Chiều nay bắt đầu công bố điểm chuẩn đại học 2020

Minh An| 04/10/2020 10:06

Việt BáoSau khi Bộ GD&ĐT hoàn tất việc lọc ảo, từ 17h ngày 4/10, các trường đại học bắt đầu công bố kết quả xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2020.

Năm nay, quy trình lọc ảo sẽ được thực hiện từ ngày 2/10 đến 17h ngày 4/10. Sau đó, ngày các trường bắt đầu công bố điểm trúng tuyển và hoàn tất trước 17h ngày 5/10.

Trong đó, dự kiến 17h ngày 4/10, ĐH Bách khoa Hà Nội - trưởng nhóm xét tuyển miền Bắc - trả điểm cho 52 trường thuộc nhóm xét tuyển và công bố điểm chuẩn. Cũng trong chiều tối 4/10 ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn.

Ở TP.HCM, các trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Nông Lâm TP.HCM, cho biết sẽ công bố kết quả xét tuyển đại học đợt 1 vào chiều và tối nay (4/10).

Ảnh minh họa: Internet

Bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết, năm trước, hệ thống lọc ảo hoạt động rất tốt nên năm nay sẽ cơ bản giữ nguyên. Bộ GD&ĐT đã rà soát, bổ sung một số chức năng hỗ trợ công tác xét tuyển đại học trong bối cảnh năm nay có nhiều hình thức xét tuyển đại học hơn, chẳng hạn thêm chức năng quy đổi điểm thi đối với thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ.

Việc lọc ảo bắt đầu từ việc các trường đại học, cao đẳng cài đặt phần mềm phù hợp với phương thức xét tuyển mà trường lựa chọn. Sau đó, các trường tải dữ liệu tuyển sinh từ hệ thống dữ liệu chung của toàn quốc, bao gồm điểm thi, nguyện vọng xét tuyển, thông tin khu vực, đối tượng ưu tiên để chạy lọc ảo. Những dữ liệu này đều được mã hóa để bảo mật thông tin cho thí sinh.

Thông tin thí sinh đã trúng tuyển và xác nhận nhập học bằng phương thức như xét tuyển học bạ, chứng chỉ sẽ được nhập lên hệ thống để tránh trường hợp đã xác nhận nhập học vẫn có tên trong danh sách xét tuyển bằng phương thức khác, từ đó giảm tối đa số thí sinh ảo.

“Việc sử dụng chung một cơ sở dữ liệu và một phần mềm lọc ảo giúp tiết kiệm tối đa để các trường đại học, cao đẳng thực hiện quy trình xét tuyển”, bà Thủy cho hay.

Dự kiến, các trường đại học, cao đẳng sẽ công bố điểm chuẩn trước 17h ngày 5/10.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, trước 17h ngày 14/10, các trường phải cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học lên cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Từ ngày 15/10, các trường xét tuyển bổ sung.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiều nay bắt đầu công bố điểm chuẩn đại học 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO