Chỉ vì đeo khẩu trang, giáo viên Mỹ bị phụ huynh hành hung

Diệu Hoa (Nguồn: Daily Mail)| 19/08/2021 17:34

Một số giáo viên ở Texas, Mỹ báo cáo việc họ bị phụ huynh học sinh giật khẩu trang, hành hung.

"Rõ ràng là có quan điểm trái ngược về việc đeo khẩu trang trên khắp đất nước. Cộng đồng của chúng tôi cũng ghi nhận tình trạng tương tự", Tom Leonard, giám đốc của Học khu Độc lập Eanes ở Austin (bang Texas) nói.

Ông Leonard xác nhận trường hợp phụ huynh lớn tiếng với giáo viên khi thấy cô này đeo khẩu trang.

"Tôi không hiểu tại sao cô không bỏ khẩu trang ra", phụ huynh này hét lên, phàn nàn rằng không thể hiểu giáo viên nói gì khi cô này che miệng. Cô giáo sau đó đã báo cáo lại vụ việc với nhà trường.

Chỉ vì đeo khẩu trang, giáo viên Mỹ bị phụ huynh hành hung - 1

Một số giáo viên ở Texas bị phụ huynh học sinh hành hung vì đeo khẩu trang. (Ảnh: FA)

Ở trường hợp khác, một phụ huynh trực tiếp giật khẩu trang của giáo viên. "Đó là điều không thể chấp nhận được. Cô giáo cảm thấy hết sức khó chịu", ông Leonard cho hay.

Ông này nói thêm rằng không có cáo buộc nào được đưa ra sau các vụ việc trên, nhưng kêu gọi các phụ huynh tôn trọng giáo viên và ngừng "gây chiến tranh khẩu trang trong trường học".

"Nếu các sự cố lặp lại, chúng tôi có thể ban hành lệnh cấm phụ huynh khỏi khuôn viên trường", giám đốc của Học khu Độc lập Eanes cho hay.

Tranh cãi về việc đeo khẩu trang nổ ra giữa phụ huynh, nhà trường và thống đốc các bang khi hàng trăm nghìn học sinh Mỹ bắt đầu năm học mới vào ngày 16/8. Học khu Độc lập Eanes ban đầu chỉ khuyến khích giáo viên, học sinh đeo khẩu trang trong khuôn viên trường. Tuy nhiên tuần trước, hạt Travis - nơi phụ trách học khu Eanes ra yêu cầu bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang trong trường học.

Với Eanes, học khu này cho phép học sinh được tháo khẩu trang khi ăn cơm, tham gia hoạt động ngoại khóa.“Chúng tôi tôn trọng lệnh yêu cầu đeo khẩu trang của hạt Travis và đặc biệt khuyến khích tất cả học sinh, nhân viên và khách đến thăm cơ sở của chúng tôi đeo khẩu trang", ông Leonard cho biết.

Diệu Hoa(Nguồn: Daily Mail)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chỉ vì đeo khẩu trang, giáo viên Mỹ bị phụ huynh hành hung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO