Choáng với danh sách các đối thủ rất mạnh sẽ cạnh tranh với BTS và 'Permission To Dance': Cuộc chiến khó khăn Billboard Hot 100 lại bắt đầu!

Snowie,| 05/07/2021 17:51

Netizen cho rằng line-up các đối thủ cạnh tranh cùng BTS trên BXH Billboard Hot 100 trong thời gian sắp tới quả thực đều không phải dạng vừa đâu.

Lần thứ 2 trong mùa hè này, 'cơn bão' BTS sẽ tiếp tục đổ bộ thêm một lần nữa. Vào lúc 13h trưa ngày 9/7 (giờ Hàn) - tức vào lúc 11h trưa ngày 9/7 giờ Việt Nam, BTS sẽ phát hành phiên bản CD single của 'Butter' kèm theo một ca khúc hoàn toàn mới. Hiện tại nhóm đang trong quá trình phát hành những bức ảnh và video teaser cuối cùng trước khi chính thức công phá làng nhạc ngay đâu tháng 7 này.

Trước đó vào ngày 21/5, BTS đã phát hành ca khúc 'Butter' và gặt hái được hàng loạt thành tích trên cả mong đợi. Bài hát đã có màn hạ cánh đầu tiên ngay tại ngôi đầu của BXH Billboard Hot 100, sau đó trụ vững liên tiếp 5 tuần và đi vào lịch sử làng nhạc thế giới. Nhiều khả năng ca khúc này sẽ tiếp tục có được No.1 lần thứ 6 trên BXH tuần này khi số liệu dự đoán vẫn là rất có lợi cho BTS.

Xem thêm: BTS đưa 'Butter' trụ vững No.1 BXH Billboard Hot 100 suốt 5 tuần liên tiếp

Ngay cả khi 'mẻ bơ' ngon lành còn chưa kịp nguội thì nhóm nhạc nhà Big Hit lại tiếp tục phát hành CD single với 'Butter' và có thêm bài hát mới là 'Permission To Dance' có sự tham gia sáng tác của nam ca sĩ nổi tiếng Ed Sheeran. Theo đúng kế hoạch, các fan sẽ đẩy thành tích cho cả ca khúc mới này lên No.1 Hot 100. Tuy nhiên cũng như những chặng đường trước đó, trận chiến này sẽ không dễ dàng.

Người ngoài nhìn vào thường cho rằng BTS không khó để đạt được No.1 Billboard Hot 100 khi họ có lực lượng fandom hùng hậu, nhưng nỗi khổ của người trong cuộc thì chỉ có fandom mới hiểu. Theo đó, vốn dĩ không dễ dàng để một nhóm Kpop leo lên ngôi đầu Hot 100 bất chấp họ có lượng sale bài hát lớn vì những bản hit của các siêu sao khác vẫn có thể cản đường bất kỳ lúc nào.

Để nhóm nhạc nhà Big Hit trụ lại BXH này lâu dài phải nhờ đến cả nỗ lực của fandom cùng với sự công nhận từ công chúng thông qua lượt stream và lượt phát radio, mà các yếu tố này vốn dĩ không dễ dàng để có được cùng lúc. Bằng chứng là khi 'Dynamite' phát hành, ca khúc cũng đã có màn cạnh tranh vất vả với 'WAP' của Cardi B. Tiếp đến là 'Butter' phải đấu lại với nữ ca sĩ rất mạnh về mảng nhạc số tại Mỹ là Olivia Rodrigo với 'Good 4 U'. Có đôi khi cách biệt giữa No.1 và No.2 là rất nhỏ, và điều đó càng cho thấy No.1 của BTS chưa bao giờ là chuyện dễ dàng.

Mới đây trên diễn đàn Theqoo, một Knet đã đăng tải bài viết cho thấy danh sách các đối thủ sẽ cạnh tranh với 'Permission To Dance' và cả 'Butter' của BTS trên Hot 100 thời gian tới. Đây đều là những cái tên rất nổi tiếng và rất mạnh về mảng nhạc số và họ sẽ phát hành nhạc trong cùng ngày 9/7 với nhóm.

Post Malone - Phát hành single 'Motley Crew' vào ngày 9/7

Billie Eilish - Phát hành ca khúc và MV 'NDA' vào ngày 9/7 (Ca khúc này nằm trong album 'Happier Than Ever' sẽ phát hành vào ngày 30/7)

The Kid LAROI & Justin Bieber - Phát hành ca khúc 'STAY' vào ngày 9/7

Một khi đã bước ra chiến trường quốc tế thì việc 'đụng' các đối thủ rất mạnh đã là điều không thể tránh khỏi. Sau khi netizen Hàn xem qua danh sách này, họ lại càng cảm nhận được sự 'khó nhằn' khi những cái tên Post Malone, Billie Eilish, Justin Bieber đều là những nghệ sĩ có tên tuổi và được công chúng Mỹ đón nhận. Không chỉ 'Permission To Dance' sẽ gặp thử thách mà ngay cả 'Butter' cũng sẽ phải 'nỗ lực' để có thể trụ lại Top 10 Billboard Hot 100 - nơi vốn dĩ vẫn đang quá 'chật chội' bởi dàn line-up Olivia Rodrigo, Dua Lipa, Silk Sonic, Lil Nas X v...v..

Tuy nhiên như người ta vẫn thường nói rằng trong khó khăn thì sẽ càng thể hiện được đẳng cấp, nhiều Knet đã phải gật gù công nhận BTS giờ đây đã ở một cuộc chơi hoàn toàn khác so với phần còn lại của Kpop. Các đối thủ của họ không còn là những nghệ sĩ Kpop mà đã là những ca sĩ nổi tiếng trên thế giới mà đọc qua nhiều người còn tưởng đó là line-up xịn xò của một lễ trao giải âm nhạc đình đám.

Một số bình luận của Knet:

- Wow, đội hình thật điên rồ ㅠㅠ

- BTS luôn phát hành trùng lặp với dàn ca sĩ rất mạnh!!!

- Điên rồ, nhưng tôi nghĩ tất cả các bài hát này đều sẽ rất hay ㅠㅠ

- Không ngờ có ngày ca sĩ nước mình khi liệt kê đối thủ lại thấy toàn siêu sao quốc tế. 

- Tôi kì vọng BTS sẽ lại được No.1!!

- Wow, đây đích thị là cuộc chiến của các siêu sao!!

- Lần này hơi khắc nghiệt quá rồi...

- Lúc trước cũng vất vả đấu với Cardi B, Olivia Rodrigo... Chưa bao giờ là vườn không nhà trống dễ thở cả. 

- Cuộc chiến của BTS trên Billboard chưa bao giờ là dễ dàng, mọi người phải nhớ lấy điều đó.

- Không biết có ca sĩ nào có thể vượt qua lượng sale của BTS không nữa.

- Nhưng đây là đội hình đối thủ mạnh nhất mà tôi từng thấy. 

- Đó là line-up tham gia trao giải Billboard à? Chuyện gì đang xảy ra thế này? BTS sẽ không có chặng đường dễ dàng. 

- Đọc danh sách đối thủ của BTS mà tưởng đang đọc line-up của lễ trao giải âm nhạc nổi tiếng ở Mỹ không ấy. 

- Chà, daebak .. Đó là một đội hình mà bất kỳ ca sĩ nào cũng có thể giành được vị trí số 1. Nhưng tôi nghĩ điểm số của BTS sẽ tốt, cố lên ㅠㅠㅠ

Hiện tại các fan của BTS vẫn tiếp tục lên kế hoạch bài bản để làm những điều tốt nhất có thể cho nhóm trong cuộc chiến sắp tới trên Billboard Hot 100. Một trong những kịch bản ấn tượng nhất có thể xảy ra chính là nếu 'Butter' trụ No.1 Hot 100 được 7 tuần liên tiếp, BTS có thể sẽ tự soán ngôi chính mình với 'Permission To Dance'. Đây cũng là điều mà Suga (BTS) từng có thông điệp ẩn ý trên Weverse gửi đến fan sau khi 'Butter' đạt 5 lần No.1 Hot 100. Dẫu sẽ rất khó khăn nhưng chúng ta đều có quyền kì vọng vào BTS.

Bạn có kì vọng vào thành tích của BTS với 'Butter' và ca khúc mới 'Permission To Dance'? Theo bạn những đối thủ trên có phải là quá mạnh đối với BTS? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Choáng với danh sách các đối thủ rất mạnh sẽ cạnh tranh với BTS và 'Permission To Dance': Cuộc chiến khó khăn Billboard Hot 100 lại bắt đầu!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO