'Choáng' với thu nhập gần 5 tỷ đồng của kỹ sư phần mềm ở Oracle

22/09/2020 12:27

Kỹ sư công nghệ nước ngoài ở Mỹ có thu nhập đáng mơ ước thế nào? Chưa tính các khoản thưởng bằng tiền, cổ phiếu, đền bù... thì thu nhập của họ cũng đã vô cùng đáng nể.

Choáng với thu nhập gần 5 tỷ đồng của kỹ sư phần mềm ở Oracle - 1

Một bài viết trên Business Insider mới đây đã tiết lộ mức lương cơ bản của kỹ sư công nghệ nước ngoài làm việc tại những tập đoàn hàng đầu ở Mỹ như Amazon, IBM, Oracle,...

Các công ty này thường tuyển dụng lao động người nước ngoài làm việc cho mình qua chương trình visa H1-B. Thông qua báo cáo, có thể thấy ngay cả khi chưa bao gồm các khoản thưởng bằng tiền, cổ phiếu, đền bù,... thì thu nhập của những kỹ sư này đã vô cùng đáng nể.

Cụ thể tại Amazon, kỹ sư làm công việc Cố vấn Phát triển Vận Hành có thu nhập trung bình 147.000 USD (tương đương 3 tỷ 425 triệu VNĐ) mỗi năm. Ngay cả một kỹ sư vận hành cơ bản, mức thu nhập cũng lên tới 85.000 USD (tương đương 1 tỷ 980 triệu VNĐ).

Choáng với thu nhập gần 5 tỷ đồng của kỹ sư phần mềm ở Oracle - 2

Tại Amazon, ngay cả một kỹ sư vận hành cơ bản cũng có thu nhập xấp xỉ 2 tỷ đồng mỗi năm.

Tại Cisco - một công ty cung cấp các giải pháp hệ thống cho doanh nghiệp, thu nhập của một Kỹ sư giải pháp kỹ thuật dao động từ 198.000 - 254.000 USD (khoảng 4 tỷ 613 triệu đến 5 tỷ 918 triệu VNĐ), còn kỹ sư giải pháp kinh doanh thì có thu nhập 176.000 USD (4 tỷ 100 triệu VNĐ).

"Choáng" hơn nữa đó là thu nhập của một kỹ sư phát triển phần mềm cơ bản tại Oracle, có thể lên tới 212.000 USD (khoảng 4 tỷ 939 triệu VNĐ). Trong khi đó, một nhà phát triển ứng dụng (Developer) cũng có thể đạt mức thu nhập 190.000 USD (4 tỷ 427 triệu VNĐ) mỗi năm.

Tại IBM, công ty nổi tiếng với việc kết hợp với các trường đại học để tuyển nhân sự, thu nhập của một kỹ sư phần mềm có thể lên tới 89.000 USD (tương đương 2 tỷ 73 triệu VNĐ), trong khi đó, một quản lý dự án có thể đạt thu nhập 169.000 USD (3 tỷ 887 triệu VNĐ).

Điều đáng chú ý đó là đây chỉ mức lương đối với những nhân viên không phải là người Mỹ, và làm việc tại bờ Đông - cụ thể là bang Florida, chứ chưa phải khu Thung lũng Silicon tại bang California - nơi tập trung những bộ não thiên tài của nước Mỹ.

Choáng với thu nhập gần 5 tỷ đồng của kỹ sư phần mềm ở Oracle - 3

Được biết, bang Florida trước đây có nền kinh tế dựa vào nông nghiệp và du lịch. Nhưng kể từ sau sự kiện 11/09, chính quyền bang đã nhận ra cần phải đa dạng hoá hơn nữa, và quyết định "trải thảm" đón làn sóng công nghệ về đây.

Kể từ đó, bang có dân số lớn thứ 3 nước Mỹ đã tạo ra cuộc cách mạng, trở thành điểm đến lý tưởng của các "ông lớn" trong ngành ICT - dẫn đầu bởi Amazon, IBM, Oracle do mức sống tại đây vốn dễ chịu hơn nhiều so với bang California.

Erik Sander, giám đốc điều hành của Trạm Thí nghiệm Kỹ thuật Florida tại Đại học Florida, cho biết đại dịch Covid-19 và sự chuyển hướng mạnh mẽ sang xu hướng làm việc từ xa có thể thu hút thêm kỹ sư về bang này, cùng ý niệm rằng rất nhiều công việc có thể được thực hiện từ xa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Choáng' với thu nhập gần 5 tỷ đồng của kỹ sư phần mềm ở Oracle
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO