Chị chồng sang chơi, sẵn tiện định “xin đểu” cái điện thoại mới, tôi bực mình “chốt” luôn cái giá 200 triệu

07/09/2021 14:22

Tính chị chồng, tôi đã hiểu quá rõ. Nhưng chồng lại giận dữ khi cho rằng tôi coi thường người nhà anh.

Vợ chồng tôi mở cửa hàng điện máy, buôn bán rất tốt. Nhờ thế, cuộc sống của chúng tôi sung túc, kinh tế ổn định nhất trong gia đình. Dù ở riêng nhưng tôi vẫn biếu bố mẹ chồng đều đặn mỗi tháng 20 triệu. Các anh chị trong nhà nếu cần gì, chỉ cần hỏi, tôi sẵn sàng đưa ngay nếu thấy hợp lý. Nhưng hình như thấy tôi sống thoáng quá, họ bắt đầu xem tôi là cái máy ATM miễn phí.

Việc bị anh chị chồng xin cái ti vi thông minh, máy lọc nước hay điện thoại với tôi là chuyện bình thường. Nhưng lần một, lần hai, tôi còn châm chước cho qua. Chứ xin hoài xin mãi thì tôi cũng bực mình.

Chị chồng hay sang nhà tôi chơi, thấy cái gì vừa ý thì: "Tiện thể cho chị xin…". Tôi bực quá, có lần từ chối thì chị ấy mỉa mai: "Ối giào, đúng là càng giàu càng keo mà càng keo thì càng giàu". Đã thế, chồng tôi còn hùa theo bên nhà anh, lúc nào cũng chê bai tôi keo kiệt.

Chị chồng sang chơi, sẵn tiện định xin đểu” cái điện thoại mới, tôi bực mình chốt” luôn cái giá 200 triệu-1

Tranh minh họa

Hôm qua, chị chồng lại đến nhà tôi chơi. Thấy tôi mới đổi cái điện thoại mới, chị ấy cầm lướt tới lướt lui rồi nói: "Đẹp thật. Tiện thể cho chị xin nhé. Em thì thiếu gì một cái điện thoại mà".

Tôi quyết định làm căng luôn, cười tươi, nói thẳng: "Vâng. Chị xin thì em cho. Nhưng mong là chị trả cho em 155 triệu mới vay tháng trước và 45 triệu tiền chiếc điện thoại nữa là 200 triệu tổng cộng ạ".

Chị chồng ngớ người, đứng sững vì không ngờ bị tôi từ chối thẳng, còn bị đòi tiền thẳng thừng như thế. Nhưng ngay sau đó, chị ấy giận dữ mắng mỏ tôi hẹp hòi, ích kỷ, không biết điều rồi dậm chân bỏ về.

Cứ nghĩ thế là xong chuyện. Ai ngờ chị ấy lại gọi điện mách chồng tôi. Anh không nghe vợ giải thích, vừa nghe chị gái nói xong là giáng cho tôi một tát tai vì tội "xem thường người nhà chồng". Tôi ôm má, vừa đau vừa tức vừa tủi thân. Bố mẹ chồng cũng gọi điện sang, bảo tôi không biết điều, giàu có, có cả tiền tỷ trong tay mà lại tiếc chiếc điện thoại chưa tới 50 triệu cho chị chồng? Tôi càng nghe càng thấy trái tai. Chồng tôi cũng quên mất, anh có cơ ngơi như vậy là nhờ gia đình vợ giúp đỡ nhiều. Tôi bực thật sự. Giờ có nên cắt viện trợ 20 triệu/tháng của bố mẹ chồng. Đòi lại hết các khoản tiền nợ của anh chị chồng cho cả nhà họ biết, thế nào là "không biết điều" không?

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chị chồng sang chơi, sẵn tiện định “xin đểu” cái điện thoại mới, tôi bực mình “chốt” luôn cái giá 200 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO