Chị cưới anh rể như “bông hoa lài cắm bãi...”, tôi phản đối 2 người, nhiều năm sau mới hiểu được cơ trí của chị

16/09/2021 09:30

Bản thân tôi, khi người đã đầy thương tích bởi những mối tình trắc trở, mới nhận ra đầu óc hơn người của chị gái.

Một cậu em trai lên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện về người chị của mình. Trong mắt anh, chị gái là người tài đức vẹn toàn, học vấn ngoại tình đều hơn người nhưng lại chọn kết hôn với anh rể thua kém chị nhiều mặt. Cậu vốn cho rằng đó là sai lầm lớn của chị gái, cho đến khi chính bản thân trải nghiệm, mới nhận ra người sai chính là mình.

***

“Mặc dù chị tôi chỉ lớn hơn tôi vài tuổi, nhưng chị là người tôi luôn yêu mến, tôn trọng nhất. Thậm chí tôi còn lấy chị làm hình mẫu lý tưởng về nửa kia của mình. Tôi cảm thấy đối tượng của mình cũng phải ưu tú và cơ trí ngang ngửa chị. 

Chị tôi tốt nghiệp loại giỏi một trường đại học danh tiếng, còn tôi sau tốt nghiệp cấp 3 thì vào học một trường công nghệ bình thường. So sánh với tôi, chị tôi lợi hại, giỏi giang hơn nhiều. Nhưng mối quan hệ giữa chị em tôi vẫn rất tốt, thậm chí giữa chúng tôi còn có nhiều bí mật nhỏ mà ngay cả cha mẹ cũng không biết. Bởi chị gái xuất chúng như vậy nên tôi cảm thấy sẽ có rất ít đàn ông xứng đôi với chị. 

Ngày chị tôi lần đầu dẫn anh rể về ra mắt, tôi đặc biệt “mất hứng”. Bởi vì anh rể chẳng có chút gì giống như tưởng tượng của tôi. Dựa theo ấn tượng đầu tiên của tôi với anh thì anh hoàn toàn không xứng với chị, ngoại trừ việc tôi nghe chị bảo anh tự kinh doanh, buôn bán nhỏ, nói chung cũng có ít tiền. Nhưng thế nào cũng không thể sánh với chị… vẻ ngoài không có gì nổi trội, đến nhà tôi thì kiểu thoải mái, tự nhiên quá đâm có cảm giác hơi tùy tiện. Tóm lại, tôi nhìn thể nào cũng ưng không nổi người anh rể này. 

Nhưng vì chị tôi yêu anh ta nên tôi cũng đành nhắm mắt cho qua, “mắt không thấy, tâm không phiền”. Tôi thậm chí còn không muốn nói chuyện với anh rể. Anh rể cho tôi phong bao lì xì, đợi “người ta” về, tôi ném ngay xuống đất. Vì thái độ này, tôi bị bố mẹ quở mắng nhiều lần. 

Mặc tôi không bằng lòng, chị gái vẫn cưới anh rể. Lúc ấy tôi giận đến mức bỏ nhà đi, hôn lễ chị cũng không dự. Tôi trước sau như một vẫn cho rằng chị mình lấy anh rể chẳng khác nào “bông hoa lài cắm bãi phân trâu”, không thể nào thừa nhận anh rể. Nhìn vợ chồng chị hạnh phúc và yêu thương nhau một thời gian dài, tôi vẫn không thể thích anh rể, vẫn cho rằng anh không xứng với chị, chị hoàn toàn có thể tìm được người sáng sủa hơn, thậm chí là con nhà hào môn. 

Chị cưới anh rể như bông hoa lài cắm bãi...”, tôi phản đối 2 người, nhiều năm sau mới hiểu được cơ trí của chị-1(Ảnh minh họa)

Nhưng sau khi chính bản thân trải qua yêu đương nhiều lần, tôi mới nhớ lại những lời chị nói vào ngày ôi bỏ nhà đi vì chị quyết kết hôn với anh rể có lý thế nào.

Chị tôi nói đời người thường sẽ gặp 3 người: một người mình yêu nhất, một người yêu mình nhất và một người sẽ kết hôn với mình. Hôn nhân và tình yêu không giống nhau, không phải lúc nào cũng cùng lúc có cả hai. Vậy nên con người không thể quá tham lam, yêu đương có thể phóng túng nhưng hôn nhân lại phải chững chạc. Chị tôi nói anh rể tuy rằng không đẹp trai cũng không phải rất ưu tú, nhưng chị yêu anh ấy, anh ấy cũng yêu chị thì hai người nên thuộc về nhau. Đã yêu thì không quan tâm đến những người khác, làm người phải biết thỏa mãn, người biết đủ sẽ hạnh phúc hơn, người biết bằng lòng sẽ ít gặp sóng gió hơn...

Bản thân tôi, khi người đã đầy thương tích bởi những mối tình trắc trở, mới nhận ra đầu óc hơn người của chị gái. Rất nhiều người cho rằng trải nghiệm trong tình yêu là cần thiết, nó sẽ giúp tích lũy nhiều kinh nghiệm nhưng chị gái tôi lại nói tình yêu một lần là hạnh phúc nhất; càng nhiều tổn thương, thất vọng càng nhiều; càng nhiều yêu cầu, càng khó tìm người khiến mình động tâm, càng dễ cô đơn… 

Tôi mỗi ngày lại “thấm” thêm những gì chị nói, cuối cùng cũng hiểu vì sao năm đó chị cương quyết lấy anh rể. Bởi anh rể không phải là tốt nhất, nhưng lại là thích hợp nhất với chị, còn tôi thì lại luôn tìm cái tốt nhất mà bỏ qua thứ thích hợp nhất với mình… Thế nên giờ vẫn chưa tìm được ai để kết hôn!”

Theo Bảo Châu - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chị cưới anh rể như “bông hoa lài cắm bãi...”, tôi phản đối 2 người, nhiều năm sau mới hiểu được cơ trí của chị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO