Chồng giận dỗi phản đối công việc mà chị gái tìm cho tôi

20/08/2022 13:52

Nghe chuyện chị gái tôi nói, chồng tôi đã giận dữ phản đối ngay.

Chị gái rất thương tôi. Chị ấy giàu có nên hay cho tôi tiền mua sắm. Những khoản tiền chị cho, tôi đều giấu và đem gửi ngân hàng để sau này cho con học hành mà không nói cho chồng biết. Không phải vì tôi muốn lập quỹ đen quỹ đỏ gì, mà tính chồng tôi sĩ diện, không muốn mang tiếng cầm tiền nhà vợ.

Chồng tôi là kỹ sư cơ khí, mỗi tháng đưa vợ 10 triệu. Tôi làm ở một xưởng gần nhà, mỗi tháng được hơn 5 triệu nữa. Với tổng tiền đó, chúng tôi phải lo chi tiêu cho cả gia đình 6 người, gồm 2 vợ chồng, hai đứa con và bố mẹ chồng. Tôi lại là dâu cả, ở nhà từ đường, một năm tới mấy cái giỗ lớn. Vì thế, tiền bạc luôn là gánh nặng với tôi.

Hôm qua, chị gái đến nhà tôi chơi. Tôi tâm sự với chị ấy về chuyện tiền nong túng thiếu và ngỏ ý muốn tìm thêm công việc vào buổi sáng. Thường thì tôi làm ở xưởng từ 2 giờ chiều đến 8 giờ tối, buổi sáng rất rảnh rang.

Chị tôi nghe xong thì thương em gái nên liền bảo tôi đến dọn dẹp nhà cửa cho chị ấy. Công việc cũng nhẹ nhàng, nếu tôi siêng năng thì chỉ cần làm 3 tiếng là xong, mỗi tháng chị ấy sẽ trả công cho tôi 5 triệu. Tôi mừng lắm vì được làm ở nhà chị gái mình, vừa thoải mái mà lương lại cao.

Nhưng chồng tôi vừa nghe xong thì hầm hầm mặt giận dữ. Anh phản đối gay gắt và nói tôi đi dọn dẹp nhà cửa cho chị gái chẳng khác nào "bôi tro trét trấu" vào mặt anh, gián tiếp mắng anh vô dụng, không lo được cho vợ con. Chị gái tôi lắc đầu, thở dài trước thái độ của em rể rồi bỏ về.

Giờ tôi muốn đi làm cho chị gái để kiếm thêm thu nhập, 5 triệu/tháng với tôi là số tiền lớn. Nhưng tôi phải thuyết phục chồng như thế nào đây?

(hongdo...@gmail.com)

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng giận dỗi phản đối công việc mà chị gái tìm cho tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO