Chỉ có thể là BTS: Album mới nhất bán được gần 2 triệu bản trong tuần đầu tiên nhưng vẫn bị chê 'Sao càng ngày càng tụt dốc thế kia?'

Munnie (lược dịch),| 16/07/2021 10:38

Doanh số tuần đầu của 'Butter' hiện đang tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trên Internet Hàn Quốc.

Vào ngày 9 tháng 7 vừa qua, BTS đã phát hành single album "Butter", một trong những sản phẩm được kỳ vọng nhiều nhất tại Kpop vào mùa hè này. Single album mới nhất của BTS bao gồm "Butter" - ca khúc đã ra mắt hồi tháng 5 năm nay dưới dạng digital single, cùng với một bài hát hoàn toàn mới mang tên "Permission to Dance".

Ngay sau khi phát hành, "Butter" tiếp tục khẳng định vị thế "ông hoàng Kpop" của BTS khi nhanh chóng mang về những thành tích mà không phải nhóm nhạc nào cũng có thể làm được. Trong ngày đầu tiên lên kệ, album mới nhất của BTS đã bán được tổng cộng 1.711.870 bản, đánh dấu thành tích doanh số ngày đầu cao thứ 3 trong sự nghiệp của boygroup nhà Big Hit sau "Map of the Soul: 7" và "BE".

BTS mới đây cũng đã kết thúc tuần đầu mở bán single album "Butter", và doanh số ghi nhận được trong 7 ngày qua là 1.975.364 bản. Với con số này, "Butter" phiên bản đĩa cứng xếp thứ 4 trong danh sách những album có doanh số tuần đầu cao nhất trong lịch sử Hanteo, lần lượt đứng sau 3 album khác của BTS là "Map of the Soul: 7", "BE" và "Map of the Soul: Persona".

Doanh số gần 2 triệu bản bán ra chỉ trong vòng 1 tuần chắc chắn không phải là chuyện phổ biến tại Kpop, và thực tế cả 4 vị trí đầu tiên trong danh sách những album bán chạy nhất tuần đầu điên đều thuộc về BTS đã cho thấy các chàng trai đến từ Big Hit vẫn bỏ xa các nhóm nhạc khác trên đường đua album đĩa cứng. Thế nhưng mấy ai ngờ rằng con số mà bất kỳ nhóm nhạc nào cũng phải ao ước này vẫn gây ra nhiều tranh cãi trên Internet Hàn Quốc khi một bộ phận cư dân mạng gọi đây là "bước lùi" trong sự nghiệp của BTS.

BTS-Permission-To-Dance

Trên các diễn đàn trực tuyến xứ kim chi, có thể tìm thấy khá nhiều bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên khi album mới của BTS không thể cán mốc 2 triệu bản trong tuần đầu tiên dù ở ngày đầu "Butter" đã sớm tẩu tán được hơn 1,7 triệu bản. Không ít người còn thẳng thừng chỉ ra một thực tế rằng kể từ "Map of the Soul: 7", doanh số album tuần đầu của BTS liên tục sụt giảm qua các đợt comeback.

Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có rất nhiều cư dân mạng lên tiếng bảo vệ BTS và cho rằng thành tích bị gọi là "bước lùi" ấy vẫn là điều mà rất nhiều nhóm nhạc khác phải ao ước. Ngoài ra, netizen Hàn còn giải thích rõ rằng việc "Butter" có doanh số thấp hơn "Map of the Soul: 7" là điều tất nhiên bởi "Butter" chỉ là single album trong khi "Map of the Soul: 7" vốn là full album, và bán được gần 2 triệu bản trong tuần đầu tiên với một single album chỉ bao gồm vỏn vẹn 2 bài hát là điều mà gần như chỉ BTS mới có thể làm được vào thời điểm này.

BTS-Permission-To-Dance

- "Album chỉ có 2 bài hát mà vẫn bán được từng đó thì phải nói là quá đỉnh rồi ㅋㅋㅋㅋ"

- "Sao càng ngày càng tụt dốc vậy"

- "Tiếc ghê.... Chỉ còn khoảng 30.000 bản nữa thôi là được 2 triệu bản rồi mà ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ"

- "Rất nhiều fan vẫn chưa biết khi nào mới nhận được album, vậy mà doanh số tuần đầu đã lên đến 1,98 triệu bản rồi. Quả nhiên là BTS"

- "Kể từ thời "ON" đến nay doanh số liên tục sụt giảm nhưng tại sao fan cứ hô hào là bán chạy nhỉ? Tất nhiên là so với các nhóm khác thì hơn hẳn là đúng rồi nhưng ở đây đang so với chính họ mà.. Dạo này mỗi khi idol ra album mới là doanh số lại tăng lên, nhưng nhìn vào sơ đồ đó thì rõ ràng doanh số của BTS liên tục giảm, có lý do gì không vậy?! Fan idol đâu có quan tâm album có bao nhiêu bài hát rồi mới mua, không phải sao? Với fan thì chỉ cần idol ra album là sẽ mua ngay thôi mà.."

- "Ai không biết chắc sẽ tưởng cả Kpop nhóm nào cũng bán được 2 triệu bản đấy... Chỉ có BTS mới thắng được BTS thôi nhé ㅋㅋㅋㅋ"

- "Nhưng đúng là doanh số không được như mong đợi còn gì? Từ mấy ngày trước tôi đã đọc được nhiều bài khẳng định kiểu gì thì trong hôm nay cũng sẽ bán được hơn 2 triệu bản thôi ㅋㅋㅋ"

- "Single phát hành trong thời đại không có fansign mà bán được như vậy là quá tốt rồi"

- "Single thì chỉ nên so với single thôi, sao lại đi so với full album rồi bảo đây là bước lùi của BTS chứ..."

- "Hở? Rốt cuộc là tại sao lại đột nhiên giảm mạnh như vậy nhỉ..?"

- "Rồi có nhóm nào khác ra single mà bán được gần 2 triệu bản như BTS không hả ㅋㅋㅋ"

- "Cứ mỉa mai đi nhưng sự thật vẫn là single của BTS còn bán chạy hơn full album của nhiều nhóm khác đấy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chỉ có thể là BTS: Album mới nhất bán được gần 2 triệu bản trong tuần đầu tiên nhưng vẫn bị chê 'Sao càng ngày càng tụt dốc thế kia?'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO