng mệt mỏi, kiệt sức. Trước tình hình đó, lực lượng công tỉnh Thừa Thiên - Huế phải mang đồ ăn, thức uống để hỗ trợ người dân về quê.

NGUYỄN VƯƠNG
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ động xin test nhanh kháng nguyên, lái xe phát hiện dương tính SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO