Chồng ly dị vì vợ cũ chỉ sinh được con gái, tôi sinh được hai con trai nhưng anh lại đưa hết lương cho vợ cũ

13/05/2022 09:46

Thanh kết hôn với chồng là Hùng, sinh cho anh ta được 2 người con trai. Nhưng, chồng cô lại đem toàn bộ tiền lương cho vợ cũ và con gái của anh ta.

Lý do là vì anh ta cho rằng Thanh có khả năng kiếm tiền tốt, có thể tự mình nuôi 2 con trai mà không cần sự hỗ trợ của chồng.

Trước khi ra tòa, vợ chồng Thanh tìm đến hòa giải viên để nói chuyện. Thanh muốn hỏi chồng mình làm như vậy là có ý gì? Thanh nói: “Lương hàng tháng của chồng tôi là 24 triệu. Anh ấy cho vợ cũ và con gái 21 triệu, còn lại 3 triệu anh ấy tự chi tiêu, không cho tôi và 2 con trai 1 xu”.

Thanh nói tiếp: “Chồng tôi hay ở ngoài, thi thoảng mới về nhà. Lúc mới kết hôn còn rất tốt nhưng sau khi anh ta và vợ cũ hoàn toàn cắt đứt, anh ta lại bắt đầu không cho tôi tiền nữa, hai đứa con cũng mặc kệ. Nên, tôi tự mở một cửa hàng để nuôi con”.

Hòa giải viên hỏi Hùng tại sao lại đưa hết tiền cho vợ cũ, anh ta nói: "Tôi cảm thấy cô ấy nuôi con gái không dễ dàng. Tôi luôn không yên tâm về vợ cũ và con gái”.

Hòa giải viên hỏi Hùng có còn tình cảm với vợ cũ và con gái không, nếu còn thì tại sao lại ly hôn, Hùng đáp: "Ban đầu là vì tôi muốn có con trai mà vợ cũ chỉ sinh được con gái nên tôi buộc cô ấy phải ly hôn”.

Hòa giải viên ngạc nhiên: “Anh muốn có con trai, người vợ hiện tại đã sinh cho anh được 2 đứa, tại sao anh lại mặc kệ? con muốn con trai, vợ anh bây giờ sinh cho anh 2 đứa con trai, anh lại mặc kệ? Vợ cũ không sinh được con trai nên anh ép chị ấy phải ly hôn. Hiện tại anh cảm thấy vợ cũ nuôi con gái không dễ dàng, vậy vợ anh hiện tại nuôi con dễ dàng sao? Cô ấy một mình nuôi 2 con trai. Anh thấy như vậy có hợp lý không?”

Hùng lại đáp: “Vợ cũ của tôi để tập trung nuôi con gái thật tốt nên không tái hôn. Tôi cảm thấy rất áy náy. Vợ hiện tại tương đối có khả năng kiếm tiền, cô ấy có thể tự nuôi được 2 con trai. Vậy nên, tôi nghĩ mình không cần phải cho cô ấy tiền nữa”.

Anh tai nói tiếp: "Tôi hy vọng sẽ cho vợ tôi một chút áp lực, nếu không cô ấy sẽ tiêu tiền bừa bãi. Đồ chơi của con cái mua rất nhiều, đôi khi về nhà tôi nhìn thấy liền bực bội”.

Thanh giải thích: “Lũ trẻ con nhỏ, làm sao không mua đồ chơi cho chúng được? Hơn nữa, lúc tôi nói sẽ cho bọn trẻ học một số lớp ngoại khóa bổ sung, một học kỳ chỉ 9 triệu nhưng anh ta không cho phép. Nói không cần thiết…”

Chồng ly dị vì vợ cũ chỉ sinh được con gái, tôi sinh được hai con trai nhưng anh lại đưa hết lương cho vợ cũ-1

Hùng phản biện: "Tôi cảm thấy lớp học thêm không có ích lợi gì. Trẻ em dựa vào nỗ lực của chính mình là được rồi. Những thứ như vậy hoàn toàn là lãng phí tiền bạc”.

Thanh đáp "Không phải là tôi không cho phép chồng nuôi dạy con gái. Anh ấy có thể thi thoảng đến thăm nuôi con nhưng việc đưa hết tiền cho vợ cũ và con gái, vậy tôi và 2 con trai của anh ta thì thế nào? Anh đã bao giờ nghĩ đến điều đó chưa?”

Hùng vẫn trơ mặt ra nói: “Lâu lâu tôi về nhà một lần, có cãi nhau với vợ. Lúc đó 2 đứa con trai nói muốn tôi rời khỏi nhà. Cô nuôi dạy con tốt như vậy à?”

Thanh đáp: “Tôi chưa từng dạy con như vậy. Chúng tự mình nhìn thấy, biết mẹ vất vả thế nào. Tôi đối xử với chúng ra sao, chúng sẽ đáp lại tôi như thế ấy. Trong khi đó, anh một năm mới về nhà vài lần, chuyện của con cái anh không lo, tiền cũng không cho, anh còn trông chờ các con đối xử tốt với mình?”

Hòa giải viên hỏi Hùng: "Anh đối xử với vợ cũ của anh như vậy, có phải còn có tình cảm với vợ cũ của anh không?"

Hùng không chút do dự thừa nhận: "Tôi vẫn thích cô ấy, nhưng cô ấy rất tuyệt tình"

Hòa giải viên hỏi lại: "Vậy nếu vợ cũ của anh đổi ý định và muốn tái hôn với anh, anh sẽ làm gì?"

"Tôi sẽ ly dị người vợ hiện tại của tôi, sau đó tái hôn với vợ cũ”, Hùng mặt dày đáp.

Hòa giải viên trực tiếp khuyên nhủ: "Vậy thì anh làm như vậy đi, đừng cản trở cuộc đời của người vợ hiện tại nữa. Bên cạnh đó, cho dù anh và người vợ hiện tại ly hôn, anh cũng phải gánh vác nghĩa vụ nuôi dưỡng, không phải nói ly hôn thì không cần quan tâm nữa, huống chi bây giờ anh còn chưa ly hôn…”

Thanh cũng tỏ vẻ không muốn cùng Hùng tiếp tục sống cùng nhau, bản thân dù có khó khăn cũng sẽ cố gắng nuôi 2 con trai trưởng thành.

Cuộc ly hôn của Thanh - Hùng khiến chúng ta nhận ra rằng chưa dứt tình cảm với vợ cũ đã vội lấy vợ mới, trong khi ở với vợ mới lại vẫn vương vấn vụ cũ thì đừng bao giờ nghĩ đến chuyện tái hôn nữa, nếu không sẽ làm khổ những người phụ nữ mình lấy làm vợ.

Sau ly hôn, Thanh hiện tại chắc chắn sẽ khổ một chút, mệt mỏi một chút nhưng sau khi 2 con trai trưởng thành, chúng nhất định sẽ hiểu, thương và báo đáp công ơn của mẹ. Trong khi đó, Hùng lúc già đi, vợ cũ đã tuyệt tình, con gái cũng chưa chắc đã quan tâm đến anh ta, 2 con trai lại càng không thương, chắc chắn cuộc sống không hề dễ dàng, kết cục cô độc phần đời còn lại rất cao.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng ly dị vì vợ cũ chỉ sinh được con gái, tôi sinh được hai con trai nhưng anh lại đưa hết lương cho vợ cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO