Chiến cơ tàng hình F-35B hạ cánh điêu luyện trên tàu khu trục

Hà Linh| 07/10/2021 20:31

Máy bay F-35B cất cánh ngắn và hạ cánh thẳng đứng trên tàu khu trục Izumo của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản ngày 3/10/2021.

Nguồn: Asahi Shimbun

Bộ Quốc phòng Nhật Bản có kế hoạch chuyển đổi tàu khu trục chở trực thăng thành tàu sân bay và cuộc thử nghiệm được thiết kế để kiểm tra khả năng chịu nhiệt của boong tàu đã được cải tạo. Và mới đây, ngày 3/10, các máy bay chiến đấu F-35B của Hoa Kỳ đã cất cánh và hạ cánh trên tàu khu trục Izumo của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải (MSDF) nước này trong một cuộc thử nghiệm ngoài khơi.

Được biết, F-35B là máy bay chiến đấu tàng hình có khả năng cất cánh ngắn và hạ cánh thẳng đứng. Bộ có kế hoạch triển khai máy bay tới Căn cứ Không quân Nyutabaru của Lực lượng Phòng vệ Trên không ở tỉnh Miyazaki.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi tiết lộ, điều này sẽ cải thiện khả năng tương tác giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ, dẫn đến tăng cường khả năng răn đe và phản ứng của liên minh hai nước.

Trước đó, vào cuối năm 2018, đề cương chương trình quốc phòng và chương trình quốc phòng giữa kỳ bao gồm kế hoạch chuyển đổi tàu khu trục loại Izumo thành tàu sân bay ảo để tăng cường khả năng phòng không ở phía Thái Bình Dương của Nhật Bản, nơi có ít sân bay hơn. Việc cải tạo đầu tiên để cải thiện khả năng chịu nhiệt của boong Izumo đã được hoàn thành vào cuối tháng 6.

Tàu Izumo sẽ trải qua quá trình cải tạo thứ hai sau khi kết thúc năm tài chính 2024, trong khi tàu khu trục cùng loại Kaga sẽ được cải tạo mới sau khi kết thúc năm tài chính 2026.

Theo kế hoạch, sau lần cải tạo thứ hai này, cả hai đều sẽ trở thành tàu sân bay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiến cơ tàng hình F-35B hạ cánh điêu luyện trên tàu khu trục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO