Chở người nhà cấp cứu, gã đàn ông 'nổi điên' đánh nhân viên y tế tới tấp

18/11/2021 08:39

Khi anh Hòa vừa quay trở lại hướng dẫn người nhà đưa bệnh nhân vào phòng súc ruột thì bất ngờ T. lao đến đánh anh Hòa tới tấp rồi liên tục chửi bới, đe dọa đâm chết.

Theo Tuổi Trẻ Online đưa tin, ngày 17/11, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) đã có báo cáo việc một nhân viên ý tế bị người nhà bệnh nhân hành hung được lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày qua.

Nạn nhân là anh Lê Bá Hòa,  nhân viên điều dưỡng của Khoa Hồi sức- Cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông).

Trước đó, vào khoảng hơn 21h ngày 16/10, kíp trực tại phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Th. (ở xã Quảng Tín, Đắk R’lấp) được chồng là anh T. cùng 1 người đàn ông khác chở đến cấp cứu.

Thời điểm đưa vợ đến viện, anh T.  nồng nặc mùi rượu, không mang khẩu trang còn nói lớn: "Bác sĩ đâu rồi, cấp cứu". 

Sự việc được camera an ninh của Trung tâm Y tế ghi lại

Sau khi biết bệnh nhân uống thuốc trừ sâu, anh Hòa đã đi vào phòng súc ruột và chuẩn bị dụng cụ cần thiết. Khi anh Hòa vừa quay trở lại hướng dẫn người nhà đưa bệnh nhân vào phòng súc ruột thì bất ngờ T. lao đến đánh anh Hòa tới tấp rồi liên tục chửi bới, đe dọa đâm chết.

Bị đánh bất ngờ, anh Hòa không kịp phản kháng lại, đành bỏ chạy thì bị chồng của chị Th. đuổi theo, tiếp tục đánh vào đầu, mặt, tay và ngực. Ngay cả khi anh Hòa chạy vào trong phòng cấp cứu, T. vẫn lao vào để đánh đập anh một cách hung tợn.

"Thấy bệnh nhân nguy kịch tôi đã chủ động chuẩn bị nhanh dụng cụ để cấp cứu. Anh kia không mang khẩu trang. Lẽ ra đúng thủ tục thì tôi phải test Covid-19 đã nhưng thấy người nhà sốt ruột nên tôi tạm bỏ qua bước đó. Thời gian từ lúc bệnh nhân đến chỉ trong vòng 1 phút, vừa ra hướng dẫn thì anh ấy đấm tôi ngay tại cửa luôn. Anh ấy chỉ vừa đánh vừa chửi mà không nói lý do gì hết", anh Hòa kể.

Toàn bộ sự việc này đã được camera tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp ghi hình lại.

ezgifcom-gif-maker-copy-1(1).gif

Ghi nhận của Lao Động, bản thân anh Hòa khẳng định, khi tiếp nhận bệnh nhân Th., anh đã làm đúng chức năng nhiệm vụ của nhân viên y tế. Anh không hề có hành vi, lời nói nào xúc phạm đến người nhà và bệnh nhân.

Sau khi bị đánh, anh Hòa bị đau ở vùng tay, ngực, hông và đau dữ dội ở vùng đầu, phải nhập viện điều trị trong thời gian từ tối 16/10 đến sáng 21/10 thì xuất viện. Kết quả khám và chụp X-Quang sọ não, anh Hòa bị xuất huyết ngoài màng cứng vùng trán phải, đa chấn thương do bị đánh.

Theo thông tin trên Dân Trí, ngày 17/11, ông Phạm Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp cho biết, bệnh nhân Th. nhập viện và được nhân viên y tế hỗ trợ kịp thời. Tuy nhiên, có thể do lo lắng cho bệnh nhân nên người nhà bệnh nhân đã kích động, có hành động không phù hợp, tấn công nhân viên y tế.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chở người nhà cấp cứu, gã đàn ông 'nổi điên' đánh nhân viên y tế tới tấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO