Chồng than nghèo không có tiền mua nhẫn cưới và tôi vẫn vui vẻ, ai ngờ bí mật chát đắng thật sự lại nằm trong chiếc hộp nạm vàng

07/11/2020 13:30

Đến lúc này thì tôi đã biết, anh không mua nhẫn cưới cho tôi không phải do anh nghèo. Bí mật nằm trong chính chiếc hộp nhỏ xinh nạm vàng này.

Tôi và chồng quen nhau khi cả hai đều chẳng còn trẻ trung gì nữa, anh 32 tuổi còn tôi thì đã 28. Do đó yêu nhau được gần một năm thì chúng tôi đã tiến hành đám cưới trong sự giục giã của gia đình hai bên.

Thời điểm làm đám cưới, chồng tôi than thở kinh tế của anh đang rất eo hẹp, anh buộc phải nợ tôi chiếc nhẫn cưới. Mọi chi phí sắm sửa bên nhà trai đã bỏ ra, tôi đề nghị để tôi mua nhẫn cưới. Song chồng từ chối, anh nói anh là đàn ông, việc mua nhẫn cứ để anh. Khi nào có điều kiện hơn, anh sẽ tặng tôi một chiếc nhẫn kim cương thật đẹp đền bù.

Chồng đã nói vậy, tôi chẳng có lý do gì để phản đối. Trái lại tôi còn rất cảm động và tự hào khi lấy được người đàn ông có trách nhiệm và biết lo toan, chở che cho vợ như anh.

Sau đám cưới một tháng, hôm đó chồng tôi đi công tác vắng nhà. Tôi quyết định dọn dẹp nhà cửa và thay đổi một số cách bố trí, sắp xếp đồ đạc trong nhà. Tôi muốn cho chồng một sự ngạc nhiên khi anh trở về.

Lúc dọn bàn làm việc của chồng, ở góc sâu nhất trong ngăn kéo, tôi phát hiện một chiếc hộp gỗ nhỏ xinh nạm vàng rất tinh xảo và đẹp mắt. Chiếc hộp ấy rất giống hộp đựng nhẫn. Tôi tò mò mở ra xem thì đứng hình khi thấy một cặp nhẫn kim cương tuyệt đẹp lấp lánh tỏa sáng bên trong.

Chồng than nghèo không có tiền mua nhẫn cưới và tôi vẫn vui vẻ, ai ngờ bí mật chát đắng thật sự lại nằm trong trong chiếc hộp nạm vàng ấy - Ảnh 1.

Người thì đã mất, tôi có ghen tuông hay đố kị cũng chẳng giải quyết được gì. (Ảnh minh họa)

Cặp nhẫn này rõ ràng được thiết kế để làm nhẫn cưới. Và chắc chắn nó không hề rẻ tiền chút nào. Đến lúc này thì tôi đã biết, anh không mua nhẫn cưới cho tôi không phải do anh nghèo.

Tôi biết chắc cặp nhẫn kim cương ấy có một ý nghĩa không tầm thường đối với chồng. Cho đến hôm anh về, tôi đưa hộp nhẫn ra, yêu cầu ở anh một lời giải thích. Để rồi câu chuyện phía sau cặp nhẫn ấy do chính anh kể khiến tôi bàng hoàng đau xót.

Cặp nhẫn ấy anh mua để làm đám cưới với người yêu cũ. Nhưng nhẫn chưa kịp trao thì chị ấy đã vĩnh viễn ra đi vì một tai nạn. Nỗi đau ấy với anh quá lớn, khiến anh phải mất mấy năm trời mới nguôi ngoai phần nào. Vì đã lớn tuổi lại bị gia đình thúc giục, anh đã làm quen rồi quyết định cưới tôi.

Căn cứ vào chuyện anh không mua nhẫn cưới cho mình, tôi đoán trong lòng anh chỉ có một người vợ duy nhất là người yêu cũ đã mất. Tựa như chỉ chị ấy mới xứng đáng đeo nhẫn cưới anh tặng vậy. Nhưng chồng phủ nhận suy đoán đó của tôi. Anh bảo anh không mua nhẫn vì chiếc nhẫn cưới sẽ gợi lại nỗi đau đớn trong lòng anh. Anh chỉ muốn quên đi tất cả quá khứ để sống vì hiện tại và tương lai mà thôi.

Người thì đã mất, tôi có ghen tuông hay đố kị cũng chẳng giải quyết được gì. Bình thường chồng tôi đối xử với tôi khá tốt, là người đàn ông có trách nhiệm. Tôi có nên tin chồng, bỏ qua chuyện này để tiếp tục chung sống với anh như không có chuyện gì? Liệu chồng tôi có nói thật? Liệu anh có còn đau đáu về người cũ đã qua đời và mối tình dang dở của anh hay không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng than nghèo không có tiền mua nhẫn cưới và tôi vẫn vui vẻ, ai ngờ bí mật chát đắng thật sự lại nằm trong chiếc hộp nạm vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO