Chồng vào tù 3 năm, mỗi lần vợ đến thăm đều nhổ 1 sợi tóc, sự thật phía sau rơi nước mắt

05/12/2021 20:00

Khải nhận thấy vợ có biểu hiện không bình thường, mỗi khi đi về, cô đều nhổ một sợi tóc của anh rồi cất vào túi. Lần nào Khải cũng muốn hỏi, nhưng lần nào cũng quên mất.

Khải, quê ở nông thôn, sau khi tốt nghiệp đại học thì không vào làm ở công ty mà chọn một con đường vô cùng khó khăn ai cũng thấy --- khởi nghiệp. Lúc đầu thật sự thất bại, lúc nghèo nhất không có chỗ ở, cứ 11 giờ đêm, anh lại ra ga tàu tìm chỗ nghỉ. Nhưng rồi mọi chuyện cũng dần ổn hơn, cũng chính lúc này Khải gặp được Phương, người mà anh muốn ở bên nhất trong cuộc đời.

Khải và Phương gặp nhau qua buổi gặp gỡ trao đổi công việc. Cả hai đều làm trong ngành xây dựng, vốn dĩ người quen trong ngành không nhiều, gặp nhau đôi ba lần là trở nên thân. Hai người lại có chung sở thích nên thường xuyên liên lạc riêng, dần dần phát triển thành mối quan hệ từ bạn bè thành người yêu. Về sau, Phương cũng bỏ công việc ban đầu của cô và chọn khởi nghiệp cùng Khải.

Chỉ trong nháy mắt, Khải và Phương yêu nhau được 3 năm, điều kiện tài chính đã hòm hòm nên họ làm đám cưới dưới sự chứng kiến ​​của họ hàng và bạn bè. Sau kết hôn, vợ đối nội, chồng đối ngoại, một em bé cũng sớm chào đời, gia đình hạnh phúc. Nhưng từ lúc có con, áp lực cũng lớn hơn trước rất nhiều nên Khải không ngừng mở rộng sự nghiệp, trong lòng đau đáu nghĩ đến những điều kiện tốt hơn cho con sau này. Nhưng Khải không mong đợi việc mở rộng kinh doanh lại gặp vấn đề.

Nếu Khải biết cách bằng lòng với cuộc sống, chuyện bất trắc đã không xảy ra. Công ty của Khải chủ yếu cung cấp vật liệu xây dựng, trước đây khi còn kinh doanh nhỏ, anh đích thân đứng ra giám sát việc nhập - xuất, chưa bao giờ có vấn đề về chất lượng. Nhưng sau khi mở rộng kinh doanh, một mình không thể đảm đương được hết nên Khải thuê người làm, ai ngờ lại xảy ra tai nạn kỹ thuật. Vật tư Khải cung cấp cho đơn vị thi công có vấn đề khiến nhà mới xây bị sập. Khi có thanh tra đến kiểm tra thì kết luận Khải bán hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Khải hoàn toàn không biết chuyện đó, nhưng anh vẫn phải chịu trách nhiệm, vì vậy cuối cùng bị kết án 3 năm tù. Không những phải đi tù mà còn phải lo số tiền lớn để đền bù cho các bên liên quan, không có cách nào, Phương đành phải đi làm trở lại sau khi Khải vào tù.

Chồng vào tù 3 năm, mỗi lần vợ đến thăm đều nhổ 1 sợi tóc, sự thật phía sau rơi nước mắt-1(Ảnh minh họa)

Những ngày trong tù rất vất vả, Khải thường hối hận về hành động của mình, Anh rất nhớ vợ con. Mỗi khi vợ đến thăm, Khải luôn nói chuyện với cô lâu nhất có thể và không thể chịu đựng được khi cô định đi. Nhưng Khải nhận thấy vợ có biểu hiện không bình thường, mỗi khi đi về, cô đều nhổ một sợi tóc của anh rồi cất vào túi. Lần nào Khải cũng muốn hỏi, nhưng lần nào cũng quên mất.

Trong nháy mắt đã 3 năm trôi qua, Khải nóng lòng muốn ra ngoài nhìn thế giới bên ngoài, để được nhìn thấy vợ con. Khi về đến nhà, tận mắt thấy đứa con 3 tuổi bằng xương bằng thịt, anh mới  thực sự cảm thấy mình đã thoát khỏi cuộc sống tù tội. Nhìn thấy bóng dáng vợ bận rộn trong nhà, Khải hạnh phúc vô cùng. Anh đi đến phòng ngủ trước và mở ngăn kéo. Cảnh tượng chứng kiến ​​khiến anh bật khóc. Hóa ra vợ anh lần nào đến thăm anh cũng bứt một sợi tóc của anh mang về đựng trong một lọ thủy tinh. Có lẽ mỗi lần đến thăm chồng, lòng Phương luôn đầy cảm xúc và cả sự bất lực, bằng cách này, cô có thể thôi thúc bản thân làm việc chăm chỉ hơn để duy trì tổ ấm, tiếp tục tiến lên, không không nao núng, không dao động trước khó khăn.

Khải im lặng đặt mọi thứ về chỗ cũ, nghĩ mình thật may mắn. Đôi khi chúng ta bị những thứ khác làm cho mờ mắt mà quên đi tình yêu mới là ngọn nguồn của hạnh phúc bền vững.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng vào tù 3 năm, mỗi lần vợ đến thăm đều nhổ 1 sợi tóc, sự thật phía sau rơi nước mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO