Chờ đón nhà vô địch bóng đá nữ năm 2022

29/10/2022 15:47

Ngôi hậu của Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022 sẽ được xác định vào cuối tuần này. Ưu thế rất lớn đang thuộc về đội nữ TP HCM I.

Đại diện đến từ thành phố mang tên Bác đã giành được chiến thắng vô cùng quan trọng ở vòng đấu thứ 13. Qua đó, họ thành công tái chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 27 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp ngay sau là Hà Nội I. Tại vòng 14, vòng đấu cuối cùng của mùa giải năm nay, thầy trò HLV Kim Chi sẽ đụng độ Phong Phú Hà Nam. Với thực lực vượt trội cùng quyết tâm cao độ, 3 điểm trọn vẹn được dự báo trong tầm tay đội nữ TP HCM I.

Chờ đón nhà vô địch bóng đá nữ năm 2022 - Ảnh 1.

CLB TP HCM I đứng trước cơ hội lớn bảo vệ thành công ngôi hậu mùa này (Ảnh: VFF)

Trong lần chạm mặt trước đó ở mùa này, TP HCM I đã không mấy khó khăn quật ngã Phong Phú Hà Nam với tỉ số 2-0. Các pha làm bàn của TP HCM I được ghi bởi Trần Nguyễn Bảo Châu và Trần Thị Thu Thảo. Trận thắng đó cũng đồng thời giúp đội bóng TP HCM I vô địch lượt đi giải đấu năm nay.

Kịch bản tương tự là điều đội nữ TP HCM I hướng đến ở lần tái đấu vào cuối tuần này. Nếu hoàn thành được mục tiêu giành trọn 3 điểm, đoàn quân của HLV Kim Chi sẽ bảo vệ thành công ngôi hậu bóng đá nữ Việt Nam, bất chấp kết quả của cặp đấu giữa Hà Nội I và Than Khoáng sản Việt Nam. Nắm trong tay quyền tự quyết, các cô gái TP HCM I chắc chắn sẽ bước vào lượt trận cuối với tinh thần cùng khát khao lớn nhất.

Nếu đăng quang tại mùa bóng 2022, TP HCM I sẽ có năm thứ 4 liên tiếp bước lên đỉnh cao nhất của túc cầu nữ trong nước. Qua đó, họ cũng sẽ san bằng kỷ lục 4 năm vô địch liên tiếp mà Hà Nội I đang nắm giữ giai đoạn 1998 - 2001. Đây được xem là chiến tích rất đáng tự hào với thầy trò HLV Kim Chi bởi trước khi mùa giải năm nay khởi tranh, họ không có được dàn lực lượng đầy đủ nhất, với sự thiếu vắng 2 nhân tố quan trọng là Huỳnh Như và Chương Thị Kiều.

Theo lịch thi đấu vòng cuối mùa này, TP HCM I sẽ chạm trán Phong Phú Hà Nam lúc 18 giờ ngày 30-10. Trước đó, Hà Nội I đấu với Than Khoáng sản Việt Nam lúc 15 giờ 30 phút cùng ngày.

T.Nguyên

Bài liên quan
  • Không có đường tắt cho bóng đá nữ
    Sẽ không nhiều người đi sâu vào chuyện vì sao tuyển nữ Việt Nam thua ngược trước Myanmar mà quan tâm hơn đến việc làm thế nào để được như… Philippines?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chờ đón nhà vô địch bóng đá nữ năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO