Chỉnh sửa hình ảnh chuyển tiền thành công để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trương Nguyễn| 24/02/2022 20:05

Sau khi thỏa thuận mua lại một chiếc xe máy, đối tượng Phong đã đề nghị thanh toán qua tài khoản ngân hàng rồi lên mạng tải hình ảnh chuyển tiền thành công và chỉnh sửa thông tin để lừa đảo.

Ngày 24/2, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa bắt tạm giam đối tượng Lưu Hoàng Ngọc Phong (20 tuổi, ngụ xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Chỉnh sửa hình ảnh chuyển tiền thành công để lừa đảo chiếm đoạt tài sản - 1

Nam thanh niên chỉnh sửa thông tin chuyển tiền để lừa đảo, chiếm đoạt xe máy (Ảnh: Đức Nguyễn).

Theo kết quả điều tra ban đầu, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Phong đã nảy sinh ý định lên mạng xã hội Facebook để hỏi mua xe máy của người khác rồi chiếm đoạt, mang đi cầm cố.

Ngày 20/2, Phong đọc được thông tin anh Y.K.A (24 tuổi, ngụ xã Ea Drơng, huyện Cư Mgar) muốn bán lại một chiếc xe máy nhãn hiệu Suzuki nên vờ nhắn tin hỏi mua và hẹn gặp nhau để xem xe.

Khoảng 12h trưa cùng ngày, cả hai đến tại Quảng trường 10/3, TP Buôn Ma Thuột để kiểm tra xe và thỏa thuận giá mua bán mức 34 triệu đồng.

Lúc này, Phong nói với chủ xe rằng không mang theo tiền mặt nên sẽ chuyển khoản ngân hàng và đề nghị anh Y.K.A cung cấp số tài khoản.

Sau đó, chủ xe đã đưa cho Phong số tài khoản ngân hàng BIDV của một người bà con. Nhận số tài khoản, Phong lập tức lên mạng tải hình ảnh chuyển tiền thành công của ngân hàng này về điện thoại rồi nhanh chóng vào phần mềm chỉnh sửa thông tin đã chuyển khoản thành công số tiền này.

Phong đã đưa hình ảnh này cho anh Y.K.A xem và nói rằng do ngày gửi là Chủ nhật nên số tiền sẽ đến chậm hơn ngày thường. Tin tưởng Phong, anh Y.K.A đã bàn giao chiếc xe cùng giấy tờ liên quan.

Nhận xe, Phong nhanh chóng đưa đến tiệm cầm đồ để cầm cố được 24 triệu đồng. Về phần chủ xe, sau khi biết mình bị lừa đảo đã nhanh chóng trình báo cơ quan công an và đối tượng Phong nhanh chóng bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chỉnh sửa hình ảnh chuyển tiền thành công để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO