Chồng vạch ra kế hoạch chi tiêu thời bão giá khiến tôi toát mồ hôi hột

11/09/2022 16:56

Nhìn bảng chi tiêu mà chồng ghi chép cẩn thận, tôi không khỏi giật mình.

Với tổng lương 32 triệu/tháng, trước đây vợ chồng tôi chi tiêu khá thoải mái. Hồi đó còn trẻ nên thích gì mua đó, chẳng đắn đo suy nghĩ gì. Giờ hai đứa con, rồi hàng trăm thứ tiền phải chi khiến chúng tôi lúc nào cũng lo lắng. Nhất là thời bão giá, mọi thứ đều tăng vùn vụt, mỗi lần đi chợ là mỗi lần tôi phải "cân" não suy tính nên mua món gì, mua ở đâu cho rẻ nhất mà chất lượng.

Chúng tôi cắt giảm tối đa các khoản chi tiêu cá nhân như mua sắm quần áo, tụ tập bạn bè để dành một khoản tiết kiệm. Rồi tiền nợ 7 triệu/tháng khi mua nhà cũng trở thành gánh nặng với chúng tôi.

Tối qua, chồng tôi đưa ra kế hoạch chi tiêu sao cho hợp lý mà vẫn tiết kiệm được vài triệu một tháng. Cụ thể, anh ghi chép rõ ràng trong sổ như sau:

Tiền ăn sáng: 1 triệu đồng/tháng.

Tiền ăn trưa: 0 đồng (Vợ chồng tôi ăn ở cơ quan. Con thì ăn ở nhà trẻ).

Tiền học hai con: 3 triệu. (Cắt giảm học thêm Tiếng Anh, học nhảy)

Tiền sữa: 1 triệu 500 nghìn. (Cắt giảm tiền sữa chua mỗi ngày)

Tiền ăn tối: 100 nghìn x 30 ngày = 3 triệu đồng/tháng.

Tiền nợ: 7 triệu/tháng.

Xăng xe: 400 nghìn/người = 800 nghìn/tháng.

Tiền hiếu hỉ, mua vật dụng sinh hoạt, gia vị thức ăn: 1 triệu/tháng.

Tiền điện, nước, internet: 1 triệu.

Tiền biếu bố mẹ hai bên: 4 triệu. (Cắt giảm 2 triệu so với các tháng trước)

Tổng: 22 triệu 800 nghìn/tháng. Tiết kiệm: 9 triệu 200 nghìn.

Anh đưa sổ cho tôi xem nhưng tôi nhận thấy có nhiều điểm rất vô lí. Như tiền ăn sáng, tôi không thể lo nổi bữa ăn sáng cho 4 người chỉ với hơn 30 nghìn đồng/ngày. Chưa kể anh đã cắt giảm những khoản tiền cần thiết như tiền sữa chua, học thêm, tiền biếu bố mẹ hai bên. Rồi tiền hiếu hỉ, gia vị, vật dụng với 1 triệu cũng không đủ. Thêm vào đó, không lẽ cả tháng gia đình không đi ăn, đi chơi được một bữa nào? Nếu chỉ chăm chăm tiết kiệm tiền thì cuộc sống thật tẻ nhạt và chẳng còn ý nghĩa gì.

Tôi khuyên chồng nên xem lại các khoản và cân đối lại để thực hiện dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo các khoản "cứng" cần chi tiêu, không ảnh hưởng đến cuộc sống của con cái. Nhưng chồng tôi vẫn khăng khăng bắt buộc tôi làm theo bảng chi tiêu này. Các chị có cao kiến gì thì góp ý để tôi trao đổi lại với chồng, chứ tôi không thể làm được theo bảng chi tiêu thời bão giá này của chồng.

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng vạch ra kế hoạch chi tiêu thời bão giá khiến tôi toát mồ hôi hột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO