Chồng giáo viên đẹp trai bị nữ sinh "bám đuôi" tỏ tình, cô vợ tung chiêu độc khiến chồng hết hồn, đồng nghiệp "thất kinh"

12/09/2021 15:01

Bất cứ ngành nghề nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng, các chị em khi chọn chồng cũng phải lưu ý thật sự kỹ lưỡng nhé!

Bình thường, nhắc đến chồng giáo viên người ta thường liên tưởng đến giáo sư Dương Lam Hàng trong một bộ truyện Trung Quốc nổi tiếng. Ai mà chẳng muốn có một giáo sư Dương thật sự bên đời. Tuy nhiên, thực tế cuộc sống thì thế nào nhỉ?

Một người phụ nữ tên Hiền - vợ của giảng viên đại học đã chia sẻ về chuyện lấy chồng giáo viên như sau.

Cô kể: “Có khi chẳng vấn đề gì nếu như chồng mình không sở hữu vẻ ngoài điển trai, ưa nhìn. Xung quanh anh ấy đầy sinh viên nữ và nhiều lần chồng mình được học sinh tỏ tình trên Confession của trường. Thậm chí, có những nữ sinh còn bảo mật danh tính rồi gửi mail bày tỏ tình yêu, nói rằng buồn vì thầy đã lấy vợ.

Mình đọc mà ngoài tức giận còn có buồn cười nữa. Sau đó mình quyết để anh ấy công khai vợ con, suốt ngày mình lôi chồng ra chụp ảnh gia đình, để chồng đăng ảnh vợ lên mạng xã hội. Có hôm vừa ngủ dậy mình bắt quần áo xộc xệch, còn quệt thêm nhọ nồi rồi mình chụp ảnh up lên. Trong danh sách bạn bè MXH mình xem thấy cô nào trẻ trẻ xinh xinh là mình thay chồng lọc khỏi danh sách bạn bè. Chồng mình bảo chiêu của mình không chỉ khiến anh ấy hết hồn mà đồng nghiệp cũng thất kinh. Có khi vì thế mà mọi chuyện được giải quyết dần, ít sinh viên nữ nhắn tin luôn đấy”.

Đó là câu chuyện của một cô vợ lấy chồng giáo viên. Tuy nhiên, nó chỉ là một khía cạnh nho nhỏ thôi. Vậy thực tế, nếu chọn chồng làm nhà giáo thì sẽ thế nào.

Chồng giáo viên đẹp trai bị nữ sinh bám đuôi tỏ tình, cô vợ tung chiêu độc khiến chồng hết hồn, đồng nghiệp thất kinh-1

Những gì có bên ngoài của một giáo viên

Đặc điểm nhận dạng:

- Hình thức: Không hề có quy chuẩn chung, ai cũng có thể thành thầy giáo được cả.

- Slogan khi tán gái: Dùng học thức để cưới vợ về nhà.

- Style ăn mặc: Những giáo viên luôn chỉn chu, lịch sự. Hình ảnh thường thấy nhất chính là mặc áo sơ mi, đeo kính đầy nghiêm túc.

- Phong cách tán gái: Các thầy vô cùng lịch sự, học thức và nhã nhặn khi bắt chuyện với cô gái mình yêu. Cùng với vốn kiến thức sâu rộng thì rất dễ khiến các em xiêu lòng.

- Câu nói cửa miệng: Sau này anh sẽ dạy con, em không cần bận tâm!

Những điều thầm kín bên trong

Giai đoạn đang tán tỉnh:

- Giáo viên thật ra cũng không phải là ngành nghề quá mức bận rộn. Ngoài giờ lên lớp, họ có thời gian nhắn tin, gọi điện…

- Có khả năng tư vấn cho bạn hàng loạt cuốn sách để đọc nếu cả hai cùng chung sở thích.

- Lúc nào cũng tỏ ra vô cùng nghiêm túc với tất cả các vấn đề của cuộc sống.

- Các thầy giáo rất thông minh và tâm lý, dễ dàng khiến các cô gái thấy ấm áp, muốn dựa dẫm.

Khi đã là người yêu của nhau:

- Đôi khi bạn sẽ bị “dạy dỗ” và nhắc nhở nhiều trong cuộc sống. Việc giảng dạy học sinh nhiều quá đôi lúc cũng tác động đến những người thầy như vậy.

- Các bạn sẽ có nhiều thời gian ở bên nhau bởi các thầy có đến vài tháng Hè nghỉ ngơi, làm công việc khác trước khi bước vào năm học mới.

- Gia đình sẽ vô cùng tin tưởng bởi nhắc đến giáo viên là nhắc đến những con người nghiêm túc, chỉn chu, có trách nhiệm bậc nhất.

Khi đã về chung một nhà:

- Đôi lúc người vợ phải đối mặt với chuyện chồng soạn giáo án, chấm bài thi cả đêm. Vào mùa thi cử thì anh ấy còn bận rộn hơn bất cứ ai trên đời.

- Anh ấy nuôi dạy con cái thật sự rất chỉn chu. Từ chuyện chăm nom đến việc dạy dỗ từ khi nhỏ được lên lộ trình hoàn hảo.

- Các ông chồng thầy giáo rất được tôn trọng ở ngoài xã hội.

- Về khả năng kinh tế, đây không phải là một ngành giúp người đàn ông kiếm được mức thu nhập khủng. Nếu như không phải giáo viên, giảng viên có dạy thêm, có làm nghiên cứu thì mức thu nhập của họ chỉ đủ sống thôi.

- Gia đình dễ dàng bố trí nghỉ phép vào mùa Hè. Đây là một trong số ít ỏi các ngành có quãng thời gian nghỉ ngơi rất dài.

- Nếu chồng là giảng viên đại học, đôi khi vợ phải đau đầu khi anh ta có hàng loạt sinh viên ngưỡng mộ, thậm chí được tỏ tình => chồng không có ý gì với người ta nhưng mình vẫn thấy uất ức.

Chồng giáo viên đẹp trai bị nữ sinh bám đuôi tỏ tình, cô vợ tung chiêu độc khiến chồng hết hồn, đồng nghiệp thất kinh-2

Ảnh minh họa.

Bàn luận về chồng giáo viên

Ưu điểm:

- Anh ấy có tinh thần trách nhiệm cao, kiên nhẫn, thấu hiểu tâm lý, tỉ mỉ.

- Đàn ông am hiểu sâu sắc về một vấn đề nào đó của cuộc sống đều rất thu hút và giáo viên chính là một nhân vật như vậy.

- Chuyện dạy con từ nhỏ đến lớn sẽ đỡ phải đau đầu hơn bởi kinh nghiệm của nhà giáo sẽ rất phong phú.

- Giáo viên là một nghề rất được tôn trọng trong cuộc sống.

Nhược điểm:

- Thẳng thắn mà nói thu nhập của các giáo viên sẽ không được cao như kỳ vọng.

- Đôi khi họ có sự nghiêm khắc, khó tính quá đà với gia đình bởi đặc thù công việc.

- Dù hết giờ làm việc nhưng về đến nhà họ vẫn tiếp tục làm, ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi.

- Đôi khi bị nữ sinh để ý quá đà, các bà vợ khó có thể cảm thấy vui vẻ được.

Chấm điểm: 8/10

Review chỉ có tính chất tham khảo!

Theo Nhịp Sống Việt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng giáo viên đẹp trai bị nữ sinh "bám đuôi" tỏ tình, cô vợ tung chiêu độc khiến chồng hết hồn, đồng nghiệp "thất kinh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO