Chồng tai nạn thập tử nhất sinh, anh tha thiết trao lại một thứ khiến tôi ngã quỵ

17/06/2021 12:31

Mẹ chồng bỗng gọi tôi ra ngoài đưa cho một thứ, bà chẳng nói chẳng rằng, chỉ khóc nấc lên. Tôi giật mình nhìn thấy đó là một cuốn sổ tiết kiệm trị giá 3 tỷ đồng đứng tên chồng tôi.

Có người vợ nào như tôi không? Cầm trên tay cuốn sổ tiết kiệm 3 tỷ chồng tha thiết trao cho mà trong lòng đau đớn tưởng muốn chết đi được.

Cách đây nửa tháng chồng tôi gặp tai nạn thập tử nhất sinh. Lúc tôi chạy vào bệnh viện thì anh đã được đẩy vào phòng cấp cứu không biết sinh tử ra sao. Đứng trước cửa phòng mổ, tôi lo đến cháy gan cháy ruột cho sự an toàn của chồng.

Mẹ chồng bỗng gọi tôi ra ngoài đưa cho một thứ, bà chẳng nói chẳng rằng, chỉ khóc nấc lên. Tôi giật mình nhìn thấy đó là một cuốn sổ tiết kiệm trị giá 3 tỷ đồng đứng tên chồng tôi.

- Trong lúc nguy cấp nó đưa cho mẹ nhờ mẹ trao lại cho con. Hôm nay nó vừa đi lập cuốn sổ này, lúc về thì xảy ra chuyện, không biết có phải là quả báo hay không…

Chồng tai nạn thập tử nhất sinh, anh tha thiết trao lại một thứ khiến tôi ngã quỵ-1
Chồng tai nạn thập tử nhất sinh, anh tha thiết trao lại một thứ khiến tôi ngã quỵ-2

Mẹ chồng bỗng gọi tôi ra ngoài đưa cho một thứ. (Ảnh minh họa)

Tới khi ấy tôi mới bàng hoàng biết được suốt những năm chung sống qua chồng không hề nói thật với tôi về thu nhập. Anh lén giấu tiền riêng, đến hiện tại đã tích lũy được 3 tỷ đồng và quyết định lập sổ tiết kiệm. Điều đó vẫn chưa phải là chuyện cay đắng nhất, đau đớn tột cùng là cuốn sổ tiết kiệm ấy chồng tôi muốn dành cho con trai riêng của anh!

Thời điểm chúng tôi cưới nhau được 2 năm, chồng đi công tác ở tỉnh 3 tháng, thời gian ấy anh đã qua lại chớp nhoáng với một người phụ nữ, không may cô ta lại mang thai. Hồi đó tôi vừa sinh con đầu lòng không lâu, chồng không muốn ly hôn nên dàn xếp với người phụ nữ cứ sinh con rồi anh chu cấp hàng tháng.

Cách đây 2 năm cô ta đi lấy chồng, để lại con trai cho mẹ ruột nuôi dưỡng. Chồng tôi vẫn gửi tiền cho bà ngoại thằng bé hàng tháng đều đặn.

Chuyện quá khứ là vậy, lúc được đưa vào viện chồng không biết mình có thể qua cơn nguy kịch hay không nên anh đã gắng sức lấy cuốn sổ tiết kiệm vừa lập đưa cho mẹ nhờ bà chuyển lại cho tôi. Tất nhiên không phải anh cho tôi tiền, mà anh muốn gửi gắm đứa con riêng cho tôi!

- Lúc nãy nó yếu ớt lắm nên không nói được nhiều nhưng mẹ biết tại sao nó lại làm như vậy. Bởi vì nó tin tưởng vào phẩm chất đạo đức cũng như cách làm người của con. Người có lỗi là nó và người phụ nữ kia, còn đứa trẻ thì vô tội. Nếu chẳng may nó không qua khỏi, người đã mất thì mọi oán hận cũng trở nên vô nghĩa, nó chắc chắn con sẽ chăm sóc tốt cho thằng bé. Bà ngoại đứa trẻ có tuổi rồi, mẹ ruột nó thì có gia đình mới không ngó ngàng đến con riêng, số tiền này coi như để trả công cho con đấy. 

Vậy là vì vụ tai nạn ấy mà chồng tôi buộc phải tiết lộ bí mật anh đã giấu giếm vợ nhiều năm nay. Con riêng của anh thậm chí chỉ kém con đầu lòng của chúng tôi 1 tuổi. Những năm qua anh che đậy quá tốt nên chưa bao giờ tôi mảy may nghi ngờ gì.

Lúc nguy kịch anh chọn lựa tôi là người để trao gửi, thực sự tôi không biết có nên vui vì được chồng đánh giá cao hay không?

Chồng tai nạn thập tử nhất sinh, anh tha thiết trao lại một thứ khiến tôi ngã quỵ-3

Tôi có nên cầm 3 tỷ chồng cho và chấp nhận đứa con riêng của anh không? (Ảnh minh họa)

Chồng tôi và mẹ chồng nghĩ đúng, quả thực nếu anh không còn nữa thì đó là tâm nguyện cuối cùng anh để lại, chắc chắn tôi sẽ thực hiện tốt cho dù trong lòng có nỗi khổ tâm. Song may mắn là chồng tôi đã qua cơn hoạn nạn, khỏe lại sau 2 tuần điều trị trong bệnh viện, anh vừa được xuất viện về nhà hôm qua.

Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện nghiêm túc và thẳng thắn. Anh nói số tiền đã đưa rồi sẽ không lấy lại, anh cho riêng tôi coi như bồi thường và hứa hẹn từ giờ làm được bao nhiêu sẽ đưa cho tôi giữ hết. Nhưng điều kiện của anh chính là đón con siêng về chăm sóc, để nó ở với bà ngoại anh thực sự không yên tâm.

Tôi có nên cầm 3 tỷ chồng cho và chấp nhận đứa con riêng của anh không? Nhưng tôi sợ mỗi lần nhìn thấy thằng bé là tôi lại nhớ về sự phản bội của chồng khi trước…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng tai nạn thập tử nhất sinh, anh tha thiết trao lại một thứ khiến tôi ngã quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO