Chồng cũ cho tôi một căn nhà sau khi ly hôn, ai ngờ mẹ kế đến kèm theo nụ cười rạng rỡ khiến tôi tức điên đuổi bà đi ngay

08/07/2021 09:00

Dù có nhà cao cửa rộng nhưng sau khi ly hôn, tôi rất hụt hẫng và sống trong cảnh mông lung, không biết phải bắt đầu lại từ đâu.

Ngay từ nhỏ tôi đã thèm cuộc sống đầy đủ tình yêu thương của cha mẹ. Vì mẹ mất sớm khi tôi lên 5 tuổi, bố tái hôn với người phụ nữ khác nên tôi luôn cảm thấy cô đơn buồn tủi. Mẹ kế đối xử với tôi chẳng mấy tốt đẹp nên tôi luôn thầm ước lớn thật nhanh, học hành giỏi giang rồi thoát khỏi cảnh sống chung với bà. Nhất là sau khi bố tôi qua đời, mẹ kế lại càng hờ hững, bà chỉ chăm bẵm con trai riêng của bà mà thôi.

Tốt nghiệp trường đại học danh giá, tôi đi làm rồi gặp chồng ở cùng công ty. Mối quan hệ yêu đương của chúng tôi thắm thiết sau nửa năm thì kết hôn. Mẹ kế biết được nhà chồng tôi có điều kiện nên bà thách cưới riêng tiền mặt là 300 triệu. Nhà chồng tôi thì đáp ứng đủ mọi yêu cầu của nhà gái bởi họ quá giàu nên không để ý chuyện vặt vãnh.

Tôi còn nhớ rõ trong ngày cưới, mẹ kế còn rỉ tai tôi nói: "Con lấy chồng giàu phải nhớ công ơn của mẹ đó nhé. Có tiền thì gửi về cho mẹ thuốc thang, mua sắm đồ đạc trong nhà, chứ đừng có vun vén cho mỗi bản thân mình đấy". Dù không phản ứng gì trước lời nói của bà nhưng tôi nghĩ, bao nhiêu năm qua tiền nong trong nhà đều do bố đi làm nuôi tôi khôn lớn. Đến khi bố qua đời cũng để lại cho tôi một khoản tiền tiết kiệm nhưng bà cũng lấy. Tuổi thơ của tôi thèm một gói bim bim cũng không được bà mua cho.

Những tưởng cuối cùng tôi đã thoát khỏi bể khổ và có thể bắt đầu cuộc sống mới. Nhưng cuộc hôn nhân của chúng tôi chỉ kéo dài được 5 năm rồi kết thúc. Nguyên nhân là do tôi không thể có con. Trước đó, tôi đã đi khám bác sĩ, chạy chữa nhiều nơi nhưng đều không mang lại kết quả tốt đẹp. Chồng là con một trong gia đình và nhà chồng cần có người thừa kế nên luôn đặt áp lực lên hai vợ chồng tôi. Đến lúc không chịu được, tôi đành chấp nhận ly hôn.

Chồng cũ cho tôi một căn nhà sau khi ly hôn, ai ngờ mẹ kế đến kèm theo nụ cười rạng rỡ khiến tôi tức điên đuổi bà đi ngay-1

Tôi nói với chồng: "Em vẫn còn yêu anh rất nhiều nhưng chúng ta không thể sống bên nhau được nữa vì em không thể hoàn thành nghĩa vụ của một người phụ nữ". Chồng tôi cúi mặt rơm rớm nước mắt, tôi biết trong lòng anh không muốn rời xa tôi nhưng vì gia đình và chuyện con cái, anh không còn cách nào khác. Anh còn nói rằng, để bù đắp cho tôi, anh sẽ sang tên căn nhà hai vợ chồng đang sinh sống, để tôi có nơi ở. Chồng cũng biết tôi rất sợ phải trở về sống chung với mẹ kế nên anh muốn giúp tôi nhiều nhất có thể.

Dù có nhà cao cửa rộng nhưng sau khi ly hôn, tôi rất hụt hẫng và sống trong cảnh mông lung, không biết phải bắt đầu lại từ đâu. Mẹ kế biết được tôi ly hôn, bà tìm đến tôi chia sẻ, an ủi. Bà còn đề nghị muốn đến sống chung với tôi để tiện chăm sóc, cơm nước cho tôi. Nghe bà nói tôi cũng cảm động lắm, tôi nghĩ có khả năng giờ đã ở tuổi xế chiều rồi bà đã thay đổi tâm tính, nhận ra những điều sai trái trước đây từng đối xử với tôi.

Tôi đồng ý cho mẹ kế về ở cùng, được khoảng một tuần thì trong bữa cơm, bà nói với tôi rằng: "Con cho anh về ở cùng nhé. Anh chưa có nhà cửa rộng rãi mà năm nay lại định cưới. Giờ con ở có một mình, chúng ta sẽ sống hòa thuận bên nhau. Nhà có đông người cũng vui vẻ hơn con ạ, dù không máu mủ ruột thịt nhưng chúng ta cũng sống với nhau bao nhiêu năm rồi".

Đang ăn cơm mà tôi không nuốt nổi, thì ra mẹ kế bỗng dưng tốt với tôi như vậy là có ý đồ. Bà muốn đưa con trai riêng của mình về sống chung với tôi trong căn nhà này. Tôi thẳng thừng nói: "Mẹ về đi, từ giờ mẹ đừng ở đây nữa, con không cần người chăm sóc đâu. Mẹ cũng đừng bao giờ nghĩ đến chuyện con đồng ý cho anh ấy đến ở cùng nhé". Tôi tức giận bỏ vào phòng nằm, tôi nghĩ, nếu mình không dứt khoát mà chỉ vì một phút yếu lòng thì trong tương lai mẹ kế lẫn con riêng của bà đến ở chung sẽ chèn ép, tìm cách chiếm tài sản của tôi mất thôi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng cũ cho tôi một căn nhà sau khi ly hôn, ai ngờ mẹ kế đến kèm theo nụ cười rạng rỡ khiến tôi tức điên đuổi bà đi ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO