Chồng bỗng thay đổi với những biểu hiện lạ, tôi nghi ngờ theo dõi thì phát hiện ra sự thật đau lòng

12/03/2022 09:00

Tôi lặng người vì thương chồng, quay xe ra về mà nước mắt chảy ròng.

Tôi và chồng quen nhau trong một buổi sinh nhật của cô bạn chung. Vì khá giống nhau về tính cách và quan điểm sống nên chúng tôi nhanh chóng trở thành bạn bè rồi yêu nhau lúc nào không hay, tình cảm cứ thế đến nhẹ nhàng nhưng sâu sắc.

Khi anh đưa tôi về quê ra mắt bố mẹ, 2 bác tỏ ra rất vui vẻ và hài lòng về tôi. Chỉ sau vài lần qua lại, bố mẹ anh đã nhiều lần tâm sự giục chúng tôi kết hôn vì ông bà mong có cháu bế. Thế nhưng khi bố mẹ tôi biết chuyện, họ đã ra sức ngăn cấm vì cho rằng gia đình anh nghèo khó chắc chắn không thể cho tôi một cuộc sống tốt. Mặc cho tôi ra sức thuyết phục bố mẹ vẫn không chịu nhân nhượng, họ nói sẽ từ mặt nếu tôi ngoan cố, hơn nữa còn gặp riêng nói chuyện khiến anh bị đả kích mà rời xa tôi.

Chồng bỗng thay đổi với những biểu hiện lạ, tôi nghi ngờ theo dõi thì phát hiện ra sự thật đau lòng-1

Sau đó chúng tôi đã thật sự chia tay nhưng chỉ được nửa tháng. Quá đau khổ vì nhớ nhung, tôi chấp nhận bị bố mẹ "bỏ rơi" để đi tìm lại tình yêu đích thực của đời mình. Anh không muốn tôi khổ nhưng nhìn bộ dạng tiều tụy của tôi, anh còn xót xa hơn, và tình yêu lại gắn kết chúng tôi lần nữa.

Tôi đến sống cùng nhà trọ với anh và một năm sau chúng tôi chính thức kết hôn. Ngày đám cưới, bố mẹ tôi không đến khiến tôi cảm thấy khá lạc lõng, nhưng suy cho cùng đó là con đường tôi chọn thì tôi phải chấp nhận. Đổi lại, tôi được ở bên cạnh người mình yêu thương, cuộc sống có thể giản dị nhưng thấu hiểu và hạnh phúc.

Vì điều kiện kinh tế eo hẹp nên sau đám cưới chúng tôi quyết định tạm hoãn việc sinh con, ưu tiên kiếm tiền để tiết kiệm mua một căn nhà nhỏ ở thành phố. Kế hoạch đó làm tôi rất mệt mỏi, tôi không dám ăn tiêu hoang phí cũng chẳng còn thói quen mua sắm như ngày nào. Tôi biết chồng cũng chẳng hơn gì mình nhưng vẫn thỉnh thoảng than thở khiến anh chạnh lòng. Mỗi khi như vậy, anh lại nhẹ nhàng động viên tôi, hứa với tôi sẽ làm việc nhiều hơn nữa để sớm mang lại cuộc sống tốt hơn cho 2 vợ chồng.

Thời gian đầu sau cưới, anh rất chịu khó đỡ đần tôi việc nhà, chúng tôi nghèo nhưng vẫn vui vẻ. Vậy nhưng vài tháng trở lại đây, chồng tôi thường xuyên đi sớm về muộn với những dấu vết lạ ở tay và ở mặt. Đã thế, về đến nhà tắm giặt xong là lăn ra ngủ mà chẳng đoái hoài gì đến vợ. Tôi hằng ngày đi làm cũng mệt mỏi lắm chứ, sao anh bỗng dưng lại thay đổi như vậy?

Tôi thấy nghi ngờ nên hỏi thì chồng chỉ nói công việc cơ quan bận quá, còn vết thương là do té ngã. Tôi bán tín bán nghi, thậm chí còn nghĩ hay anh có người phụ nữ khác bên ngoài? Hôm đó tôi nghỉ làm và lặng lẽ bám theo anh cả một ngày. Sau khi tan sở anh không về nhà ngay mà vội vã chạy xe đến một khách sạn khá sang trọng, bên cạnh có một khu nhà đang xây dở. Nhìn thấy cảnh đó tim tôi như quặn thắt vì nghĩ rằng điều mình nghi ngờ là đúng, tôi càng quyết tâm phải theo đến cùng để bắt tại trận kẻ tệ bạc.

Chồng bỗng thay đổi với những biểu hiện lạ, tôi nghi ngờ theo dõi thì phát hiện ra sự thật đau lòng-2

Thế nhưng tôi còn đang chưa biết làm gì tiếp theo thì lại thấy chồng xuất hiện với bộ quần áo công nhân và đi nhanh về phía khu nhà đang thi công để bê gạch và phụ hồ cho những người thợ xây dựng. Giờ thì tôi đã hiểu nguồn gốc thực sự của những vết thương kia. Tôi lặng người vì thương chồng, quay xe ra về mà nước mắt chảy ròng. Tôi cảm thấy hối hận vì đã nghi ngờ chồng, lại giận chính bản thân mình hay kêu ca phàn nàn khiến anh thêm áp lực mà phải làm thêm kiếm tiền bằng mọi cách.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng bỗng thay đổi với những biểu hiện lạ, tôi nghi ngờ theo dõi thì phát hiện ra sự thật đau lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO