Chính thức: Audi A1 bị khai tử sau thế hệ hiện hành

Tư Vũ| 20/07/2021 08:00

Doanh số những dòng xe crossover/SUV ngày càng gia tăng đồng nghĩa với thị phần các dòng xe khác sẽ bị thu hẹp, cụ thể là dòng sedan và hatchback.

Điều này đồng nghĩa với việc nhiều mẫu xe thuộc phân khúc này sẽ dần biến mất trong tương lai.

Những mẫu sedan/hatchback sử dụng động cơ đốt trong cỡ nhở sẽ dần biến mất trong khoảng 1 thấp kỷ tới. Mới đây, Audi đã xác nhận hãng sẽ loại bỏ mẫu sedan A1 sau thế hệ hiện tại.

Audi A1 bị khai tử sau thế hệ hiện hành
Audi A1 bị khai tử sau thế hệ hiện hành

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Automotive News, Giám đốc điều hành Audi - Markus Duesmann đã xác nhận A1 sẽ "nghỉ hưu" sau thế hệ hiện tại. Bên cạnh đó, có thể sẽ không có bất cứ sản phẩm nào thay thế.

Khi được hỏi về việc liệu tiêu chuẩn khí thải Euro 7 sắp tới của châu Âu có đánh dấu sự kết thúc của A1 và A3 hay không, Duesmann cho biết: "Rất nhiều thứ sẽ ảnh hưởng bởi tiêu chuẩn Euro 7. Các mẫu xe cỡ nhỏ sử dụng động cơ đốt trong trong tương lai sẽ khó phát triển bởi chi phí gia tăng. Do đó, Audi sẽ không ra mắt thế hệ tiếp cho cho A1. Chúng tôi sẽ đầu tư nhiều hơn vào công nghệ điện khí hóa."

Audi A1 bị khai tử sau thế hệ hiện hành
Xe Audi A1

Việc khai tử Audi A1 đã được ngầm ám chỉ vào tháng 2 đầu năm khi người đứng đầu thương hiệu Đức cho biết việc điện khí hóa những chiếc xe nhỏ sẽ rất tốn kém và không có lợi về mặt kinh tế. Khi A1 bị khai tử thì Q2 có thể sẽ trở thành sản phẩm khởi đầu cho đội hình sản phẩm của Audi bởi hãng xe Đức sẽ không sản xuất mẫu xe nào nhỏ hơn nữa.

Audi A1 bị khai tử sau thế hệ hiện hành
Nội thất xe Audi A1

Theo dự kiến, vào năm 2030, các sản phẩm của Audi sẽ bao gồm các hệ truyền động khác nhau tùy thuộc khu vực. Audi tin rằng "tới thời điểm đó động cơ đốt trong chỉ chiếm dưới 20% tổng doanh số xe mới tại châu Âu", tuy nhiên tình hình có thể "khác tại Trung Quốc và Mỹ".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chính thức: Audi A1 bị khai tử sau thế hệ hiện hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO