Cho tay vào máy giặt, bé 6 tuôi bị dập nát tay

20/12/2020 07:01

Việt BáoChiếc máy giặt đang hoạt động, bé N. cho tay vào thì tai nạn xảy. Dù gia đình đưa đi cấp cứu ngay nhưng tay em khó nối lại được.

Khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn vừa tiếp nhận bệnh nhân nhi N. bị tai nạn sinh hoạt khi cho tay vào máy giặt đang hoạt động.

Bệnh nhi 6 tuổi, ở Hà Nội, nhập viện trong tình trạng ngón trỏ đứt rời, xoắn vặn, hệ thống thần kinh dây chằng bị nhổ bật một đoạn dài.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng ngón trỏ đứt rời, xoắn vặn, hệ thống thần kinh dây chằng bị nhổ bật một đoạn dài. Ảnh: BVCC.

Các bác sỹ đã cố gắng để bảo tồn và nối ngón tay. Tuy nhiên, do tình trạng dập nát quá nặng và bệnh còn nhỏ tuổi nên hiện tại chưa thể nối được.

Theo Ths.Bs. Nguyễn Minh Nghĩa, khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ cho biết, tai nạn máy giặt là một tai nạn nguy hiểm, để lại nhiều biến chứng. Thời gian qua, khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ đã tiếp nhận không ít các trường hợp tai nạn do nghịch máy giặt.

Ths.Bs.Nguyễn Minh Nghĩa đang theo dõi vết thương cho bệnh nhi. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Nghĩa cho biết, trẻ em rất hiếu động và máy giặt cũng nằm trong tầm ngắm chơi đùa của các bé. Vì vậy, để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, phụ huỵnh cần chú ý:

Ngăn trẻ lại gần máy giặt để chơi đùa.Tuyệt đối không cho trẻ nhỏ chơi đùa bên cạnh máy giặt.

Đối với những gia đình sử dụng máy giặt cửa trên, bố mẹ không nên đặt những vật dụng dễ cho bé leo trèo lên như thùng hộp.

Đối với loại máy giặt cửa trước, hãy đóng chặt cửa sau khi sử dụng xong để tránh con trẻ chui vào bên trong gây nguy hiểm. Đặc biệt giữ bé tránh xa khi máy đang hoạt động.
Không đặt máy giặt trong tầm mắt và để ý trẻ 24/24.
Vị trí tốt nhất để đặt máy giặt đối với nhà có trẻ con là những khu vực cách xa phòng ngủ của bé và nên trang bị khóa. Trẻ không thấy được sẽ không có ý tiến lại gần chơi hay nghịch máy giặt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cho tay vào máy giặt, bé 6 tuôi bị dập nát tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO