Chồng vì cứu tôi qua đời nhưng trong tang lễ con trai 4 tuổi nói 1 câu, tôi đập vỡ di ảnh chồng

15/02/2023 20:00

Vì chồng, vì con trai, Thoa đã chọn sống mạnh mẽ. Chẳng ngờ, vào ngày tang lễ, con trai 4 tuổi nói một câu, cô đã đập vỡ di ảnh chồng.

Thoa có một người chồng yêu thương minh và một đứa con trai thông minh, kháu khỉnh, nói chung là có một gia đình đặc biệt hạnh phúc. Mặc dù Thoa và chồng chỉ quen nhau 1 năm đã kết hôn, nhưng lấy nhau nhiều năm như vậy, chồng luôn đối xử đặc biệt tốt với Thoa. Có lẽ cũng bởi tính Thoa hiền lành, đảm đang, mọi việc nhà đều chu toàn. Kết hôn chưa bao lâu, Thoa có bầu rồi ở nhà toàn tâm toàn ý nuôi con, chồng thì lăn lộn bên ngoài kiếm tiền.

Lúc mới lấy nhau, sự nghiệp của chồng Thoa mới chỉ bắt đầu nên đám cưới không tổ chức linh đình, ảnh cưới cũng chỉ chụp tạm. Thoa nghĩ lúc nào vợ chồng có tiền làm sau cũng được, quan trọng là phải có một căn nhà để ở trước. Thế nên Thoa dùng hết số tiền hồi môn 300 triệu bố mẹ cho để thanh toán khoản trả trước căn nhà. Sau đó sự nghiệp của chồng Thoa có sự phát triển nhanh chóng, anh kiếm được ngày càng nhiều tiền, họ có căn nhà thứ hai của riêng mình. Cuộc sống ngày càng tốt hơn, cứ như vậy qua 4 năm.

Điều khiến Thoa hối tiếc nhất chưa làm lúc kết hôn là tuần trăng mật. Thế nên khi kinh tế đã dồi dào, vợ chồng cô quyết định tự lái xe đi hưởng tuần trăng mật. Họ đến những vùng đất xa xôi để trải nghiệm cuộc sống và các nếp văn hóa khác nhau. Nhưng ngay lúc họ muốn kết thúc chuyến đi, trên đường trở về nhà, một tai nạn xe hơi đã xảy ra. Chiếc xe bị nghiêng về phía vách đá. Trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, chồng đã cố gắng hết sức để đẩy Thoa ra khỏi xe, Thoa được cứu nhưng khi xe cứu thương đến, bác sĩ nói chồng cô đã không qua khỏi.

Thoa ôm cơ thể chồng không chịu buông tay, mắt sưng đến không thể mở ra được nữa. Lúc ấy cô chỉ muốn đi cùng anh, nhưng mẹ chồng khuyên can, nói: “Giờ con cũng chết thì con trai con phải làm sao?”

Vì chồng, vì con trai, Thoa đã chọn sống mạnh mẽ. Chẳng ngờ, vào ngày tang lễ, con trai 4 tuổi nói một câu, cô đã đập vỡ di ảnh chồng.

Vào ngày tang lễ của chồng diễn ra, bạn bè, gia quyến đều có mặt. Trong lúc mọi người đang ngậm ngùi thương tiếc thì con trai Thoa giật gấu áo mẹ, chỉ vào một người phụ nữ rồi nói lớn: “Mẹ Mai, mẹ Mai đến kìa mẹ!” Thoa ngây ngẩn cả người, không hiểu tại sao con trai lại gọi người phụ nữ kia là “mẹ” nên hỏi: “Người kia là ai?” Con trai Thoa đáp: “Cô ấy là mẹ Mai. Bố bảo con goi như vậy. Bố thường xuyên hôn mẹ Mai”. Thoa choáng váng, hóa ra người chồng quá cố đã ngoại tình bao lâu nay mà cô không biết. Tin đến như sét đánh, khiến Thoa không thể tin và khó chấp nhận sự thật bị chồng phản bội.

Chồng vì cứu tôi qua đời nhưng trong tang lễ con trai 4 tuổi nói 1 câu, tôi đập vỡ di ảnh chồng-1(Ảnh minh họa)

Thoa như phát điên xông về phía người phụ nữ kia, tát cô ta một cái, mắng cô ta là đồ phụ nữ thất đức. Dù chồng Thoa đã mất nhưng người phụ nữ kia cũng không sợ nói ra chuyện tình cảm mờ ám của cô ta với anh.

Thì ra bọn họ đã ở bên nhau 1 năm. Cả năm nay chồng đều lừa gạt Thoa. Thoa đi đến trước di ảnh chồng, đem di ảnh của anh đập nát. Cô cảm thấy dù chồng đã không còn nữa, cũng không thể xóa được tội lỗi anh đã mắc cho cô?

Bạn bè và người thân đều nói Thoa quá đáng. Dù sao vào thời khắc cuối cùng của cuộc đời, chồng Thoa đã dốc hết toàn lực để cứu cô. Thoa có nên tha thứ cho việc ngoại tình của anh và làm trọn đạo làm vợ, dù sao nghĩa tử là nghĩa tận?

Thật vậy, dù chồng Thoa giấu vợ ngoại tình suốt 1 năm nhưng ở nhà anh vẫn là người chồng, người cha tốt. Quan trọng là trong lúc nguy nan, ngay cả khi nguy hiểm đến tính mạng, anh vẫn đặt vợ lên trước mình. Điều đó chứng minh chồng Thoa hoặc là còn yêu vợ, hoặc là tình cảm dù có mai một nhưng vẫn rất coi trọng cô. Dù sao người cũng đã không còn, lời khuyên cho Thoa là nên bỏ qua cho người quá cố, cũng là giải thoát cho chính mình, làm trọn nghĩa vợ chồng để bản thân được thanh thản.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng vì cứu tôi qua đời nhưng trong tang lễ con trai 4 tuổi nói 1 câu, tôi đập vỡ di ảnh chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO