Chồng không hiểu sao lại đề nghị ly hôn, tôi giận dỗi về nhà mẹ đẻ, nhìn thấy biểu tình của mẹ, tôi mới hiểu

13/01/2022 15:00

Mấy hôm trước chồng không hiểu sao lại đề nghị ly hôn. My hỏi anh chuyện gì đã xảy ra, anh lại nói: “Về nhà mà hỏi mẹ cô”.

Trong mắt bạn bè và gia đình, My là một cô gái may mắn vì lấy được chồng có tiền.

My sinh ra trong một gia đình đặc biệt trọng nam khinh nữ, mọi tâm tư của cha mẹ đều đặt ở trên người cậu em trai. Khi My vào đại học, họ thậm chí không muốn cho cô đi học. Nếu không phải My kiên trì đi dạy thêm hàng tháng, cô căn bản gần như không thể học xong Đại học.

Khi còn học đại học, My quen biết một người đàn ông, là người địa phương. Bố mẹ anh đều là dân kinh doanh. Ngay sau tốt nghiệp đại học, My và người đàn ông đó kết hôn. Gia đình My cứ nghĩ cô lấy chồng giàu sang phú hào, lúc con gái kết hôn, bố mẹ cô "hét" giá cô dâu tới 200 triệu.

Sau kết hôn, My trở thành bà nội trợ toàn thời gian. Chồng My về căn bản cũng đã thực hiện được lời hứa của anh với cô trước khi kết hôn là chăm sóc cô rất tốt. Nếu không phải nhà mẹ đẻ My 5 lần, 7 lượt đến xin tiền thì cuộc hôn nhân của họ thực sự rất hoàn mỹ. Mỗi lần nhắc đến nhà mẹ đẻ là My lại đau đầu, trong bụng ngậm đắng nuốt cay, thật không biết có phải kiếp trước cô có nợ với bọn họ hay không.

Chồng không hiểu sao lại đề nghị ly hôn, tôi giận dỗi về nhà mẹ đẻ, nhìn thấy biểu tình của mẹ, tôi mới hiểu-1

Bố mẹ chồng My vốn chướng mắt nhà thông gia nên đối với con dâu cũng có chút khinh thường. Nhưng mẹ và em trai cô lại suốt ngày đến xin tiền khiến My không còn mặt mũi nào. Lúc đầu, chồng My còn nhắm mắt cho qua, sau đó hai người kia lại coi anh như một cây ATM di động, lúc nào cần tiền là tìm đến.

Em trai My tốt nghiệp đại học, mẹ My muốn tìm việc cho em nên phải đót lút người ta, nhờ tìm giúp. Muốn vậy phải có tiền nên bà đi thẳng đến nơi chồng My làm việc mà không hề nói trước với con gái. Đến nơi, bà hỏi “mượn tạm” con rể 50 triệu. Lúc đó anh đang họp, để giải quyết ổn thỏa còn làm việc tiếp, đành dẫn mẹ vợ đến cây ATM rút tiền.

Mẹ My muốn sửa nhà cho em trai nhưng thiếu tiền, em trai lại nhiều lần chạy đến nhà chị gái “mượn tạm”, lặt vặt cũng phải thêm 100 triệu nữa. Sau khi em trai rời đi, chồng My tức giận nói với cô: "Em phải quản lý bên nhà mẹ đi chứ, sự kiên nhẫn của anh cũng có giới hạn!” Sau đó, My về nhà đẻ nói với mẹ và em trai rằng nếu họ còn tiếp tục đến nhà chồng cô mượn tiền, cô sẽ cắt đứt quan hệ với cả hai.

My nằm mơ cũng không ngờ, mấy hôm trước chồng cô không hiểu sao lại đề nghị ly hôn. My hỏi chuyện gì đã xảy ra, anh lại nói “về nhà mà hỏi mẹ cô”. My vội vã chạy về nhà đẻ, mẹ My vừa nhìn thấy cô liền hỏi con gái có tiến không? Nhìn vào biểu hiện của bà, cô liền biết chắc chắn bà lại hỏi chồng cô vay tiền. Thì ra em trai My sắp kết hôn, nhà gái đòi tiền giá cô dâu là 150 triệu, mẹ cô lại chạy đôn chạy đáo đi tìm con rể. Bây giờ My thực sự không biết phải làm gì, sinh ra trong một gia đình như vậy thực sự là 18 đời xui xẻo.

Con gái lấy chồng không phải là bát nước hắt đi nhưng bố mẹ đẻ cũng không nên biến con gái thành vựa thóc mà cứ đào mãi, đào mãi. Khi con gái về nhà chồng, nghĩa là đã có cuộc sống riêng, cũng có nhiều thứ phải lo. Tất nhiên chữ hiếu vẫn phải vẹn toàn nhưng trong khả năng cho phép, bởi giờ dù có làm gì thì không phải một mình cô có thể quyết định mà còn có thêm phần của chồng, nhà chồng. Thiết nghĩ, cha mẹ muốn con cái hạnh phúc thì cần phải hiểu rõ về ranh giới này. Phụ nữ đi lấy chồng, muốn hôn nhân êm đẹp cũng cần phân ranh giới rõ ràng giữa nhà chồng và nhà đẻ. Nhà chồng đối xử tốt với mình đã là hoàn thành trách nhiệm của họ, còn hiếu thuận với nhà vợ một phần là vì người chồng cảm thấy có nghĩa vụ cùng vợ chung lưng đấu cật, cốt là ở tấm lòng chứ không phải sự ép buộc. Nếu nhà đẻ không yên phận, coi nhà thông gia như ngân khố đục khoét mỗi ngày thì cuộc hôn nhân của con gái họ không sớm thì muộn cũng gặp vấn đề.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng không hiểu sao lại đề nghị ly hôn, tôi giận dỗi về nhà mẹ đẻ, nhìn thấy biểu tình của mẹ, tôi mới hiểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO