Chồng trì hoãn có con suốt 3 năm, sốt ruột tôi dọa ly hôn thì anh ngậm ngùi tiết lộ lý do khó chấp nhận

12/10/2021 20:03

Nghe 2 từ ly hôn, chồng tôi sốc lắm. Anh không đồng ý và nhất định không chịu để tôi rời đi.

Trước khi đến với tôi, chồng tôi đã có 1 đời vợ và đứa con chung với vợ cũ. Họ chia tay nhau sau hơn 1 năm chung sống. Tôi nghe kể anh và vợ cũ khắc khẩu, anh hay ghen nên họ chỉ ở với nhau được thời gian ngắn thì chia tay. Ngày ra toà, chị vợ đang mang thai tháng thứ 7, họ không thể đợi được đến lúc con chào đời nên vội vàng buông tay.

Sau nửa năm, chồng cưới tôi. Khi sống với nhau, anh cũng chia sẻ về người cũ nhiều, nói đã hết tình cảm với chị ấy, điều còn lại chỉ là đứa con chung. Tôn trọng anh, nghĩ đứa nhỏ không có tội nên tôi vẫn để anh thi thoảng qua lại thăm nom, chăm con. Thế nhưng mỗi lần tôi đề nghị chuyện sinh con thì chồng lại lảng tránh, anh cứ nói chưa phải thời điểm thích hợp, bảo tôi đợi thêm chút.

Chồng trì hoãn có con suốt 3 năm, sốt ruột tôi dọa ly hôn thì anh ngậm ngùi tiết lộ lý do khó chấp nhận-1(Ảnh minh họa)

Một năm, 2 năm, rồi đến bây giờ là 3 năm rồi chồng vẫn chưa muốn có con với tôi. Anh mượn đủ lý do trì hoãn vì kinh tế chưa ổn định, muốn lo cho sự nghiệp, năm chưa được tuổi, sinh con chưa đẹp… Tôi đã phát chán với những lý do đó, thậm chí chúng tôi cãi nhau rất nhiều lần chỉ vì chuyện con cái. Tôi cho rằng anh không yêu tôi, không muốn có con để đỡ phải ràng buộc, khổ sở sau khi chia tay như vợ cũ.

Năm nay tôi cũng 32 tuổi rồi, phụ nữ càng lớn càng khó có con, chồng cứ trì hoãn tôi cảm thấy mệt mỏi chán nản lắm. Tôi cảm giác vợ chồng tôi như 2 kẻ sống thử. Vợ chồng ít tâm sự, nằm ngủ riêng khiến tôi chán lại càng chán hơn. Suy nghĩ nhiều tôi quyết định ly hôn để cảnh cáo chồng.

Nghe 2 từ ly hôn, chồng tôi sốc lắm. Anh không đồng ý và nhất định không chịu để tôi rời đi. Gạt nước mắt cay đắng, tôi nói anh chỉ có thể giữ tôi ở lại khi anh chịu sinh con, còn không tôi phải rời đi. Chồng thở dài thẫn thờ lau nước mắt cho tôi rồi ngậm ngùi tiết lộ bí mật anh giấu kín bao năm nay:

Chồng trì hoãn có con suốt 3 năm, sốt ruột tôi dọa ly hôn thì anh ngậm ngùi tiết lộ lý do khó chấp nhận-2(Ảnh minh họa)

"Anh chưa muốn em đẻ vì muốn lo cho đứa con của anh lớn hơn một chút. Đợi thằng bé lên 6 - 7 tuổi, nó lớn mình đẻ cũng chưa muộn. Nó thiệt thòi từ trong bụng mẹ, anh muốn bù đắp tình cảm cho con. Giờ anh có con nữa, không thể lo cho nó chu đáo được". Cười như khóc trước lời chồng nói, tôi không ngờ lý do anh không chịu sinh con là vì chuyện này.

Anh ở với tôi, nhưng lòng lại hướng về vợ cũ. Tôi nghĩ cho anh, nhưng anh nào có nghĩ cho tôi. Vợ cũ của chồng có con, tôi cũng cần có con chứ. Tôi không thể đồng tình, thông cảm với chồng chuyện này được dù anh có là người bố tốt, có trách nhiệm đi chăng nữa. Tôi phải lo cho cuộc sống của mình, tôi cứ đợi anh lo cho con riêng rồi đến lúc tôi lớn tuổi, muốn sinh con không sinh được nữa thì sao?

Mấy hôm nay, tôi vẫn để tờ đơn ly hôn ở bàn và giục chồng ký gây áp lực cho anh. Tôi không muốn mất thời gian nữa, anh là chồng tôi, xác định sống lâu dài với tôi thì phải nghĩ cho tôi. Đời người phụ nữ, lấy chồng không con thà ở vậy còn hơn.

(hangphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng trì hoãn có con suốt 3 năm, sốt ruột tôi dọa ly hôn thì anh ngậm ngùi tiết lộ lý do khó chấp nhận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO