Chiêm ngưỡng những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

Hải Vân| 27/05/2023 21:20

Hải Vân đi nhiều hơn vào vùng duyên hải Nam Trung bộ để khám phá những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, để thấy thiên nhiên Việt Nam tươi đẹp, để thấy đại dương rộng lớn và nhiều sắc màu.

Cô nàng Hải Vân làm nhân viên văn phòng ở Hà Nội nên thường tranh thủ các ngày lễ hoặc cuối tuần để lên lịch trình cho những chuyến đi. Cô gái 23 tuổi này mong muốn đi du lịch để khám phá thiên nhiên, trải nghiệm và tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương, hiểu hơn văn hóa và lịch sử của những vùng đất đi qua.

Chiêm ngưỡng những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - 1
Chiêm ngưỡng những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - 2

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên cung đường biển.

Hải Vân sinh ra ở vùng đất Bắc Trung bộ, nơi có bờ biển dài, sóng mạnh, nếu đi tắm biển sẽ rất thích. Từ nhỏ, vì sống chỉ cách biển khoảng 15km, mỗi mùa hè Vân đều xuống biển chơi.

“Những đứa trẻ ở chỗ mình đều bảo nhau một câu là một trong những kỹ năng mà ba mẹ chúng mình dạy từ nhỏ là nhảy sóng. Thế là niềm yêu thích với biển của mình cũng bắt nguồn từ đó.

Sau này lớn lên, mình có cơ hội được nhìn ngắm những bức hình về những vùng biển đẹp khác trên đất nước. Mình khao khát được một lần được đi giữa những con đường mà một bên nhìn xuống là biển, một bên nhìn lên là núi. Những con đường xanh ngắt hình bóng của biển đó trở thành ước mơ khao khát được chinh phục của mình”, Hải Vân chia sẻ.

Chiêm ngưỡng những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - 3
Chiêm ngưỡng những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - 4

Khám phá những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam.

Khoảng năm 21 tuổi, cô nàng bắt đầu đi nhiều hơn vào vùng duyên hải Nam Trung bộ để khám phá những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, để thấy thiên nhiên Việt Nam thực sự tươi đẹp, để thấy đại dương rộng lớn và sắc màu nhiều như thế nào.

Hải Vân đã có dịp di chuyển trên các cung đường ven biển Bàu Trắng - Phan Rí Cửa (Bình Thuận), cung đường ven biển Phan Rang - Cà Ná (Ninh Thuận), cung đường ven biển Vĩnh Hy - Cam Ranh, cung đường biển Vịnh Vũng Rô (Phú Yên).

Chiêm ngưỡng những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - 5

Cung đường Bàu Trắng - Phan Rí Cửa.

Trong số những cung đường đã đi qua, Hải Vân ấn tượng nhất với cung Bàu Trắng - Phan Rí Cửa. Đây là một cung đường rất dài và đặc biệt, đi qua hai hồ nước ngọt nổi tiếng nhưng lại nổi bật với địa hình sa mạc.

“Lần đầu tiên trong đời, mình được đi qua cung đường tưởng chừng như dài tít tắp, ôm lấy những đồi cát trắng bên cạnh bờ biển xanh trong. Cảm giác rất lạ, rất hay, như đi vào một thế giới bí ẩn”, Hải Vân cảm nhận.

Chiêm ngưỡng những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - 6
Chiêm ngưỡng những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - 7

Dừng chân ở Bàu Trắng.

Cung đường ven biển Bàu Trắng - Phan Rí Cửa (Bình Thuận)

Cung đường Bàu Trắng này đi ngang qua hai hồ nước ngọt nổi tiếng là Bàu Sen và Bàu Trắng, với chiều dài tổng cộng khoảng 60km. Một cung đường biển đặc biệt vì không chỉ có biển xanh, đoạn Bàu Trắng đặc trưng với địa hình hoang mạc - những đồi cát trắng nối đuôi nhau trải dọc trên đường đi. Màu trắng của cát nổi bật trên nền xanh của trời và biển, cảm giác như một vùng nhiệt đới bí ẩn có “một không hai”.

Trên cung đường có rất nhiều quán nước di động trên những chiếc xe ô tô rực rỡ. Du khách đừng quên ghé vào làm một cốc nước lạnh giữa sa mạc.

Chiêm ngưỡng những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - 8

Cung đường ở Cà Ná.

Cung đường ven biển Phan Rang - Cà Ná (Ninh Thuận)

Cung đường 701 Cà Ná - Phan Rang sẽ di chuyển từ ngã ba mới Cà Ná giao Quốc lộ 1A, sau đó du khách rẽ phải theo bảng chỉ dẫn vào cung đường ven biển Cà Ná - Mũi Dinh (đường ven biển Ninh Thuận).

Đoạn đường vắng lặng cho bạn thong dong cầm lái tận hưởng vẻ đẹp của non cao nước biếc. Một bên là núi cao, một bên là biển rộng chạy dọc triền núi quanh co uốn lượn. Ngay phía dưới chính là biển Cà Ná xanh trong màu ngọc bích. Đoạn đường chỉ 20km nhưng du khách cứ không ngừng “hò hét” vì biển quá đẹp.

Chiêm ngưỡng những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - 9

Cảnh đẹp ở Vĩnh Hy.

Cung đường ven biển Vĩnh Hy - Cam Ranh

Được xem là “một cung đường nối liền hai tỉnh”, điểm xuất phát cung đường này bắt đầu từ bãi biển Ninh Chữ của tỉnh Ninh Thuận, đi dọc biển theo lối quốc lộ DT702 và kết thúc tại bán đảo Bình Lập, tỉnh Khánh Hòa.

Cung đường nhìn trọn vẹn vịnh Vĩnh Hy - 1 trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam và toàn cảnh đảo Bình Hưng xanh mát từ trên cao cũng như ghé thăm nhiều bãi biển trong xanh “không tên”.

Suốt đoạn đường đi có rất nhiều cây cao để du khách dừng chân ghé chụp ảnh với biển xanh ngay phía dưới. Nếu xuất phát từ TP Phan Rang, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn thêm những đặc trưng của vùng đất này với vườn nho xanh mát, những cột điện gió mộng mơ giữa những cánh đồng muối trắng phau.

Chiêm ngưỡng những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - 10

Cảnh đẹp ở cung đường Vũng Rô.

Cung đường biển Vịnh Vũng Rô (Phú Yên)

Một cung đường không quá nổi tiếng nhưng lại có vẻ đẹp đáng kinh ngạc. Vịnh nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả, nằm trên đường đến mũi Đại Lãnh - một trong những nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền của lãnh thổ Việt Nam. Nhìn từ đường đèo xuống có cả một vùng cát trắng biển xanh tuyệt đẹp của xứ “hoa vàng trên cỏ xanh” Phú Yên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO