Chị giúp việc đi chợ được 20 phút thì một nhóm người kéo đến đập cửa thông báo chuyện lớn tày trời khiến tôi ngã ngửa

05/12/2021 09:08

Mới 20 phút, chị giúp việc đã về nhà trong bộ dạng nhếch nhác rồi òa khóc nức nở.

Chị giúp việc ở với gia đình tôi cũng hơn 10 năm rồi nên tình cảm thân thiết như chị em trong nhà. Mỗi tháng, ngoài tiền lương, tôi còn biếu thêm chị ấy tiền thưởng hoặc quà cáp. Bù lại, chị ấy quán xuyến nhà cửa cực kì tốt khiến tôi rất hài lòng.

Thông thường, một tuần chị giúp việc chỉ đi chợ 2 lần thôi. Nhưng mấy tháng nay, chị ấy ngày nào cũng ra chợ, lại còn ăn mặc, trang điểm khác hẳn bình thường. Vợ chồng tôi quan sát và rút ra kết luận là chị ấy đang yêu. Năm nay, chị ấy đã hơn 40 tuổi rồi, lại chưa lấy chồng nên nếu ưng ý ai, chúng tôi sẵn sàng chúc phúc.

Chị giúp việc đi chợ được 20 phút thì một nhóm người kéo đến đập cửa thông báo chuyện lớn tày trời khiến tôi ngã ngửa-1

Hôm qua, chị ấy cũng trang điểm, xách giỏ đi chợ. Nhưng chưa tới 20 phút sau đã quay về trong trạng thái nhếch nhác. Quần áo, đầu tóc đều bê bết đất cát. Vừa thấy tôi, chị ấy đã òa khóc nức nở.

Biết có chuyện không hay xảy ra nhưng tôi vẫn để chị ấy bình tĩnh lại rồi mới hỏi. Chị ấy thì cứ quỳ dưới nền mà xin vợ chồng tôi tha thứ.

Chưa hiểu chuyện gì thì ngoài cửa vang lên những tiếng chửi bới, nhục mạ. Vợ chồng tôi ra khuyên giải mới hay chị ấy có quan hệ với một người đàn ông bán thịt heo đã có vợ ở ngoài chợ. Vợ ông ta biết được nên đánh ghen, đánh chị mấy bạt tai.

Chưa hết, cô ta (vợ gã đàn ông bán thịt) còn chanh chua chửi chúng tôi dại, ngu. Trong nhà có kẻ cắp mà không biết, còn dung túng cho kẻ đó làm chuyện xằng bậy. Đợi họ đi rồi, tôi tra hỏi thì chị giúp việc mới tiết lộ đã lấy trộm của chúng tôi 3 lượng vàng đem hùn vốn làm ăn với người tình. Giờ vợ anh ta phát hiện ra, số vàng kia coi như "mất trắng".

Vợ chồng tôi nghe mà ngã ngửa. Chị giúp việc đã bôi tro vào mặt chúng tôi, còn lấy vàng của chủ nhà. Nhưng đuổi chị ấy đi thì chúng tôi không nỡ vì chị ấy cũng không còn nhà để về. Cho ở lại thì nhìn thấy chị ấy là tôi bực mình. Giờ có nên tìm đến nhà gã bán thịt heo để đòi vàng lại không?

Theo Trí Thức Trẻ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chị giúp việc đi chợ được 20 phút thì một nhóm người kéo đến đập cửa thông báo chuyện lớn tày trời khiến tôi ngã ngửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO