Chiếm đoạt Facebook của lao động ở nước ngoài để “mượn” cả trăm triệu đồng

11/09/2020 16:47

3 đối tượng người Quảng Trị dùng thủ đoạn hack Facebook của những lao động đang làm việc ở nước ngoài rồi lừa đảo mượn tiền, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Chiếm đoạt Facebook của lao động ở nước ngoài để “mượn” cả trăm triệu đồng - 1

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Ngày 11/9, thông tin từ Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Hồ Văn Trung (24 tuổi), Lê Thiên Thạch (19 tuổi) và Hoàng Đình Thông (22 tuổi), cùng trú tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Theo cơ quan điều tra, đầu tháng 9 vừa qua, Hồ Văn Trung, Lê Thiên Thạch và Hoàng Đình Thông đã hack tài khoản Facebook của anh Thái Văn Bắc (24 tuổi) đang đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Sau đó, các đối tượng nhắn tin cho chị ruột của anh Bắc là Nguyễn Thị Phượng (trú tại xã Kỳ Hoa, TX Kỳ Anh) nhờ chuyển tiền để đổi tiền Nhật.

Với thủ đoạn này, các đối tượng trên đã chiếm đoạt của chị Phượng 85 triệu đồng. Khi liên lạc với em trai, chị Phượng mới biết mình bị lừa nên đã trình báo công an.

Cũng với thủ đoạn này, các đối tượng đã chiếm đoạt của chị Lê Thị Hường (trú tại xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh) số tiền 40 triệu đồng.

Tổng số tiền các đối tượng chiếm đoạt được trong 2 vụ án nói trên là 125 triệu đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt Facebook của lao động ở nước ngoài để “mượn” cả trăm triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO