Chọn smartphone màu sắc độc lạ, giá từ bình dân đến cao cấp

19/07/2020 10:41

Khi kiểu dáng smartphone dần nhàm chán thì việc thiết kế hoa văn kèm phiên bản màu sắc mới lạ sẽ giúp mang đến những lựa chọn thú vị ở nhiều phân khúc giá khác nhau.

Bên cạnh những sắc màu cổ điển chỉ đen, trắng, vàng (gold), xám, đỏ… thì nhiều điện thoại ngày nay đang dần trở nên “tắc kè hoa” hơn do nhà sản xuất chăm chút tung ra những sắc áo mới đa dạng hơn.

Không chỉ trang trí mặt lưng màu sắc đồng nhất, nhiều nhà thiết kế đã sáng tạo ra cách phối hợp giữa các màu sắc mang đến sự lạ mắt mà điển hình là hiệu ứng chuyển màu gradient vẫn đang được nhiều smartphone ưa chuộng dù xu hướng này đã bắt đầu từ khá lâu.

Không chỉ mang đến cảm giác cầm nắm khác nhau dựa trên việc hoàn thiện mặt lưng khác biệt kiểu trơn bóng hay nhám, các nhà sản xuất cũng tìm cách tạo điểm nhấn cho các mẫu điện thoại mới bằng cách tạo hình những hoa văn, vân sọc tạo ra hiệu ứng ánh sáng thú vị.

Chọn smartphone màu sắc độc lạ, giá từ bình dân đến cao cấp
Samsung Z Flip.

Cụ thể, ở phân khúc siêu cấp, Galaxy Z Flip (36 triệu đồng) phiên bản tím trông nổi bật bởi thiết kế màn hình gập ngang trông như hộp phấn trang điểm, đồng hành cùng vóc dáng nhỏ nhắn xinh xắn.

Phiên bản máy màu tím cuốn hút với mặt lưng hoàn thiện dạng trơn bóng với màu tím có thể thay đổi sắc độ đậm nhạt nhẹ nhàng tùy theo góc nhìn.

Ở phân khúc cao cấp, phiên bản iPhone 11 (22 triệu đồng) màu xanh đã dẫn đầu danh sách bầu chọn màu sắc được ưa thích kể từ khi lên kệ.

Phiên bản màu xanh ngọc của iPhone 11 có sự pha trộn giữa màu xanh lá cây và xanh lam kết hợp lớp kính bao phủ giúp lưng máy trở nên thu hút hơn.

Chọn smartphone màu sắc độc lạ, giá từ bình dân đến cao cấp
iPhone 11 màu xanh.

Màu sắc mới giúp điện thoại Apple trở nên khác biệt hơn bên cạnh những chi tiết thiết kế đã được kế thừa từ chất liệu lưng kính, cụm camera kép hay màn hình tai thỏ.

Trong khi ở phân khúc cao cấp các nhà sản xuất hấu hết vẫn chuộng kiểu màu sắc thống nhất thì ở những phân khúc giá khiêm tốn hơn lại cho thấy sự chăm chút nhiều hơn từ màu sắc đến hoa văn đa dạng.

Đó là Galaxy A71 (10,49 triệu đồng) bản màu xanh dương nhã nhặn có hiệu ứng vân kim cương với khả năng thay đổi sắc độ khi đổi góc nhìn.

Chọn smartphone màu sắc độc lạ, giá từ bình dân đến cao cấp
Samsung A71.

Đại diện của Samsung cũng bắt kịp trào lưu với màn hình nốt ruồi nhỏ gọn mang đến thiết kế mặt trước gần như toàn màn hình, trong khi cụm camera hầm hố với 4 ống kính xếp theo chữ L đang dần phổ biến.

Và kiểu thiết kế vân kim cương cũng được Samsung ưa chuộng trên nhiều smartphone Galaxy A tầm trung ở mức giá thấp hơn như Galaxy A51, A50s…

Ở phân khúc dưới 7 triệu đồng có thể kể đến chiếc Oppo A92 vừa được bổ sung phiên bản màu tím - có sự pha trộn, chuyển đổi giữa màu xanh và tím khi nghiêng máy -  lấy cảm hứng từ ánh sáng tự nhiên của bầu trời vùng địa cực.

Chọn smartphone màu sắc độc lạ, giá từ bình dân đến cao cấp
Oppo A92 phiên bản màu tím.
Sự kết hợp giữa màu xanh tím và hiệu ứng “chòm sao tỏa sáng” xuất phát từ tâm điểm cụm camera hình chữ nhật nổi bật ở mặt lưng. Khả năng phát chiếu ánh sáng mạnh giúp mặt lưng Oppo A92 trở nên “chói chang” và bắt mắt hơn giúp máy trở nên nổi bật khi sử dụng ngoài trời.

Hiệu ứng “tỏa nắng” cũng là chi tiết được ưa chuộng trên Vivo Y50 (6,29 triệu đồng) màu xanh dương cùng cách phối màu kép trên tím dưới xanh khá hợp thời.

Thiết kế Vivo Y50 đã thể hiện khả năng bắt kịp trào lưu với màn hình nốt ruồi và cụm camera hình chữ nhật không hề kém cạnh các đối thủ cùng tầm.

Chọn smartphone màu sắc độc lạ, giá từ bình dân đến cao cấp
Vivo Y30.

Nếu nhìn lại thì dường như màu xanh tím chính là xu hướng phối màu nổi bật lên ở nửa đầu năm 2020 này khi ngay cả chiếc Xiaomi Redmi 9 (3,6 triệu đồng) mới ra mắt gần đây cũng có sự góp mặt của phiên bản màu nói trên.

Nếu như màn hình giọt nước ở mặt trước khá quen thuộc thì phía sau của Redmi 9 lại được tạo điểm nhấn với cụm camera xếp dọc được đặt trong hình tròn khá hấm hố.

Chọn smartphone màu sắc độc lạ, giá từ bình dân đến cao cấp
Redmi 9.

Lưng máy được hoàn thiện bởi các vân đồng tâm nhuyễn nổi lên cho cảm giác cầm nắm có độ bám, chắc tay kết hợp với hiệu ứng chuyển màu gradient xanh tím.

Cùng tầm giá dưới 4 triệu, chiếc Oppo A31 (3,99 triệu đồng) phiên bản màu trắng lại chọn cách phối màu nhã nhặn hơn với màu trắng xanh trông như màu ngọc bích phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Lưng máy sử dụng chất liệu nhựa nhưng được hoàn thiện dạng nhám chứ không trơn bóng nên giúp hạn chế được việc bám mồ hôi và dấu vân tay.

Ở phân khúc dưới 3 triệu đồng, Realme C11 (2,69 triệu đồng) tạo được nét riêng khi thiết kế mặt lưng khác biệt. Một vạch kẻ nhạt màu vắt ngang camera máy tạo điểm nhấn nổi bật ở phần lưng máy cho thấy nhà sản xuất rất chú ý chăm chút vẻ ngoài cho chiếc máy này, dù ở phân khúc thấp.

Chọn smartphone màu sắc độc lạ, giá từ bình dân đến cao cấp
Realme C11.

Nắp lưng được thiết kế bằng nhựa nhám tạo cảm giác cầm nắm tự tin hơn và không bám vân tay. Hai màu sắc xám và xanh bạc hà đều khác biệt với các máy ở cùng phân khúc.

Máy có màn hình lớn và cấu hình đủ để chơi các game phổ biến hiện nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chọn smartphone màu sắc độc lạ, giá từ bình dân đến cao cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO