'Choáng' với trái dứa ruột hồng, mùi thơm như kẹo bông giá 1 triệu đồng quả

10/11/2020 09:58

Những quả dứa ruột hồng với vị ngọt đậm đà dự kiến sẽ bán rộng rãi ra ngoài thị trường với giá khoảng 49 USD/quả (hơn 1 triệu đồng).

Hoàn toàn không phải là sản phẩm photoshop, những trái dứa ruột hồng là thực phẩm có thật và dự kiến sẽ bán rộng rãi ra ngoài thị trường với giá khoảng 49 USD/ trái (hơn 1 triệu đồng). Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu kéo dài suốt 15 năm qua.

Choáng với trái dứa ruột hồng, mùi thơm như kẹo bông giá 1 triệu đồng quả - 1
Những trái dứa ruột hồng dự kiến bán ra ngoài thị trường hơn 1 triệu đồng/quả

Trước đó, vào năm 2005, một công ty thực phẩm ở California, Mỹ, đã bắt tay vào dự án nghiên cứu loại dứa ruột hồng. Sau đó, năm 2016, dự án được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ phê duyệt. Nhưng phải 4 năm sau, sản phẩm hoàn thiện mới chính thức ra mắt, là loại dứa có tên gọi Pinkglow.

Theo các nhà sản xuất, loại dứa biến đổi gen này được trồng ở Costa Rica và đảo Hawaii, Mỹ. Các nhà nghiên cứu đã tạo nên giống dứa mới với lượng enzyme thấp hơn những trái dứa truyền thống.

Do vậy, chúng chuyển đổi sắc tố beta carotene màu vàng thành sắc tố lycopene màu hồng. Nhà sản xuất cũng khẳng định, loại giống mới này an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

Choáng với trái dứa ruột hồng, mùi thơm như kẹo bông giá 1 triệu đồng quả - 2
Cận cảnh một trái ruột hồng

Không chỉ có ruột hồng bắt mắt, giống dứa mới có vị ngọt đậm hơn thông thường, có mùi thơm như kẹo bông. Do số lượng ban đầu khá hạn chế, mất khoảng 24 tháng để thu hoạch một lứa. Sau đó, chúng được hái bằng tay và xuất sang Mỹ, nên giá thành của loại dứa này khá đắt.

Choáng với trái dứa ruột hồng, mùi thơm như kẹo bông giá 1 triệu đồng quả - 3

Ngoài ra, phía đơn vị bán hàng cho biết, mỗi quả dứa trước khi giao cho khách hàng đều bị cắt mất ngọn bởi phần này sẽ dùng để trồng cây dứa mới. Mỗi trái sẽ bọc kỹ lưỡng, đặt trong thùng giấy và giao qua đường hàng không.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Choáng' với trái dứa ruột hồng, mùi thơm như kẹo bông giá 1 triệu đồng quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO