Chị dâu đột nhiên mua yến về chưng cho bố mẹ chồng ăn, cả nhà tôi ngạc nhiên vui mừng mà đâu biết sự thật điêu đứng đằng sau

20/08/2020 06:17

Tôi không ngờ chị ấy lại có suy nghĩ như vậy. Chẳng lẽ bố mẹ tôi không đồng ý, cả đời này chị ấy sẽ không sinh con ư?

Ngày anh tôi còn chưa lấy vợ, bố mẹ có nói rằng sau này căn nhà sẽ thuộc về vợ chồng anh. Nói thật, tôi là con gái, sau này không đến tay anh thì còn vào tay ai nữa.

Cưới xong, anh chị vẫn sống chung nhà với chúng tôi. Gia đình 4 người bây giờ thêm một người nữa là 5, chỉ bấy nhiêu thôi cũng nảy sinh ra đủ thứ chuyện phức tạp. Là dâu con trong nhà nhưng chị dâu chẳng phải làm gì cả, thậm chí ngày cuối tuần ngủ đến trưa mới dậy. Bố mẹ tôi đều đã già nhưng vẫn làm hết việc nhà mà không một lời phàn nàn nào.

Chị dâu tôi căn cơ lắm, keo kiệt tới mức tiền ăn hàng ngày chị cũng không đưa cho ai, không mua gì, cứ nghiễm nhiên có cơm thì ăn, không thì tự order đồ về. Vậy mà đột nhiên đợt này, chị thay đổi lạ thường. Tuần vừa rồi, chị ấy còn mua yến về chưng cho cả nhà ăn.

Hôm ấy bác thông gia sang chơi, thấy con gái nấu tổ yến còn phải kinh ngạc kéo ra một góc. Tôi tò mò nên đi theo nghe lén, không ngờ chuyện sau đó khiến tôi phẫn nộ. Thì ra chị dâu đang có ý định muốn đưa bố mẹ tôi vào viện dưỡng lão. Còn tôi thì ra ở riêng để anh chị ấy ở một mình cho thoải mái. Chị ấy mua yến bồi dưỡng cho cả nhà chỉ vì muốn đỡ áy náy lương tâm với bố mẹ chồng và để sau này chị ấy mở miệng đề nghị chuyện này thì cũng không ai phản đối.

Chị dâu đột nhiên mua yến về hầm cho cả nhà, tôi tưởng chị đã thay đổi nhưng sự thật phía sau khiến cả gia đình điêu đứng - Ảnh 1.

Chị bảo vì sống chung nhà nên mới lần lữa chuyện sinh con. (Ảnh minh họa)

Sau khi nghe chuyện này, tôi đã nói ngay với mẹ. Cả nhà tôi lập tức họp gia đình. Cứ nghĩ chị dâu sẽ xin lỗi và sửa chữa, nào ngờ chị bảo vì sống chung nhà nên mới lần lữa chuyện sinh con. Bây giờ chị ấy bảo bố mẹ tôi đã hứa cho nhà thì nên đến viện dưỡng lão ở cho vui. Còn tôi đã lớn và đi làm, cách tốt nhất là ra ngoài sống cho tự lập.

Vì chuyện này mà mẹ tôi lên cơn đau tim, bố thì giận con đến nỗi không nói chuyện mấy ngày nay. Tôi không hiểu nổi anh chị nữa, biết rằng bố mẹ tuổi cao sức yếu nhưng ông bà vẫn sinh hoạt bình thường. Chiều nào mẹ tôi cũng cắm cơm sẵn, chị dâu chỉ việc nấu cơm và rửa bát là xong thôi mà.

Khổ nhất là bố mẹ tôi, bây giờ ông bà cứ dằn vặt và xuôi ý muốn đến viện dưỡng lão. Theo mọi người, tôi có nên khuyên bố mẹ đuổi anh chị ra khỏi nhà không? Rõ ràng đây là nhà bố mẹ tôi mà, họ có quyền được sống ở đây đến khi nhắm mắt xuôi tay chứ.

(thuyanhoz...@gmail.com)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chị dâu đột nhiên mua yến về chưng cho bố mẹ chồng ăn, cả nhà tôi ngạc nhiên vui mừng mà đâu biết sự thật điêu đứng đằng sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO