Cho đến tận hôm nay tôi mới biết băng vệ sinh lại có chức năng 'thần kỳ' này

21/09/2021 14:00

Phải nói rằng băng vệ sinh là một phát minh vĩ đại, nhưng có thể bạn không biết rằng băng vệ sinh thực sự đã được nam giới sử dụng sớm nhất. Ngay từ Chiến tranh thế giới thứ nhất, do chiến trường tàn khốc, vô số thương tật và bệnh tật được điều trị hàng ngày.

Đa số chảy máu quá nhiều, nên cần dùng garô nhiều, nếu dùng garô nhiều lần dễ dẫn đến nhiễm trùng chéo. Lúc này Franklin đã phát minh ra băng cầm máu dùng một lần, rất tiện lợi và vứt bỏ khi sử dụng, không cần lo lắng về việc lây nhiễm chéo. Đây là nguyên mẫu ban đầu của băng vệ sinh, nhưng nó vẫn chưa được hình thành. Sau đó, một nhóm y tá đã sửa đổi băng cầm máu dùng một lần và tạo ra loại băng vệ sinh sớm nhất có băng và bông thuốc. Sự biến đổi cuối cùng đã hình thành phiên bản hiện tại.

Cho đến tận hôm nay tôi mới biết băng vệ sinh lại có chức năng thần kỳ này-1

Xung quanh chúng ta, nhiều vật dụng thiết yếu hàng ngày được dán nhãn "độc quyền", ví dụ như dao cạo râu là "độc quyền" của nam giới, ví dụ như băng vệ sinh thường được coi là "độc quyền" của phụ nữ. Quả thực, nhu cầu sử dụng băng vệ sinh của phụ nữ là rất lớn, dù sao thì phụ nữ hàng tháng đều có kinh nguyệt. Trên thực tế, nam giới cũng có thể sử dụng băng vệ sinh, chỉ khác phụ nữ ở cách sử dụng, nó thực sự có thể giải quyết rất nhiều rắc rối.

Nhiều bạn nam suy nghĩ quá hạn chế vẫn cho rằng băng vệ sinh chỉ dùng được cho bạn nữ trong kỳ kinh nguyệt, lỡ mua băng vệ sinh cho bạn gái trong siêu thị thì ngại chết đi được, thì sẽ mở mang tầm mắt của bạn về những tác dụng khác của nó.

Cho đến tận hôm nay tôi mới biết băng vệ sinh lại có chức năng thần kỳ này-2

Tác dụng 1: Thấm mồ hôi

Thời tiết mùa hè nắng nóng, nhiều người thích đội mũ khi ra ngoài, nhưng đội mũ trên đầu rất dễ ra mồ hôi, đội mũ ra mồ hôi thì không dễ chịu chút nào. Lúc này chúng ta có thể dán băng vệ sinh vào bên trong mũ, băng vệ sinh có khả năng hút nước, thoáng khí tốt, có khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả. Không bao giờ lo đổ mồ hôi nhiều nữa, rất tiện lợi phải không?

Cho đến tận hôm nay tôi mới biết băng vệ sinh lại có chức năng thần kỳ này-3Cho đến tận hôm nay tôi mới biết băng vệ sinh lại có chức năng thần kỳ này-4

Tác dụng 2: làm đế lót

Nó rất thích hợp cho người đi du lịch, bám dính vào giày, vào mùa đông lạnh, giày có xu hướng bị ẩm, đi rất khó chịu, còn mùa hè chân dễ bị đổ mồ hôi và có mùi, cũng ngại. Lúc này, hãy dán một miếng băng vệ sinh làm miếng lót chân, không chỉ dễ chịu mà còn hút nước và khử mùi.

Cho đến tận hôm nay tôi mới biết băng vệ sinh lại có chức năng thần kỳ này-5

Tác dụng 3: để hạ nhiệt khi bị sốt

Tôi phải làm gì nếu không có miếng dán hạ nhiệt ở nhà khi bị sốt? Tất cả những gì bạn cần là một chiếc băng vệ sinh, đổ một ít nước hoặc cồn lên đó và dán lên đầu để hạ nhiệt. Sử dụng dễ dàng, tiện lợi mà hiệu quả, rất tốt để cấp cứu tại nhà.

Cho đến tận hôm nay tôi mới biết băng vệ sinh lại có chức năng thần kỳ này-6

Tác dụng 4: khử mùi và hút ẩm

Đặt trong tủ, để ở nơi ẩm thấp, tránh quần áo bị mốc và sinh ra mùi. Ngay cả khi quần áo đã giặt sẽ có nhiều mùi lạ sau khi lấy ra và mặc vào sau một thời gian.

Lúc này, hãy dán một miếng băng vệ sinh vào tủ và vẩy một ít nước vệ sinh (hoặc nước hoa). Nó không chỉ có thể khử mùi, tăng cường hương thơm mà còn có thể xua đuổi côn trùng, chống ẩm mốc rất đơn giản và tiện lợi.

Cho đến tận hôm nay tôi mới biết băng vệ sinh lại có chức năng thần kỳ này-7Cho đến tận hôm nay tôi mới biết băng vệ sinh lại có chức năng thần kỳ này-8

Tác dụng 5: Đệm vào đùi trong khi cưỡi ngựa

Những bạn đi xe lâu năm chắc cũng gặp phải trường hợp tương tự, sau khi đạp xe lâu, phần đùi bên trong rất dễ tấy đỏ, đau rát, lâu lâu còn bị xước da.

Lúc này, bạn có thể chọn cách dán băng vệ sinh vào phần đùi trong, ngoài tác dụng tránh trầy xước còn có thể tránh nhiễm trùng da do đổ mồ hôi khi đi xe. Ngoài ra, nếu đệm cứng, việc đặt băng vệ sinh lên đệm cũng có tác dụng đệm nhất định.

Cho đến tận hôm nay tôi mới biết băng vệ sinh lại có chức năng thần kỳ này-9

Biết đâu đọc xong mấy cái mẹo nho nhỏ này có bạn nào mở mang tầm mắt không, nếu gặp khó khăn tương tự thì hãy về nhà làm thử nhé. Mỗi ngày chúng tôi đều mang đến cho bạn những mẹo vặt trong cuộc sống, hẹn gặp lại bạn trong những số tiếp theo nhé!

Theo Công lý & xã hội

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cho đến tận hôm nay tôi mới biết băng vệ sinh lại có chức năng 'thần kỳ' này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO