Chồng vừa lĩnh lương, mẹ chồng đã "lệnh" đưa một nửa cho dâu cũ, dâu mới giận run người khi biết nguyên nhân

26/08/2021 15:40

Lúc đó chị chỉ nghĩ, đã lâu rồi vợ chồng chị không mua gì cho mẹ chồng, chưa đủ hiếu kính bố mẹ chồng nên chuyện không có gì đáng trách, cũng không để ý. Ngờ đâu...

Chị Hằng và chồng, anh Định, gặp nhau trong một buổi hẹn hò qua mai mối. Vợ chồng chị kết hôn đến nay đã được 3 năm. Anh đã từng trải qua một cuộc hôn nhân tan vỡ, chị thì là gái son, chưa kết hôn lần nào. Nhưng anh quá hoàn hảo theo quan điểm của riêng chị, nên chị cũng không quan tâm lắm đến “khuyết điểm nhỏ” này của anh.

Sau kết hôn, anh rất tốt với chị. Trong 3 năm, chị sinh liền tù tì cho anh hai đứa con gái, anh vui vẻ hớn hở đến mức không thể khép miệng lại. Thế nhưng mới đây, khi anh vừa lĩnh lương, cầm những đồng tiền mới tinh vừa rút ở cây ATM về đưa cho chị thì lại bị mẹ chồng bất ngờ đến thăm, chặn ngay ở cửa lấy mất một nửa! Lúc đó chị chỉ nghĩ, đã lâu rồi vợ chồng chị không mua gì cho mẹ chồng, chưa đủ hiếu kính bố mẹ chồng nên chuyện không có gì đáng trách, cũng không để ý.

Vậy mà cách đây vài ngày, chị nghe hàng xóm nói thấy vợ cũ của anh luôn đến tìm mẹ chồng chị, còn đưa con tới nhà thăm bà nội. Điều này khiến chị thấy rất lạ. Khi anh ly hôn, là do vợ cũ ngoại tình với một người đàn ông giàu có, chẳng phải mẹ chồng nên ghét bỏ người phụ nữ này, tại sao họ lại thân thiết như vậy?

Sẵn có nghi ngờ, hôm sau chị cùng chồng đến nhà mẹ chồng với ý định tìm hiểu. Kết quả là khi chị đến thì nhìn thấy con trai của anh với vợ cũ đang ở đó. Mẹ chồng thấy con dâu tới, liền ân cần nắm tay con dâu cũ, ra “chỉ thị” với chị: “Từ nay, lương của thằng Định sẽ đưa cho vợ cũ một nửa. Ai bảo con không sinh được con trai. Mẹ phải chăm thằng cháu đức tôn duy nhất của nhà ta này chứ”. Mẹ chồng nói xong, vợ cũ của chồng nhìn chị đầy khiêu khích.

Chồng vừa lĩnh lương, mẹ chồng đã lệnh đưa một nửa cho dâu cũ, dâu mới giận run người khi biết nguyên nhân-1(Ảnh minh họa)

Nghe đến đây, chị liền hiểu ra nguyên do, hóa ra mẹ chồng nghĩ chị không sinh được con trai nên đưa tiền cho con dâu cũ. Chị run lên vì tức giận, cho dù bây giờ chị chưa sinh được con trai thì cũng không thể để những đồng tiền quý báu vợ chồng chị phải lao động cực nhọc mới có cho loại phụ nữ này!

Nhìn thấy vẻ mặt vợ cũ của chồng, chị thấy ngày càng đau đớn hơn nhưng lại không thể mở miệng nói câu gì. Chị quá hiền và ngốc nghếch, không biết nói thế nào để phản bác mẹ chồng chuyện này. Chị phải làm sao?

Cư dân mạng cho rằng đối với chuyện này, cứ thẳng thắn nói ra ý kiến của chị là tốt nhất, đừng giấu trong lòng mà chịu thiệt: “Thực sự, đơn giản quá, không làm nổi thì đừng làm, nói với mẹ chồng là cuộc hôn nhân trước của chồng chị đã tan nát rồi, bà muốn con trai mình lặp lại một lần nữa à? Chị có gì phải sợ?”; ‘Hỏi mẹ chồng: mẹ thích cháu trai như vậy, thế con trai mẹ có thích không? Thích sao vẫn ly dị?”...

Một số dân mạng khác cho rằng mẹ chồng đang can thiệp quá sâu vào đời sống hôn nhân của con trai. Sau khi con trai kết hôn, có gia đình nhỏ của mình thì anh là người toàn quyền quyết định trong gia đình ấy. Người mẹ lúc này chỉ đóng vai trò quan sát, hướng dẫn, là nguồn tham khảo khi cần thiết. Vậy nên xét cho cùng chuyện giao nửa lương cho vợ cũ, có phải nghe theo mẹ chồng không, vẫn là quyết định ở chồng chị. “Hỏi xem ý kiến của chồng chị thế nào. Nếu anh ta cũng nghĩ như mẹ chồng thì chị không cần ở lại gia đình đó làm gì. Ly hôn đi!”, một dân mạng gay gắt.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng vừa lĩnh lương, mẹ chồng đã "lệnh" đưa một nửa cho dâu cũ, dâu mới giận run người khi biết nguyên nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO