Chị gái vừa mất một năm, em gái đã cưới anh rể, lý do phía sau mới bất ngờ

18/10/2022 06:35

Sau khi vợ mất một năm, vì không thể chăm sóc con chu đáo nên người đàn ông nói rằng anh sẽ kết hôn lần nữa. Ngạc nhiên là anh rể đã đề nghị tái hôn với em gái của người vợ đã khuất.

Mới đây, cô gái tên Rafida Sonia đến từ Depok, Tây Java (Indonesia) đã đăng tải hình ảnh đám cưới của mình. Cô cho biết: "Chồng của tôi từng là anh rể".

Trong hình ảnh đính kèm, Rafida đăng tải bức ảnh đám cưới của chị gái chụp vào năm 2014. Tiếp đó, đến năm 2022, chú rể ngày ấy đã là chồng của cô. Tình cảnh kỳ lạ này lập tức gây bão mạng xã hội.

Chị gái vừa mất một năm, em gái đã cưới anh rể, lý do phía sau mới bất ngờ-1
Nhận được sự ủng hộ và chúc phúc từ hai bên gia đình, cô gái trẻ quyết định lên xe hoa với anh rể.

Chia sẻ với báo chí, Sonia nói rằng chị gái cô đã kết hôn vào năm 2014 và hạ sinh được một cô con gái. Tuy nhiên vào năm 2021, người chị không may qua đời, để lại người anh rể và cô con gái bơ vơ.

Chỉ một năm sau đó, người anh rể đã quyết định tái hôn nhưng lựa chọn người vợ thứ hai của anh ta khiến nhiều người choáng váng, đó chính là cô Rafida Sonia - em gái của người vợ đã khuất.

Chị gái vừa mất một năm, em gái đã cưới anh rể, lý do phía sau mới bất ngờ-2


Rafida Sonia cho biết những người lớn trong gia đình đã thảo luận và đưa ra quyết định như vậy do lo lắng chuyện mẹ kế con chồng phức tạp, hai bên gia đình đều sợ hãi bé gái sẽ bị mẹ kế đối xử không tốt. Bố cô bé thì bận rộn, không thể kè kè ở nhà để chăm sóc con 24/24. Còn Sonia muốn toàn tâm toàn ý chăm sóc cho cháu gái của mình.

Đám cưới giữa cả hai đã được tổ chức trong niềm hân hoan của cả hai bên gia đình và bạn bè.

"Như mọi người đã biết, tôi kết hôn với chính anh rể của mình. Đây là người đàn ông của gia đình. Anh ấy là người chồng và là người cha tốt. Anh ấy yêu quý bố mẹ tôi rất nhiều. Tôi đã đồng ý kết hôn với anh ấy để có thể chăm sóc cháu gái tốt hơn", Rafida bộc bạch.

Nhiều người đã đưa ra những tranh cãi trái chiều về cuộc hôn nhân kỳ lạ này.

Sau khi đoạn clip được đăng tải đã gây ra cuộc tranh cãi trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng đã đưa ra nhiều tranh cãi trái chiều về cuộc hôn nhân này. Có người cho rằng đây là chuyện bình thường, chị gái đã qua đời nên người anh rể được quyền tự do hôn nhân, hơn nữa việc cưới em gái vợ cũng giúp đứa con gái không cảm thấy lạc lõng. Ngược lại, nhiều người khác lại cho rằng việc này là trái luân thường đạo lý, không bình thường, không thể chấp nhận được và đáng bị chỉ trích.

Bài học hôn nhân quan trọng mọi phụ nữ nên biết

1. Tin vào cảm nhận của chính mình

Một trong những bài học hôn nhân quan trọng nhất mọi phụ nữ cần học hỏi trước khi kết hôn là hãy lắng nghe, tin tưởng vào chính mình.

Những lúc gặp khó khăn, vướng mắc, việc nhờ đến sự tư vấn, trợ giúp của người khác là hoàn toàn cần thiết và nên làm. Nhưng cuối cùng, bạn mới chính là người duy nhất biết được những gì tốt nhất, cần thiết nhất cho cuộc sống của bạn.

Nếu bạn có cảm giác cuộc hôn nhân của mình đang có vấn đề, bạn lăn tăn về điều gì đó thì đừng nên bỏ qua cảm giác này. Bạn không cần phải nhanh chóng đưa ra bất kỳ quyết định nào, nhưng bạn cũng nên lưu tâm đến mọi sự nghi ngờ, phán đoán của mình. Bởi rất có thể nó là dấu hiệu cảnh báo cuộc hôn nhân đang rơi vào tình trạng đánh báo động.

Và một khi những nghi ngờ (về chồng, về chính mình, về cuộc hôn nhân của bạn) đang phát sinh, bạn cần phải giải quyết dứt điểm chúng. Có thế, bạn mới thực sự được hạnh phúc.

Phụ nữ nên nhớ, không phải cứ chịu đựng, bỏ qua cho những sai lầm của chồng thì hôn nhân sẽ êm ấm. Bởi khi ấy trong lòng bạn không bao giờ được thoải mái.

Ngược lại, đã sống với nhau là phải hoàn toàn tin tưởng và cởi mở với nhau. Muốn có được điều đó thì về phía mình, bạn nên rõ ràng mọi chuyện. Ngay cả khi sự thật được phơi bày và làm tổn thương bạn thì dù phải chấm dứt hôn nhân với người ấy, đây vẫn là điều được khuyên làm hơn là sống mà không tin tưởng nhau.

2. Không thể thay đổi được đàn ông!

Bạn có thể làm mọi cách để cải thiện tính cách của những người bạn từng chung sống, nhưng bạn sẽ không thể thay đổi được người đàn ông của cuộc đời bạn theo những gì bạn mong muốn.

Lúc yêu nhau, bạn vẫn tin việc thay đổi người ấy là chuyện dễ dàng như nằm trong lòng bàn tay. Bởi thực tế, bản thân anh ấy cũng nhận ra nếu thay đổi một vài thói quen, tính cách thì sẽ tốt đẹp hơn cho bản thân và cho cả hai người.

Trong suy nghĩ của anh ta lúc ấy, mong muốn chiều lòng người yêu, trở thành mẫu người đúng như mơ ước của bạn lớn lao hơn tất cả. Nhưng khi đã kết hôn, hy vọng thay đổi người bạn đời của mình là chuyện còn khó hơn tìm đường lên trời.

Khi đang yêu mà bạn đã không hoàn toàn chấp nhận được con người anh ấy thì đừng nghĩ bạn sẽ có khả năng kì diệu biến đổi người đàn ông này chỉ bằng việc kết hôn hoặc sống với anh ta cả đời.

Tốt nhất, hãy dành thời gian dài, suy nghĩ thật kĩ việc sẽ chuyển về chung sống dưới một mái nhà với người bạn đang yêu. Trong khi hiện tại, bạn đã không hoàn toàn hài lòng về anh ta mà vẫn quyết định kết hôn thì việc bạn thất vọng về anh ta và về cuộc hôn nhân của mình sẽ sớm thành hiện thực.

3. Hãy yêu bản thân mình trước tiên

Sẽ thật ích kỷ khi nói ra điều này nhưng với phụ nữ, nó là bài học hôn nhân đặc biệt quan trọng. Và đây cũng là một trong những yếu tốt hàng đầu giúp bạn duy trì một cuộc hôn nhân bền vững.

Hãy luôn yêu thương và tôn trọng chính bạn, bởi thực tế bạn xứng đáng được như thế. Bạn chỉ có thể hạnh phúc khi biết được giá trị của bản thân mình. Còn không, cả cuộc đời bạn sẽ mãi chán nản, buồn bã với suy nghĩ mình không được bằng người này, người kia.

Chính việc trân trọng, tự tin về bản thân sẽ tạo nên sức hút đối với người thật lòng yêu bạn. Hơn nữa, chỉ có yêu bản thân thì bạn mới không quá phụ thuộc vào người khác - một trong những điều đàn ông rất chán nản về phụ nữ khi đã kết hôn.

Thêm vào đó, việc trân trọng con người cá nhân sẽ giúp bạn luôn vững vàng để nếu lỡ vấp ngã. Hôn nhân tan nát, bạn cũng sẽ biết cách xoay sở để chọn ra cách giải quyết tốt nhất.

Theo Gia đình & xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chị gái vừa mất một năm, em gái đã cưới anh rể, lý do phía sau mới bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO