Chồng đòi ly hôn đột ngột, song câu nói bình thản nhẹ tênh của vợ khiến anh ta phải tê tái tận đáy lòng

07/11/2021 08:29

Sau ly hôn cô mới biết chồng cũ đòi chia tay là vì có người thứ ba.

Sau ly hôn, cuộc gặp gỡ đầu tiên của bạn với chồng cũ thế nào? Một người phụ nữ đã chia sẻ câu chuyện trên diễn đàn Zhihu về cuộc hôn nhân trước đây của cô, nhận được nhiều sự đồng cảm, động viên của người dùng mạng.

Lời đề nghị ly hôn đột ngột đến ngỡ ngàng

Người phụ nữ này vẫn nhớ như in một ngày tháng 7 năm đó, mùa hè ở Thượng Hải nóng vô cùng, đến hít thở cũng khó khăn. Tối ấy, lãnh đạo công ty cô chuyển công tác nên tổ chức tiệc chia tay. Cô bỗng nhận được tin nhắn của chồng bảo cô tối về nhà sớm, đừng đi dự tiệc chia tay nữa. Bởi vì anh ta có chuyện muốn nói với cô.

Ban đầu cô tưởng chồng nói đùa, còn cười trêu lại anh ta. Do thường ngày hai người ở nhà rất hay trêu nhau, trên mạng cả mấy nghìn trang lịch sử trò chuyện cũng đều như vậy. Song đột nhiên cô cảm giác giọng điệu của chồng ngày hôm đó có sự khác lạ. Cô bèn gọi điện cho anh ta, báo rằng tiệc công ty không thể vắng mặt.

Chồng đòi ly hôn đột ngột, song câu nói bình thản nhẹ tênh của vợ khiến anh ta phải tê tái tận đáy lòng-1
Bài đăng trên diễn đàn

“Tôi muốn ly hôn, nếu cô không đồng ý thì tôi sẽ khởi kiện ra tòa”, câu trả lời của người chồng khiến cô nghe như sét đánh ngang tai. Thế giới xung quanh cô trở nên mờ ảo và thiếu chân thực.

Hôm đó cô vẫn đi dự tiệc chia tay lãnh đạo, lúc kính rượu sếp còn bật khóc khiến đồng nghiệp tưởng cô luyến tiếc sếp rời đi. Tiệc tàn, cô tiếp tục đi hát karaoke với mọi người, có lẽ trong tiềm thức kháng cự việc về nhà sớm, sợ phải đối mặt với sự việc khủng khiếp kia. Mãi 1, 2 giờ sáng cô mới về đến nhà.

Đối mặt với vợ giữa đêm khuya, một lần nữa người chồng khẳng định đã suy nghĩ kỹ chuyện ly hôn. Ngày hôm sau, bạn thân cô tới chơi khuyên bảo hai người, đồng thời muốn đưa cô đến nhà mình ở tạm vài hôm để 2 người bình tĩnh suy nghĩ lại. Song người chồng không muốn, sợ cô trốn tránh, kiên quyết muốn làm thủ tục ngay. Lúc cô lên xe rồi mà anh ta còn đứng phía sau dõi theo.

Người phụ này chia sẻ cô thật sự không hiểu tại sao mọi chuyện lại đến bước đường ấy. Đó là người đàn ông cô rất yêu, hai người trước đó vẫn hòa hợp, vui vẻ. Chị dâu cô còn khen họ vô cùng xứng đôi, như một cặp đôi bước ra từ phim điện ảnh.

Câu nói nhẹ tênh sau ly hôn khiến người chồng phải cúi gằm vì quá hổ thẹn

Chuyện ly hôn vẫn bỏ ngỏ, 3 tháng sau cô kết thúc chuyến công tác trở lại. Vừa về nhà, cô mệt mỏi vào phòng riêng thì người chồng lập tức đi theo, thông báo đã hoàn thành thỏa thuận ly hôn và yêu cầu cô ký tên. Anh ta không hề hỏi thăm cô một câu hoặc để vợ nghỉ ngơi một tối.

“Khoảnh khắc tôi nhìn anh ta ngồi ở bệ cửa sổ chậm rãi đọc lên thỏa thuận ly hôn, tôi tự nói với chính mình rằng: Được thôi, vậy buông tay đi, ly hôn thôi”, cô viết.

Cô đã trải qua một mùa đông tồi tệ sau khi ly hôn. Cô khóc bất kể lúc nào, thậm chí trên công ty nhìn máy tính làm việc cũng có thể rơi nước mắt. Đêm nào cô cũng trùm chăn khóc thầm, nhiều lúc đi ra đường còn mơ hồ không nhìn rõ xe cộ qua lại. Mẹ cô cũng rất sốc, thậm chí bà còn sinh bệnh một thời gian.

Và cũng lúc này cô mới biết chồng cũ đòi ly hôn là vì có người thứ ba. Người tình của anh ta ở Bắc Kinh, sau ly hôn thì anh ta cũng theo cô nàng đến Bắc Kinh sống. Song một thời gian ngắn sau đó, cô được bạn báo tin anh ta đã trở lại Thượng Hải trong tình cảnh rất thảm hại. Cô biết tin nhưng cũng không thấy hả hê khi người khác gặp họa. Anh ta như trẻ nhỏ, vì một cái kẹo màu sắc mà có thể bỏ nhà ra đi, khi hối hận cũng đã muộn. Tới khi chồng cũ liên lạc, cô cũng chỉ nói với anh ta đúng một câu: “Kiếp này không gặp lại”.

Sau ly hôn, cô biết yêu bản thân và sống cho mình nhiều hơn. Sau đó mấy năm thì cô tái hôn với một người đàn ông chăm chỉ, ưu tú và đặc biệt là không hề gặp lại chồng cũ. Những tổn thương từ cuộc hôn nhân cũ đối với cô đã là quá khứ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng đòi ly hôn đột ngột, song câu nói bình thản nhẹ tênh của vợ khiến anh ta phải tê tái tận đáy lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO