Chiêu lừa cực tinh vi của thầy bói "pha-ke" khiến khách suýt mất hàng chục triệu vì "đam mê" cúng bái

06/12/2021 14:40

Hành vi trục lợi bằng chiêu trò mê tín dị đoan đang là tệ nạn nhức nhối nhiều năm nay.

Ngày 6/12 cho biết, đơn vị đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Đặng Văn Đức (SN 1997, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội), về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đáng nói, thủ đoạn lừa đảo của đối tượng này vô cùng tinh vi, khiến nhiều người dễ bị lừa.

Cụ thể, vào đầu năm 2021, Đức sử dụng mạng xã hội Facebook, rồi tải video xem bói của người khác và đăng lên trang cá nhân Facebook của mình có tên Hoàng Minh Đức giống với tên của người xem bói trong video.

Đính kèm với video tải lên là dòng caption có nội dung: "Ai cần xem bói giải hạn thì liên hệ với Đức qua zalo tên Cậu Đức đăng ký bằng số điện thoại 09237917...".

Đánh vào lòng tin của người dùng mạng, Đức đã "buôn thần, bán thánh" để lừa đảo người dùng MXH.

Bằng chứng là vào trung tuần tháng 2/2021, anh Hà (SN 1971, trú tại thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm), vào mạng xã hội Facebook thì xem được video của Đức. Do tin tưởng Đức có thể xem bói giải hạn được nên anh Hà kết bạn qua Zalo, nhắn tin để nhờ Đức giải hạn.

Thấy "con mồi" đã sập bẫy, Đức bảo anh Hà phải chuyển tiền vào tài khoản mang tên Lại Quỳnh Chi để làm lễ giải hạn. Tổng số tiền chuyển vào tài khoản của "cậu Đức" cung cấp lên đến 53 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, "cậu Đức" đã khóa hết tài khoản Zalo, chặn toàn bộ liên hệ với anh Hà.

Phát hiện dấu hiệu bất thường, anh Hà đã trình báo sự việc lên cơ quan điều tra. Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT – CAH Gia Lâm đã ra lệnh phong tỏa tài khoản số tiền 53.000.000 đồng của anh Hà chuyển cho Đặng Văn Đức thông qua tài khoản mang tên Lại Quỳnh Chi mở tại ngân hàng Vietcombank.

Đồng thời, cơ quan Công an cũng đã xác minh làm rõ và triệu tập Đức đến làm việc.

Tại CQĐT, Đức khai làm nghề tự do, không lập điện thờ hay thờ cúng và cũng không biết xem bói giải hạn như đã nói với anh Hà. Về tài khoản ngân hàng mang tên Lại Quỳnh Chi; chủ tài khoản từng chơi với Đức, nhưng đã xuất ngoại từ năm 2019 và cho Đức dùng lại. Đức chính là người chịu trách nhiệm toàn bộ giao dịch.

Được biết, sau đó người thân của Đức đã giao nộp 53 triệu đồng để bồi thường cho anh Hà.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiêu lừa cực tinh vi của thầy bói "pha-ke" khiến khách suýt mất hàng chục triệu vì "đam mê" cúng bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO