Chồng vác loa, căng băng rôn trước nhà vợ để đòi lại tiền làm đám cưới

02/12/2022 10:21

Sau khi nộp đơn ly hôn nhưng bị tòa án bác bỏ, người chồng đã vác loa, căng băng rôn trước nhà vợ để đòi lại một phần tiền làm đám cưới.

Người chồng từng phải đi vay mượn để lo chi phí đám cưới lên tới 510.000 nhân dân tệ (72.000 USD), nhưng hôn nhân lại chỉ kéo dài được 33 ngày. Do đó, người chồng quyết định đòi cô vợ phải trả lại một phần chi phí tổ chức đám cưới.

Anh Hou (25 tuổi) sinh sống ở tỉnh Hà Nam đang trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội Trung Quốc, sau khi người đàn ông thực hiện chiến dịch đòi lại khoản tiền 140.000 nhân dân tệ (20.000 USD) từ người vợ. Theo Jimu News, đây là một phần trong số tiền lớn mà anh Hou từng chi để tổ chức đám cưới xa hoa.

Người chồng căng băng rôn và vác loa tới đòi tiền vợ sau khi nộp đơn ly hôn. (Ảnh: Weibo)

Trước đó vào năm 2021, anh Hou được người mai mối giới thiệu cho cô gái mang họ Li. Họ nhanh chóng đính hôn chỉ sau 3 ngày được giới thiệu.

Vào đầu năm nay, một đám cưới xa hoa được tổ chức và người lo chi phí là anh Hou cùng bố mẹ đẻ. Đáng nói, bố mẹ anh Hou đã phải làm thêm các công việc bán thời gian để tích cóp tiền cho con trai tổ chức đám cưới. Một phần tiền còn lại gia đình anh Hou phải đi vay mượn họ hàng.

Vào cuối tháng 11, đứng bên ngoài nhà vợ ở huyện Bí Dương của tỉnh Hà Nam,anh Hou đã thực hiện chiến dịch đòi lại tiền bằng cách treo băng rôn ở bên hông ô tô, và dùng loa phóng thanh hét lớn.

Vợ chồng anh Hou đã rời khỏi căn nhà mà họ từng chung sống sau trận cãi vã chỉ vì anh Hou ngủ quên trong nhà, còn vợ bị khóa cửa ở bên ngoài vào đêm muộn sau khi đi làm về. Trận tranh cãi xảy ra chỉ sau một tháng hai người tổ chức đám cưới vào tháng Một năm nay.

Anh Hou sau đó nộp đơn ly hôn lên chính quyền địa phương, nhưng sau đó bị Tòa án huyện Bí Dương bác bỏ vào tháng Sáu vì cô Li khẳng định hai vợ chồng vẫn chung sống hạnh phúc. Anh Hou tiếp tục nộp đơn kháng cáo và phiên tòa xử ly hôn lần thứ 2 sẽ diễn ra vào tháng 1/2023.

“Chúng tôi sống gần nhà nhau, chỉ cách có 3 km và được người mai mối giới thiệu. Chúng tôi cảm thấy hòa hợp và đính hôn chỉ sau 3 ngày được giới thiệu”, anh Hou chia sẻ.

Trên thực tế, chi phí tổ chức đám cưới của anh Hou là quá xa xỉ và vượt xa mức quy định của chính quyền tỉnh Hà Nam, bởi mức thu nhập trung bình hàng năm của người dân trong tỉnh chỉ là 22.000 nhân dân tệ (3.100 USD) vào năm 2021.

Số tiền lớn được dùng để chi trả mua ô tô, tiền sính lễ mà gia đình cô Li yêu cầu kèm theo quá đính hôn.

Anh Hou đã phải vay mượn 160.000 nhân dân tệ từ những người họ hàng. Số tiền còn lại là khoản tiền tiết kiệm của bố mẹ anh Hou, cùng thu nhập từ các công việc làm thêm của anh Hou và bố mẹ.

“Chúng tôi muốn lấy lại số đồ trang sức đã tặng cho cô dâu và trị giá là hơn 40.000 nhân dân tệ, cùng 100.000 nhân dân tệ tiền mặt”, anh Hou nói.

Câu chuyện của vợ chồng anh Hou đã làm khơi dậy cuộc tranh luận gay gắt về chi phí đám cưới ngày càng đắt đỏ ở đất nước tỷ dân mà cụ thể là ở các thành phố quy mô nhỏ hơn và vùng nông thôn, gây ra gánh nặng tài chính cực lớn cho gia đình nhà trai.

“Tại Hà Nam, tiền sính lễ cưới thường là hơn 100.000 nhân dân tệ. Do đó, chuyện gia đình nhà trai đi vay mượn tiền để lo đám cưới cho con là bình thường”, một bình luận trên Weibo viết.

Trong hơn 10 năm qua, chính phủ Trung Quốc đã ban hành nhiều biện pháp ngăn chặn hành vi lãng phí trong các đám ma và đám cưới để hướng tới mục tiêu tạo ra một môi trường “văn hóa hơn và sạch sẽ hơn”. Bởi không ít trường hợp, phong bì lại được dùng như quà hối lộ, nếu như sự kiện diễn ra trong gia đình của một người có quyền thế.

Song thực tế, mức chi phí cho các đám cưới ở đất nước tỷ dân vẫn ngày càng tăng cao, và nhiều trường hợp lên tới hàng trăm nghìn nhân dân tệ tương đương hàng chục nghìn USD.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng vác loa, căng băng rôn trước nhà vợ để đòi lại tiền làm đám cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO