Chú chó mắc hội chứng nghiện rượu nghiêm trọng

Ngọc Lý| 09/04/2023 11:45

Chú chó Coco trở thành động vật đầu tiên được điều trị thành công chứng nghiện rượu tại Tổ chức Cứu hộ Động vật Woodside ở ngoại ô Plympton (vương quốc Anh).

z4249578123962_221ff1ef5e6d56f6fb7ecc6a5873caf6.jpg

Theo nhân viên trung tâm cứu hộ cho biết, những con chó trở nên nghiện rượu bởi người chủ cho chúng sử dụng quá mức. Được biết, trung tâm động vật tiếp nhận hai trường hợp nghiêm trọng là chú chó Coco cùng với người bạn của nó sau cái chết của người chủ .

Tuy nhiên, chỉ có một con được cứu sống sau khi cả hai trở nên mất kiểm soát, lên cơn động kinh vì hội chứng này. Hiện tại, tinh thần của Coco đang dần ổn định sau khi được điều trị cai rượu, tuy nhiên, chú chó vẫn phải dùng thuốc an thần trong bốn tuần để tránh những cơn co giật.

Việc cai rượu cho chó là ca đầu tiên của trung tâm, Coco đã ở với chúng tôi hơn một tháng. Câu chuyện của nó là một sự việc bi thảm và chứng minh được các đơn vị chăm sóc đặc biệt có vai trò quan trọng như thế nào.”, tổ chức Woodside đăng tải trên mạng xã hội.

Mọi người đều hi vọng Coco sẽ được nhận nuôi ở một gia đình tốt hơn sau khi hoàn toàn bình phục về thể chất và tinh thần.

Chúng tôi rất vui vì hiện tại Coco không cần sử dụng thuốc an thần và bắt đầu cư xử như một con chó bình thường. Tuy nhiên, sẽ mất khá nhiều thời gian để nó hoàn toàn hồi phục sau chấn thương cực kỳ nghiêm trọng.”, nhân viên chăm sóc đặc biệt chia sẻ.

Một số cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ và chán nản khi phải đọc những thông tin về việc ngược đãi động vật bằng nhiều hình thức khác nhau. Ngoài ra, họ cho biết từng nhìn thấy một vài trường hợp tương tự ở các loài động vật khác do sự bất cẩn và thiếu quan tâm của người chủ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chú chó mắc hội chứng nghiện rượu nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO