Chờ đợi sự hấp dẫn của giải hạng Nhì Quốc gia - Cúp Alpha 2022

MINH ĐỨC| 16/04/2022 16:35

Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia – Cúp Alpha 2022 hứa hẹn sẽ mang đến những trận cầu hấp dẫn, sau khi chính thức khởi tranh từ ngày 18.4.

Chờ đợi sự hấp dẫn của giải hạng Nhì Quốc gia - Cúp Alpha 2022

Giải hạng Nhì Quốc gia nhận nhận được sự chú ý đầu tư. Ảnh: VFF

Ngày 16.4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố Công ty Cổ phần Chứng khoán Alpha (APSC) là nhà tài trợ chính của Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia mùa giải 2022. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho giải đấu năm nay một diện mạo mới.

Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia có vai trò quan trọng không chỉ đối với hệ thống thi đấu bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia mà còn đối với sự ổn định của hệ thống các giải chuyên nghiệp quốc gia thông qua thể thức lên – xuống hạng.

Ông Lê Hoài Anh -  Tổng thư ký VFF  cho biết: “Giải hạng Nhì là sân chơi thường niên nhằm duy trì và phát triển phong trào bóng đá tại các địa phương trên cả nước, giúp các đội bóng nâng hạng và cải thiện chuyên môn trong các giải đấu. VFF tin tưởng Giải hạng Nhì Quốc gia - Cúp Alpha 2022 sẽ đón nhận sự quan tâm của khán giả yêu thích bóng đá trên cả nước và góp phần tạo nên những tiêu chí đánh giá cơ bản nhất cho sự phát triển của bóng đá phong trào nói riêng cũng như bóng đá Việt Nam nói chung”.

Theo kế hoạch, lượt đi vòng loại giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia – Cúp Alpha 2022 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 18.4 đến 09.5 và lượt về diễn ra từ ngày 13.5 đến 3.6 với sự tham dự của 14 đội, chia thành 2 bảng. Trong đó, bảng A gồm các đội: Kon Tum, Lâm Đồng, Trẻ SHB Đà Nẵng, Trẻ Quảng Nam, Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc, Hòa Bình và PVF, bảng B gồm có: Bình Thuận, Đồng Nai, Gia Định, Trẻ TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội có thứ hạng cao nhất mỗi bảng sẽ vào thi đấu vòng chung kết (dự kiến ngày 8.6.2022). Các trận đấu sẽ được lựa chọn và tường thuật trực tiếp trên các nền tảng truyền hình truyền thống và được livestream trực tiếp trên kênh Youtube, trang Fanpage của VFF và Next Sports chuyên biệt về thể thao.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chờ đợi sự hấp dẫn của giải hạng Nhì Quốc gia - Cúp Alpha 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO