Chiến hạm Ấn Độ đến Guam tham gia tập trận nhóm Bộ Tứ

Hà Linh (TH)| 23/08/2021 15:18

Các quan chức Hải quân Ấn Độ cho biết, hai tàu chiến Ấn Độ gồm khinh hạm tàng hình INS Shivalik và tàu hộ vệ tác chiến chống ngầm INS Kadmatt ngày 22/8 đã đến Guam để tham gia cuộc tập trận hải quân Malabar.

Chiến hạm Ấn Độ đến Guam tham gia tập trận nhóm Bộ Tứ
Súng trên tàu INS Shivalik của Hải quân Ấn Độ. Ảnh minh họa/ CNN

Người phát ngôn Hải quân Ấn Độ, Trung tá Vivek Madhwal nêu rõ: "Malabar-21 sẽ chứng kiến các cuộc diễn tập cường độ cao giữa các tàu khu trục, khinh hạm, tàu hộ tống, tàu ngầm, trực thăng và máy bay tuần tra biển tầm xa của các lực lượng hải quân tham gia.

Trong quá trình tập trận, các bên sẽ tiến hành các hoạt động phức tạp trên mặt nước, dưới mặt nước và trên không, bao gồm các cuộc diễn tập bắn đạn thật, tác chiến chống hạm, chống ngầm, phòng không, cùng các hoạt động thao dượt chung và các bài tập chiến thuật”.

Tập trận Malabar bắt đầu vào năm 1992 như là hoạt động song phương giữa Ấn Độ và Mỹ. Nhật Bản trở thành thành viên thường trực từ năm 2015.

Theo lời mời của Ấn Độ, Australia cũng đã tham gia phiên bản Malabar năm ngoái và cuộc tập trận này đã bao gồm cả 4 quốc gia thành viên nhóm Bộ tứ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiến hạm Ấn Độ đến Guam tham gia tập trận nhóm Bộ Tứ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO