Chỉ huy tàu ngầm USS Connecticut của Mỹ bị miễn nhiệm sau va chạm ở Biển Đông

Bảo Hà| 05/11/2021 11:45

Ngày 4/11, Hải quân Mỹ thông báo miễn nhiệm ban lãnh đạo của tàu ngầm tấn công nhanh chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Connecticut sau khi con tàu này va phải một vật thể chìm ở Biển Đông.

Ban lãnh đạo tàu ngầm USS Connecticut của Hải quân Mỹ bị miễn nhiệm sau va chạm ở Biển Đông. (Nguồn: US Navy)
Tàu ngầm USS Connecticut của Hải quân Mỹ ở Nhật Bản vào ngày 31/7. (Nguồn: US Navy)

Theo thông báo của Hải quân Mỹ, chỉ huy Hạm đội 7 cho biết, Tư lệnh Cameron Aljilani, Trung đội trưởng Patrick Cashin và Thạc sĩ kỹ thuật Sonar Cory Rodgers đã bị miễn nhiệm.

Quyết định trên nêu rõ, các chỉ huy tàu ngầm Connecticut này đã mất tự tin khi xử lý vụ việc trên Biển Đông vào ngày 2/10 và hiện một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Theo Phó Đô đốc Karl Thomas, nếu "phán đoán đúng đắn, ra quyết định thận trọng và tuân thủ các quy trình bắt buộc trong lập kế hoạch điều hướng, thực hiện nhóm giám sát và quản lý rủi ro có thể đã ngăn chặn được" vụ va chạm với "vật thể chìm" ở Biển Đông.

Tháng trước, tàu ngầm tấn công nhanh Connecticut của Hải quân Mỹ đã va phải một vật thể lạ khiến 15 người bị thương nhẹ. Con tàu này hiện đang ở Guam và chưa rõ sẽ mất bao nhiêu thời gian để sửa chữa các hư hại.

Ngày 1/11, Hạm đội 7 cho biết, theo kết luận điều tra, vật thể lạ là một ngọn núi chưa được lập bản đồ ở vùng biển quốc tế thuộc khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Dù rất hiếm khi xảy ra, tuy nhiên, trong những năm gần đây, các tàu Hải quân ở Thái Bình Dương cũng đã gặp một số vụ tai nạn.

Năm 2017, một tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ đã va chạm với một tàu chở dầu gần Singapore, khiến 10 thủy thủ thiệt mạng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chỉ huy tàu ngầm USS Connecticut của Mỹ bị miễn nhiệm sau va chạm ở Biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO