Chọn sách đọc cùng con để Trung Thu thêm ý nghĩa

Huyền Nguyễn| 20/09/2021 19:30

Trung Thu năm nay, trẻ em không có các hoạt động rước đèn, vui chơi nơi công cộng mà thay vào đó gia đình sẽ tự tổ chức ở nhà để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Vậy làm thế nào để giúp trẻ vẫn có thể cảm nhận được không khí Tết Trung Thu là điều mà nhiều bố mẹ quan tâm.

Phụ huynh có thể tranh thủ thời gian giãn cách này để cùng con sáng tạo những món đồ chơi đơn giản như lồng đèn giấy, làm bánh... để giúp trẻ phát triển khả năng khéo léo của mình. Ngoài ra, việc chọn và đọc sách cùng con cũng là một trong những hoạt động không chỉ được trẻ yêu thích mà còn giúp trẻ phát triển trí não. Dưới đây là một vài cuốn sách thú vị mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo để đọc và chơi cùng con.

Ai lấy miếng phó mát của tôi? - phiên bản dành cho độc giả nhí

img_7616(1).jpg

“Ai lấy miếng pho mát của tôi?” là câu chuyện ngụ ngôn kể về hai chú chuột và hai người tí hon cùng chung sống trong một mê cung rộng lớn. Mỗi ngày, bốn nhân vật luôn tất bật đi tìm những miếng phó mát để nuôi sống mình và cũng để cảm thấy hạnh phúc. Cho đến một ngày kia, những miếng pho mát dần cạn kiệt và nguồn cung không còn đủ cho họ, mỗi nhân vật đã có những phản ứng khác nhau khi sự việc xảy ra.

Qua cuốn sách này, phụ huynh có thể giúp trẻ hiểu được sự thay đổi của thế giới xung quanh và việc của chúng ta là phải thích nghi để phù hợp với nó. Hãy luôn có niềm tin, khao khát để vượt những vất vả, khó khăn ở phía trước nếu muốn tồn tại. Hãy giúp trẻ luôn ghi nhớ “Sự thay đổi sẽ dẫn mình đến những điều tốt đẹp hơn”.

Đây là phiên bản truyện tranh với hình ảnh và màu sắc sinh động được TS. Johnson và First News dành riêng cho các bạn nhỏ.

Bộ sách hạt giống tâm hồn: Tuyển chọn những câu chuyện hay nhất dành cho thiếu nhi

bo-sach-hgth-danh-cho-theiu-nhi(1).jpg

Bộ sách gồm 10 cuốn mang tên Số phận hai hạt mầm, Người bạn thật sự, Kho tàng trong túi giấy, Điều ước gửi các vì sao, Trong yêu thương, Tất cả sẽ lớn lên, Công chúa cũng biết buồn, Thế giới trong ngăn tủ, Bữa ăn sáng bằng hồ dán, Tâm hồn cao thượng, Phép màu có giá bao nhiêu? được chọn lọc từ các ấn phẩm của tủ sách Hạt giống Tâm hồn được yêu thích suốt thời gian qua, đặc biệt dành cho trẻ từ 6 - 10 tuổi.

Mỗi cuốn sách là những câu chuyện ngắn gọn, gần gũi gieo vào lòng trẻ những hạt mầm về lòng nhân ái, sự sẻ chia, lòng biết ơn, tình cảm gia đình, bạn bè… Sách cũng giúp cho các bậc phụ huynh có thời gian cùng con nhìn lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống mà có thể chính mình đã bỏ qua do bộn bề công việc. Tất cả chúng ta đều đã từng có một thế giới trong ngăn tủ của riêng mình, nó vẫn nằm im đó trong những ngăn tủ ký ức của bạn….

Bộ truyện tranh Ehon Nhật Bản "Chuyện nhà Okashiki"

7.2021_chuyennhaokashiki9.jpg

​Ehon Nhật Bản được khuyến khích đọc cho các bé từ 0-10 tuổi. Đó là những câu chuyện giản dị và gần gũi đối với đời sống, giúp bé hình dung thế giới đầy sống động và thú vị.

Bộ sách Chuyện nhà Okashiki gồm 4 cuốn: Chiếc khăn ma thuật, Bốn anh em, Cả nhà quây quần bên nhauƯớc gì có một chú cún là những mẩu chuyện nhỏ xoanh quay cuộc sống sinh hoạt hằng ngày đầy vui nhộn và yêu thương của bốn anh em trai nhà Okashiki với những tính cách khác nhau.

Tuy nội dung đơn giản nhưng bộ sách lại mang đến những thông điệp thú vị giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng của mình qua những hình ảnh trong trẻo và đáng yêu. Sẽ vô cùng ý nghĩa khi cha mẹ có thể dành thời gian để chia sẻ cùng con về những bài học sau mỗi câu chuyện giản dị ấy.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop

Những câu chuyện này được trình bày song ngữ Việt - Anh, với từ ngữ được chọn lọc một cách kỹ lưỡng và tinh tế. Sách không chỉ mang đến cho trẻ những thông điệp giá trị về đối nhân xử thế trong cuộc sống, mà còn giúp trẻ trau dồi khả năng tự học ngoại ngữ của mình.

tuyen-tap-nhung-cau-chuyen-hay-nhat-cua-aesop-01.png

Đây là một cuốn sách rất hữu ích để giáo dục trẻ em có một cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới, và vạn vật xung quanh. Bằng giọng văn nhẹ nhàng và đầy sự hóm hỉnh, mỗi câu chuyện ngụ ngôn của Aesop đều hàm chứa một thông điệp ngắn gọn và sâu sắc, nhằm nhắn nhủ độc giả về những chân lý giản dị trong đời sống thường nhật, để có được một cuộc sống trọn vẹn, ý nghĩa, và hạnh phúc hơn.

Hi vọng những cuốn sách trên sẽ món quà sâu sắc và bổ ích dành cho các bạn nhỏ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chọn sách đọc cùng con để Trung Thu thêm ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO