Chồng ngoại tình, nữ Giám đốc đưa tờ đơn cam kết viết tay 18 năm trước ra tòa để đòi 179 tỷ và "plot twist" ngay sau đó khiến cô trở tay chẳng kịp!

26/03/2022 19:00

Cứ ngỡ sẽ được nhận về số tiền lớn do ông chồng cam kết từ trước nhưng có những điều bất ngờ khác xảy đến khiến cô vợ không thể trở tay.

Bản cam kết viết tay về chuyện nếu ngoại tình của chồng

Theo báo chí Đài Loan đưa tin, một chủ doanh nghiệp họ Lâm kết hôn với chồng họ Trần vào năm 1985. Hai vợ chồng bắt đầu khởi nghiệp bằng việc thành lập một cửa hàng quần áo. Hiện tại, từ cửa hàng đó, đôi vợ chồng phát triển nó lớn mạnh và có đến hàng trăm cửa hàng ở Đài Loan. Doanh thu hằng năm đạt 3 tỷ NDT.

Tuy nhiên, sau khi trở nên giàu có, cuộc hôn nhân của họ lại liên tiếp gặp phải không ít trắc trở.

Họ Trần bắt đầu lăng nhăng, cặp bồ hết người này đến người khác. Anh ta đã bị vợ bắt gặp 1 lần nhưng cuối cùng cầu xin sự tha thứ.

Vào tháng 9/2004, họ Trần đã viết một bản cam kết cho cuộc hôn nhân của mình. Trong đó có đoạn: "Tôi hứa sẽ luôn dành tình yêu cho gia đình này. Nếu không chung thủy, vi phạm hợp đồng thì tôi đồng ý nộp một nửa tài sản làm tiền cấp dưỡng, các quyền nuôi con cũng thuộc về vợ".

Chồng ngoại tình, nữ Giám đốc đưa tờ đơn cam kết viết tay 18 năm trước ra tòa để đòi 179 tỷ và plot twist ngay sau đó khiến cô trở tay chẳng kịp!-1
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên từ giữa năm 2015 đến 2018, anh ta tiếp tục ngoại tình với một nữ nhân viên họ Vương. Người vợ họ Trần biết chuyện, bắt đầu cấm cản và thông qua con gái, yêu cầu chồng mình quay trở về nhà.

Đến năm 2019, lần nữa cô phát hiện ra chồng mình cùng một nữ quản đốc đã thuê nhà sống chung với nhau. Họ cũng bị bắt gặp ôm nhau chặt và thắm thiết trước tòa nhà công ty.

Đến nước này người vợ không còn gì để nói nữa, quyết định đâm đơn ra tòa kiện tụng. Cuối cùng, cô được bồi thường 900 nghìn NDT cho hành vi ngoại tình của chồng mình.

Tuy vậy, nữ quản đốc cũng kiện ngược lại cô vợ họ Lâm vì trước đó đã xúc phạm mình. Cụ thể, khi phát hiện chồng thuê nhà sống với nữ quản đốc, cô vợ đã dán thông cáo ngay trước tòa nhà công ty với nội dung rõ ràng: "Kẻ khốn nạn và XX không được phép đến tòa nhà này kể từ ngày…".

Hình ảnh và tên của ông chồng cùng nữ quản đốc bị công khai nên cô vợ họ Lâm cũng bị kết án 50 ngày không giam giữ về tội xúc phạm và bồi thường 80 nghìn NDT cho những vấn đề dân sự.

Đưa tờ đơn để đòi tiền và cái kết bất ngờ

Vẫn cảm thấy không phục sau tất cả mọi chuyện, người vợ đã chuyển ra khỏi nhà, đến nơi khác sống. Đồng thời, cô cũng cho rằng chồng mình đã vi phạm lời thề đảm bảo tình yêu cách đây nhiều năm.

Bởi vậy, cô yêu cầu chồng mình thực hiện thỏa thuận trả lại 1/2 tài sản. Khi đó, cô tuyên bố rằng tài sản của chồng mình rơi vào khoảng 358,6 triệu NDT. Cô phải được nhận ít nhất 179,3 triệu NDT.

Tuy nhiên, trước tiên cô muốn được thanh toán 50 triệu NDT (179 tỷ đồng). Số còn lại chồng sẽ bổ sung trong tương lai.

Trong phiên tòa xét xử, người chồng họ Trần không phủ nhận chuyện bức thư đó do mình viết. Đồng thời, thẩm phán cũng công nhận ông chồng có nhiều mối quan hệ bên ngoài hơn mức bình thường. Bởi thế, tòa án đã chấp thuận yêu cầu họ Trần phải trả cho vợ 50 triệu NDT. Họ Trần không đồng ý và kháng cáo.

Chồng ngoại tình, nữ Giám đốc đưa tờ đơn cam kết viết tay 18 năm trước ra tòa để đòi 179 tỷ và plot twist ngay sau đó khiến cô trở tay chẳng kịp!-2
Ảnh minh họa.

Đúng là niềm vui ngắn chẳng tày gang, cô Lâm chưa kịp vui mừng thì chồng đã đưa ra một lí luận khác ngay trên tờ giấy viết tay nhiều năm lật lại toàn bộ vấn đề.

Trong phiên tòa tiếp theo, Tòa án cấp cao Đài Trung tin rằng mặc dù họ Trần không đề cập đến từ ly hôn trong bản cam kết. Tuy nhiên đó có thể do anh ta kiêng kị không nhắc tới. Cũng trong bản cam kết đó nhắc đến chuyện cấp dưỡng và quyền nuôi con nên có thể kết luận việc trả nửa tài sản chỉ được thực hiện khi hai bên ly hôn.

Xét thấy hai vợ chồng Giám đốc này vẫn chưa ly hôn nên không thể yêu cầu họ Trần thanh toán khoản tiền lớn đó được.

Tất cả những điều trong bản cam kết phải thực hiện trên tiền đề là hai bên đã ly hôn. Bởi thế, bây giờ nữ giám đốc họ Lâm chưa thể nhận được số tiền lớn từ chồng. Bản thân cô cũng chưa muốn ly hôn vì vấn đề tài sản sau đó vô cùng phức tạp và nếu chính thức chấm dứt quan hệ vợ chồng thì có lợi cho anh ta và kẻ thứ ba quá.

Cuối cùng, dù chồng phản bội, bị phạt tiền nhưng tình thế vẫn như vậy. Và có lẽ, khoản tiền phạt chỉ vài trăm nghìn NDT cũng chẳng đủ răn đe để ông chồng ngừng hành vi sai trái.

Đôi khi, quyết định ly hôn thực sự là một điều giải thoát. Cứ cố gắng níu kéo quan hệ vợ chồng trên danh nghĩa sẽ chỉ càng khiến người trong cuộc tổn thương mà thôi.

Theo Apple Daily

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng ngoại tình, nữ Giám đốc đưa tờ đơn cam kết viết tay 18 năm trước ra tòa để đòi 179 tỷ và "plot twist" ngay sau đó khiến cô trở tay chẳng kịp!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO