Chiêm ngưỡng núi đá kỳ lạ hình voi khổng lồ

04/06/2021 10:38

Núi đá tự nhiên có hình chú voi khổng lồ hấp dẫn du khách bởi nó giống đầu của một con voi đang nhấn chìm nửa vòi dưới nước biển Đại Tây Dương.

Iceland - quốc gia ở châu Âu nằm giáp vòng Cực Bắc, trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trong vài năm trở lại đây.

Du khách tới với Iceland đều không thể bỏ qua chuyến tham quan núi đá hình chú voi khổng lồ nằm trên biển Đại Tây Dương. Du khách có thể thuê ô tô tự lái tới điểm tham quan này hoặc đơn giản hơn là chọn một tour du lịch trong ngày.

Chiêm ngưỡng núi đá kỳ lạ hình voi khổng lồ - 1

Núi đá hình voi ở Iceland.

Chỉ cần đứng ngay trên bờ biển phía tây của hòn đảo lớn nhất Iceland, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy một con voi đá khổng lồ nhô ra khỏi Đại Tây Dương. Đá voi hấp dẫn du khách bởi nó giống đầu của một con voi khổng lồ đã nhấn chìm nửa vòi dưới nước, như thể đang cố gắng làm dịu cơn khát của nó với Đại Tây Dương.

Đá Voi được cho là đã được hình thành sau một trong những vụ núi lửa phun trào. Chất liệu đá bazan khiến cho vỏ ngoài của núi đá voi nhăn nheo càng giống với da của voi thật.

Chiêm ngưỡng núi đá kỳ lạ hình voi khổng lồ - 2

Đây là điểm du lịch nổi tiếng của Iceland.

Núi đá voi nằm ở vành đai Heimaey, hòn đảo lớn nhất và duy nhất có người ở trong quần đảo Westman. Khi tới tham quan núi đá voi, du khách có thể "tiện đường" rẽ vào thăm bảo tàng Núi lửa Eldheimar - nơi kể về cuộc sống của cư dân trên một hòn đảo núi lửa đang hoạt động ở giữa Đại Tây Dương.

Ngoài ra, nhà thờ Skansinn cũng là địa điểm không thể bỏ qua. Đây là một nhà thờ nhỏ xây theo phong cách nguyên thủy của người Viking. Nhà thờ là món quà chính phủ Na Uy tặng cho Iceland để kỷ niệm 1000 năm Cơ đốc giáo ở Iceland. Nếu đã đói bụng, hãy ghé vào nhà hàng Slippurinn - nơi có các món ăn địa phương ngon và sạch sẽ nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng núi đá kỳ lạ hình voi khổng lồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO